Chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng tại Aleppo, Syria

Thế giớiThứ Sáu, 04/03/2016 08:28:00 +07:00

Một chỉ huy cấp cao IS đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của quân đội Syria tại khu vực phía đông bắc tỉnh Aleppo.

Một chỉ huy cấp cao IS đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của quân đội Syria tại khu vực phía đông bắc tỉnh Aleppo.

Chiến đấu cơ Syria trong chiến dịch không kích phiến quân IS.
Chiến đấu cơ Syria trong chiến dịch không kích phiến quân IS.  

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 4/3, Không quân Syria ném bom xuống ngôi làng Touman ở cao nguyên al-Bab, tỉnh Aleppo, qua đó tiêu diệt một chỉ huy cấp cao IS là Omar al-Absi.
Trước đó, ngày 3/3, phiến quân IS tấn công quân đội Syria và các lực lượng đồng minh tại Aleppo. Tuy nhiên, cuộc tấn công bị đẩy lui và nhóm khủng bố hứng chịu tổn thất nặng nề.
“Tổ chức khủng bố IS tấn công ở tuyến đường Aleppo-Khanaser-Ithria nhưng đã bị lực lượng chính phủ Damascus đánh bại. Khoảng 130 chiến binh IS bỏ mạng”, nguồn tin quân đội cho hay.
Báo cáo ngày 2/3 cho biết, binh sĩ Syria và lực lượng đồng minh đã được triển khai ở khu vực phía đông nam tỉnh Aleppo và đông bắc Hama để chuẩn bị chiến dịch quân sự chống khủng bố nhằm giải phóng thêm nhiều vùng đất tại Raqqa vốn bị nhóm IS chiếm quyền kiểm soát.
Các binh sĩ Syria được triển khai tại Ithriya, tỉnh Hama, sẽ tấn công ở vùng phía tây tỉnh Raqqa và là lực lượng dẫn đầu trong chiến dịch giải phóng sân bay quân sự Tabaqa khỏi IS.
Được biết, thành phố Ithriya nằm ở vị trí chiến lược, tiếp giáp với tỉnh Aleppo về phía bắc và cách trục Raqqa khoảng 15 km về phía tây.
“Việc tái chiếm Khanaser và tuyến đường Ithriya-Khanaser cùng nhiều ngôi làng gần đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi chiến thắng này mở đường cho quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát các thị trấn khác tại Aleppo”, tướng Sabet Mohammad nhận định.
Video: Quá trình đào tạo trẻ mồ côi thành ‘cỗ máy giết người’ của IS  


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn