Chỉ tập 4 ngày, Mourinho cũng khó làm tốt hơn HLV Mai Đức Chung

Thể thaoThứ Năm, 07/09/2017 07:52:00 +07:00

Cựu cầu thủ Đặng Phương Nam cho rằng người hâm mộ cần thông cảm với đội tuyển Việt Nam sau trận đấu vất vả trước Campuchia.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng nhọc nhằn trên sân khách trước Campuchia với tỉ số 2-1 cách đây ít ngày với một lối chơi không thuyết phục. Các cầu thủ cũng như HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã nhận khá nhiều lời chê bai từ người hâm mộ sau trận đấu này.

Dù vậy, chiến thắng là một kết quả tích cực đối với đội tuyển Việt Nam trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

"3 điểm là điều quan trọng với tinh thần, tương lai của đội tuyển Việt Nam ở những chặng đường tiếp theo. Nếu hòa hoặc thua, mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều", cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam nhận định trên kênh truyền hình On Sports.

viet nam campuchia

Đội tuyển Việt Nam vất vả vượt qua Campuchia.

Theo ý kiến của anh, ban huấn luyện đã có những tính toán chưa hợp lý, có phần thận trọng quá mức khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên HLV của Viettel cho rằng người hâm mộ cần thông cảm cho HLV Mai Đức Chung hơn là chê trách.

"Chúng ta phải hiểu cho HLV Mai Đức Chung, khi ông có quá ít thời gian làm việc với đội tuyển. 4 ngày không thể áp đặt bất cứ điều gì, thậm chí cả Mourinho đến đây cũng không làm được.

"Điều ông có thể làm là ổn định tâm lý tinh thần, những bài tập điều chỉnh thể lực cho những cầu thủ vừa thi đấu giải, tìm sự hòa nhập giữa những cầu thủ trẻ vừa dự SEA Games và những trụ cột."

Mai Duc Chung

HLV Mai Đức Chung xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Cựu tuyển thủ quốc gia này cũng nhấn mạnh rằng HLV Mai Đức Chung xứng đáng nhận được sự tôn trọng khi đã nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển. Trong hoàn cảnh bất ổn và phải chịu nhiều áp lực sau thất bại của các cầu thủ trẻ tại SEA Games 29, ông vẫn tiếp quản chiếc ghế thuyền trưởng ở ĐTQG dù chỉ là tạm quyền.

"Chúng ta cần trân trọng nhiệt huyết và sự dũng cảm của HLV Mai Đức Chung. Ở thời điểm khó khăn như vậy, không nhiều người dám nhảy vào chiếc ghế nóng", cựu cầu thủ Đặng Phương Nam chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn