Chi tiền khủng để quảng cáo trận Việt Nam-Man City

Thể thaoThứ Năm, 09/07/2015 09:10:00 +07:00

Hơn 400 triệu là mức giá phải chi để mua một vị trí đặt biển quảng cáo trong trận đấu giao hữu tuyển Việt Nam-Man City vào ngày 27/7 tới.

Hơn 400 triệu là mức giá phải chi để mua một vị trí đặt biển quảng cáo trong trận đấu giao hữu tuyển Việt Nam-Man City vào ngày 27/7 tới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Châu - phó tổng thư ký phụ trách tài chính, tài trợ của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) - cho biết quyền khai thác thương mại trận đấu giữa đội tuyển VN và M.C thuộc về Ngân hàng SHB - đơn vị mời và lo kinh phí tổ chức trận đấu. SHB, VFF đã họp và đi đến thống nhất mức giá khai thác các quyền thương mại của trận đấu từ việc bán vé, bán biển quảng cáo, tìm nhà tài trợ cho trận đấu.
Việt Nam vs Man City
 Trận đấu tuyển Việt Nam-Man City hứa hẹn rất hấp dẫn
Trong trận đấu giữa đội tuyển VN - Man City sẽ có tổng cộng 96 biển quảng cáo được đặt trên sân vận động Mỹ Đình làm hai vòng, mỗi vòng 48 biển. Trong số này có một số biển quảng cáo cố định được dành cho các nhà tài trợ của bóng đá VN, một số lượng nhất định được dành cho SHB và các đối tác của SHB, một vài biển quảng cáo dành cho CLB Man City. Vì thế sẽ còn khoảng 60 trong tổng số 96 biển quảng cáo được bán ra cho các doanh nghiệp có nhu cầu đặt biển trong trận đấu này.

Theo ông Châu, với các biển quảng cáo đặt ở vòng 1 sân vận động Mỹ Đình (vòng sát mặt cỏ sân), đơn vị nào có nhu cầu đặt biển quảng cáo sẽ phải trả phí 20.000 USD gọi là phí tài trợ trận đấu. Ở vòng quảng cáo thứ nhất ban tổ chức không bán biển quảng cáo lẻ mà chỉ bán theo các gói tài trợ với mức giá tối thiểu 20.000 USD cho một đơn vị. Ở vòng quảng cáo thứ hai đặt cách vòng quảng cáo thứ nhất 10-15m, mỗi biển quảng cáo sẽ được bán lẻ với giá 2.500 - 3.000 USD.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu của "nửa xanh thành Manchester", Tiểu ban Y tế phối hợp với bệnh viện bố trí đội cấp cứu theo sát Man City trong 3 ngày. Bên cạnh đó, xe cứu thương vẫn được đảm bảo trong các buổi tập và thi đấu trên sân Mỹ Đình.

Trên cương vị Trưởng tiểu ban Y tế, ông Nguyễn Văn Phú cùng các đại diện của bệnh viện Việt Pháp đã thảo luận thêm những tình huống có thể phát sinh nhằm giúp đội cấp cứu luôn chủ động xử lý trong mọi trường hợp khẩn cấp.

Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh trong buổi họp: “Cùng với công tác đảm bảo tối đa về an ninh, an toàn, công tác y tế cũng nắm giữ vai trò rất quan trọng góp phần vào thành công của sự kiện. Chính vì vậy, ngay từ điểm này, Tiểu ban Y tế cần phải rà soát toàn bộ kế hoạch chuẩn bị để đảm bảo sẽ không xảy ra bất kỳ sai sót nào trong công tác phục vụ cầu thủ Man City cũng như ĐT Việt Nam”.

Nguồn Tuổi trẻ, Zing News

Bình luận
vtcnews.vn