Chi tiết hơn 5,4 tỷ tiền thưởng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Thể thaoThứ Ba, 23/08/2016 16:33:00 +07:00

Tổng số tiền thưởng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tính đến thời điểm này là hơn 5,4 tỷ đồng, chưa kể nhiều hiện vật có giá trị khác.

Chiều nay, Liên đoàn bắn súng Việt Nam sẽ tổ chức lễ trao thưởng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Với 1 chiếc huy chương vàng, 1 chiếc huy chương bạc Olympic, tổng số tiền thưởng mà vị đại tá quân đội nhận được lên tới 5,4 tỷ đồng, chưa kể nhiều hiện vật có giá trị khác.

PDT_0769

Đối tác Hàn Quốc thưởng Hoàng Xuân Vinh 100.000 USD cho 2 tấm huy chương Olympic (Ảnh: Phạm Thành)

Cụ thể, Công ty cổ phần đầu tư thể thao trao thưởng 1,8 tỷ đồng trong đó 1 tỷ cho HCV, 800 triệu cho HCB. Tập đoàn Synopex- Hàn Quốc trao thưởng 100.000 USD (hơn 2,26 tỷ đồng). Nhà phân phối đồng hồ chính hãng Gallewatch trao trưởng 100 triệu cho HCV, 70 triệu cho HCB. Tập đoàn thể thao Động Lực thưởng 700 triệu (500 triệu cho HCV, 200 triệu cho HCB).

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao&Du lịch thưởng nóng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh 60 triệu đồng, Bộ Quốc phòng thưởng 100 triệu đồng. Hoàng Xuân Vinh cũng nhận tổng cộng 260 triệu đồng từ các chế độ của nhà nước.

PDT_0787

HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Hàn Quốc cũng nhận thưởng lớn (Ảnh: Phạm Thành)

Hoàng Xuân Vinh là vận động viên Việt Nam đầu tiên giành được huy chương vàng Olympic. Anh cũng giúp đoàn Việt Nam lọt top 10 đoàn lần đầu tiên nếm trải hương vị đứng đầu tại một nội dung Olympic.

Ngoài, Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun đều được tặng thưởng xứng đáng sau thành tích của Hoàng Xuân Vinh.

Clip: Hoàng Xuân Vinh phát biểu cảm ơn tại lễ mừng công đoàn bắn súng Việt Nam

Đồng đội của Hoàng Xuân Vinh tại đội bắn súng Việt Nam đi Olympic, xạ thủ Trần Quốc Cường, được đối tác tặng đồng hồ có giá trị lớn.

PDT_0769

Tổng tiền thưởng của Hoàng Xuân Vinh lên đến hơn 5,4 tỷ đồng (Ảnh: Phạm Thành)

Mới đây, trong buổi gặp mặt, trao tặng huân chương Lao động hạng nhất cho Hoàng Xuân Vinh, Thủ tướng nhấn mạnh: “Việc đại tá Hoàng Xuân Vinh giành HCV và HCB tại Olympic vừa qua mang lại niềm vui, niềm tự hào cho Thể thao Việt Nam. Đồng thời thành tích của Hoàng Xuân Vinh là thành tích chung của đoàn, là dấu mốc quan trọng để thể thao Việt Nam tiếp tục vươn lên.

Olympic là đấu trường lớn nhất toàn cầu. Trước đây Việt Nam không được mời tham gia, gần đây được tham gia là vinh dự lớn nhưng chưa bao giờ được huy chương vàng.

Hoàng Xuân Vinh, với sự phấn đầu bền bỉ, kiên nhẫn, khắc phục mọi khó khăn, đã giành thành tích cao mang lại niềm vui cho toàn dân tộc, nhất là cho giới trẻ”.

_NY_8646

Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hoàng Xuân Vinh

Thủ tướng cũng cho rằng đây là bước khởi đầu để ngành thể thao Việt Nam đạt được bước phát triển mới, bền vững, cả thể thao quần chúng lẫn đỉnh cao.

Thủ tướng yêu cầu ngành thể thao cần tập trung vào một số môn mũi nhọn và tạo ra những thế mạnh của thể thao Việt Nam.

Thủ tướng đồng thời đề nghị nâng cao điều kiện luyện tập và dinh dưỡng cho các vận động viên, để các vận động viên yên tâm gắn bó lâu dài.

“Không để tình trạng VĐV thiếu dinh dưỡng, khó khăn trong luyện tập, và đặc biệt phải khắc phục tình trạng VĐV bắn súng phải bắn chay mà không có đạn. Những việc cụ thể như thế chúng ta nên làm để phát huy thành quả này, để thể thao Việt Nam có thể cất cánh ở nhiều bộ môn hơn nữa, mà trước hết là với bộ môn bắn súng".

Thủ tướng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Đại tá Hoàng Xuân Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, không những nâng cao thành tích, mà cùng các HLV khác huấn luyện cho lớp trẻ của nước ta, coi đây là môn thể thao có thế mạnh của Việt Nam.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn