Chỉ huy quân đội phe đối lập Libya bất ngờ chết bí ẩn

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 29/07/2011 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua, Chủ tịch Hội đồng Chuyển giao quốc gia Libya Mustafa Abdel Jalil tuyên bố: "Chỉ huy vũ trang phe đối lập Abdel Fattah Younes đã chết."

(VTC News) - Hôm qua (28/7), Chủ tịch Hội đồng Chuyển giao quốc gia phe đối lập Libya Mustafa Abdel Jalil tuyên bố tại thành phố Benghazi: "Chỉ huy vũ trang phe đối lập Libya Abdel Fattah Younes và 2 nhân viên tùy tùng đã chết."

Tại buổi họp báo được tổ chức tại Khách sạn Taibei Christie, Jalil cho biết: “Hiện nay, phe đối lập đang tiến hành điều tra về cái chết của Abdel Fattah Younes, đã có một số nghi phạm bị bắt giữ. Trong đó, rất có khả năng có người đã làm hành động đê tiện này, đây là hành vi cá nhân”.

Chỉ huy vũ trang phe đối lập Libya Abdel Fattah Younes 

Cũng theo ông Jalil: “Gần đây, chính quyền Gaddafi từng tuyên bố uy hiếp Abdel Fattah Younes với báo giới”.

Ông Jalil tuyên bố để tang 3 ngày cho các nạn nhân và cho biết phe đối lập sẽ nhanh chóng tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ông đưa ra lời cảnh báo đối với các tổ chức vũ trang, hơn nữa kêu gọi họ tham gia vào mặt trận phe đối lập hoặc gia nhập đội quân phòng thủ an ninh thành phố. Ông này cũng nhấn mạnh phe đối lập có thừa khả năng chống lại những tổ chức vũ trang này và tuyên bố: “Bất cứ ai nổ súng trong phạm vi thành phố đều bị bắt giữ”.

Chủ tịch Hội đồng Chuyển giao quốc gia Libya Mustafa Abdel Jalil tại buổi họp báo 

Sau khi buổi họp báo kết thúc, tại khu vực gần khách sạn Taibei Christie truyền đến tiếng súng, xe chở vũ khí hạng nặng đi lại liên tục. Theo quan sát của phóng viên Xinhua, gần đó có rất nhiều quân đội an ninh tuần tra, các biện pháp an ninh rõ ràng đã được tăng cường.

Sáng Nguyễn(Theo Xinhua)


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn