Chi phí khổng lồ và những bí mật hậu trường mới được công bố của Hậu duệ mặt trời

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/03/2016 10:08:00 +07:00

Chi phí khổng lồ và những bí mật hậu trường mới được công bố của phim truyền hình "hot" Hậu duệ mặt trời.

Chi phí khổng lồ và những bí mật hậu trường mới được công bố của phim truyền hình "hot" Hậu duệ mặt trời.

Đài KBS đã vô cùng chịu chơi khi chi ra tới 13 tỷ Won (tương đương 10,8 triệu USD) để sản xuất bộ phim truyền hình cực hot này

Chi phí lớn

Khi Hậu Duệ Của Mặt Trời ngày càng đi đến những phân đoạn gay cấn nhất trên chiến trường khốc liệt, thì cũng là lúc những con số khổng lồ từ ngân sách quay phim được tiết lộ khiến nhiều người choáng váng.

Chi phí sản xuất càng lớn, mức độ hoành tráng và chất lượng của bộ phim càng cao. Điều này không đúng với tất cả các trường hợp, tuy nhiên, nó đúng với Hậu duệ mặt trời.

Theo tiết lộ, đài KBS đã vô cùng chịu chơi khi chi ra tới 13 tỷ Won (tương đương 10,8 triệu USD) để sản xuất bộ phim truyền hình cực hot này.

Lấy bối cảnh chiến tranh tại một quốc gia giả tưởng – Urak, phần lớn ngân sách khổng lồ của Hậu Duệ Của Mặt Trời đã được chi vào đây. Cả đoàn làm phim và các diễn viên tập trung tại Hy Lạp trong hơn 1 tháng trời để đem lại cho khán giả những cảnh quay sống động nhất.

Chiếm hơn 65% tổng kinh phí, không có gì lạ khi người xem trước màn ảnh nhỏ được dịp “thỏa mắt” với nhiều góc quay độc, lạ và quá tuyệt vời trong phim.

Ngoài Hy Lạp, Hậu Duệ Của Mặt Trời còn được ghi hình tại Taebaek, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Nhà sản xuất Hậu Duệ Của Mặt Trời mới đây vừa tiết lộ một chuyện “động trời:” Các cảnh quay tại Hy Lạp và Taebaek được trộn lẫn với nhau. Khá là khó khăn để làm cho khán giả không nhận ra sự khác nhau của hai ngoại cảnh một Tây một Ta trong cùng một phân cảnh tình tiết”.

Xấp xỉ 2 tỷ won (gần 1.7 triệu đô la) được đầu tư cho vấn đề nghệ thuật trong Hậu Duệ Của Mặt Trời, chủ yếu là tập trung vào hiệu ứng CG (đồ họa vi tính). Một thành viên phụ trách mảng này cho biết: “Tôi không thể nói cụ thể hết được có bao nhiêu tiền cho vào CG. Chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều con số để tạo nên một địa điểm kỳ lạ nhưng phù hợp với yêu cầu của phim”.

Có thể khẳng định rằng dù chỉ là một bộ phim truyền hình có độ dài trung bình (16 tập) nhưng chi phí sản xuất để tạo nên Hậu Duệ Của Mặt Trời đã vượt xa số tiền mà một tác phẩm màn ảnh nhỏ có được.

Đương nhiên, “tiền nào của nấy”, Hậu Duệ Của Mặt Trời không phải là một phim truyền hình bình thường với những chuyện tình nam nữ lâm ly bi đát mà là tác phẩm về những lý tưởng sống cao đẹp của quân nhân, bác sĩ và tình cảm thiêng liêng của họ dành cho quê hương, đất nước.

Trên bối cảnh nguy hiểm rình rập tại Urak, tình yêu của những con người trẻ tha phương trong Hậu Duệ Của Mặt Trời lại khiến khản giả như càng “lún sâu” không có điểm dừng. Chẳng phải quá lãng mạn hay thơ mộng, mà vì quá độc đáo và tự nhiên.
 hậu duệ mặt trời
Bất chấp chi phí lớn và mới phát sóng hơn nửa số tập, bộ phim Hậu duệ mặt trời giúp công ty Next Entertainment World sớm hòa vốn.

Lợi nhuận... ngút trời

Bất chấp chi phí lớn và mới phát sóng hơn nửa số tập, bộ phim này vẫn giúp công ty Next Entertainment World sớm hòa vốn.

"Nhờ sự nổi tiếng không thể tin được, bộ phim đã được phát sóng đồng thời tại cả Hàn Quốc và Trung Quốc. Hậu duệ Mặt trời đã vượt qua điểm hòa vốn, do tiền bản quyền và doanh thu quảng cáo", Nate trích thông báo tuần này từ Next Entertainment World cho biết.

Hãng sản xuất đã đầu tư 13 tỷ won (10 triệu USD) cho bộ phim. Do phần lớn phim lấy bối cảnh tại Hy Lạp. Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên của Next Entertainment World.

Theo Yonhap, hiện bộ phim này đã được xuất khẩu tới 27 quốc gia, trong đó có Anh, Pháp, Mỹ, Singapore, Nga, Saudi Arabia và cả Việt Nam. Con số này được dự báo sẽ còn tăng.

Trung Quốc và Nhật Bản đã mua bản quyền phát sóng phim, với giá lần lượt 250.000 USD và 100.000 USD một tập. Next Entertainment World cho biết sự chú ý dành cho bộ phim sẽ khiến họ thu được nhiều hợp đồng hơn nữa trong tương lai.

Những con số này được đánh giá khá ấn tượng, do bộ phim mới đi được hơn nửa chặng đường. Bên cạnh đó, phim truyền hình thông thường sẽ phát sóng hết một thời gian, rồi mới được bán bản quyền.

Bộ phim lên sóng còn giúp nhiều công ty Hàn Quốc ăn nên làm ra. Korea Times cho biết loại hồng sâm của Korea Ginseng Corp (KGC) được các nhân vật sử dụng trong phim hiện bán rất chạy. KGC kỳ vọng doanh số mặt hàng này và các sản phẩm khác của công ty sẽ tăng vọt cả tại Hàn Quốc và nước ngoài.

Người phát ngôn của KGC tiết lộ số khách du lịch Trung Quốc đến các cửa hàng của KGC ngày càng tăng. Lượt truy cập từ Trung Quốc vào website của công ty với các sản phẩm hồng sâm nói chung cũng cao đáng kể so với trước đây.

Trong khi đó, Malay Mail Online cho biết các loại mỹ phẩm của Laneige cũng bán chạy hơn hẳn sau khi được nữ chính trong phim sử dụng.

Theo Korea Herald, tại 11st Street - một hãng bán lẻ online tại Hàn Quốc, một loại phấn phủ của Laneige đã bán chạy gấp 10 lần chỉ trong một tuần, từ 14/3-20/3. Còn các loại son môi thì cháy hàng chỉ 3 ngày sau khi nhập về.

"Khi các bộ phim Hàn Quốc được chiếu tại Trung Quốc khoảng vài tháng sau đó, doanh số sản phẩm liên quan luôn tăng vọt. Còn Hậu duệ Mặt trời được phát sóng đồng thời tại 2 quốc gia, nên tác động này càng mạnh", Yoo Sang-woo - Giám đốc bán hàng tại 11st Street mảng thị trường Trung Quốc cho biết.

Nguồn: ĐSPL
Bình luận
vtcnews.vn