Chị họ lừa bán em gái sang Trung Quốc lấy 10 triệu

Pháp luậtThứ Ba, 30/11/2010 02:19:00 +07:00

(VTC News) - Từ lời gợi ý đưa một người phụ nữ sang Trung Quốc trót lọt được 10 triệu đồng, Xoan đang tâm lừa bán cô em gái họ.

(VTC News) - Từ lời gợi ý đưa một người phụ nữ sang Trung Quốc trót lọt được 10 triệu đồng, Xoan đang tâm lừa bán cô em họ.

Sáng nay (30/11), nguồn tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đang tiến hành tạm giữ Lương Thị Xoan (23 tuổi) và Vi Thị Bảy (28 tuổi) cùng trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An) và mở rộng điều tra về đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Thông tin ban đầu xác nhận, ngày 20/11, Xoan rủ Lương Thị Khá (16 tuổi - em họ Xoan) xuống thị trấn mua điện thoại, nhân tiện đi chơi và thăm người quen. Tại đây, Xoan giả vờ đi làm tóc rồi một mình bắt xe về nhà, để Khá lại cho Bảy.

Hai đối tượng Bảy và Xoan bị tạm giữ tại cơ quan điều tra 

Về đến nơi, Xoan đến báo với gia đình Khá rằng người em họ đã mất tích. Gia đình báo lên Công an huyện Tương Dương nhờ điều tra làm rõ. Từ những lời khai của Xoan có nhiều mâu thuẫn, cơ quan điều tra xác định đối tượng chính là "nhân vật chính" nghi án mất tích. Làm việc với cơ quan Công an, Xoan thừa nhận toàn bộ hành vi mua bán người cùng với Bảy.

Xoan nhận đã được Bảy gợi ý "cách thức làm ăn", nếu trót lọt, mỗi nạn nhân có giá 10 triệu đồng. Những cô gái trẻ sẽ được Bảy đưa sang Trung Quốc bán vào nhà chứa. 

Thông tin trên được báo cho các cơ quan công an địa phương, đặc biệt cử tổ công tác túc trực rà soát tại bến xe Vinh.

Không nằm ngoài nhận định, tổ công tác phát hiện có hai người con gái giằng co nhau trên chuyến xe đi Móng Cái (Quảng Ninh) liền tiến lại kiểm tra. Đến lúc này đối tượng Bảy định bỏ chạy nhưng không thoát.

Được biết, Vi Thị Bảy đã nhập cư sang Trung Quốc từ mấy năm trước và mới trở về Nghệ An từ giữa tháng 11/2010. 

Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra đường dây mua bán phụ nữ có sự liên quan của Vi Thị Bảy.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn