Chi ra 1,13 tỷ USD, Audi thâu tóm Ducati

XeThứ Tư, 18/04/2012 10:26:00 +07:00

(VTC News) – Sau nhiều đồn đoán, dường như Audi đang đi tới hoàn tất quá trình thâu tóm thương hiệu mô tô Ducati với mức giá 1,13 tỷ USD.

(VTC News) – Sau nhiều đồn đoán, dường như hãng xe sang Đức Audi đang đi tới hoàn tất quá trình thâu tóm thương hiệu mô tô cao cấp Ducati với mức giá 860 triệu Euro (tương đương với 1,13 tỷ USD).

Thông tin về thương vụ đình đám này được Automotive News và Reuters, hai nguồn tin theo sát vụ việc này khẳng định. Theo đó, Audi sẽ hoàn thành xong quá trình thương thảo để mua lại Ducati từ tay Investindustrial SpA trong tuần sau với mức giá vào khoảng 860 triệu Euro. Hiện cả Audi và Ducati đều chưa đưa ra bình luận hay xác nhận về thông tin này.

Ducati sẽ sớm trở thành thương hiệu thứ 11 trong tập đoàn Volkswagen? 

Nếu trừ khoản nợ khoảng 200 triệu Euro (tương đương với 263 triệu USD) của Ducati hiện nay thì giá thị thương hiệu mô tô này đã tăng lên 7 lần so với cuối năm ngoái.

Một khi Audi hoàn tất thương vụ này, Ducati sẽ trở thành thương hiệu thứ 11 của tập đoàn Volkswagen sau hàng loạt tên tuổi như Bentley, Lamborghini, Bugatti hay thương hiệu xe tải Scania AB và MAN SE.

Việc Audi sốt sắng thâu tóm Ducati nằm trong chiến lược đối đầu với BMW trong phân khúc mô tô phân khối lớn. Trước đây, vào năm 2008, ông Ferdinand Fiech, chủ tịch Volkswagen, đã từng cố gắng mua lại nhãn hiệu Ducati nhưng không thành.

Ducati cũng là “con gà đẻ trứng vàng” khi có doanh thu trong năm ngoái là 630 triệu USD. Hàng năm, Ducati xuất xưởng khoảng 40.000 mô tô các loại.

Tại Việt Nam, dù mới thâm nhập thị trường chưa lâu nhưng Ducati cũng có sự tăng trưởng khá tốt đặc biệt là trong năm nay khi thương hiệu này tung ra dòng xe giá mềm Monster 796.






Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn