Chi gần 65 tỷ đồng mua ấm chén ở Vĩnh Phúc, Kiểm toán Nhà nước vào cuộc

Pháp luậtThứ Bảy, 06/05/2017 11:57:00 +07:00

Kết luận thanh tra việc chi gần 65 tỷ đồng mua ấm chén làm quà ở Vĩnh Phúc sẽ có trong tháng 5.

Kết luận thanh tra việc chi gần 65 tỷ đồng mua ấm chén làm quà ở Vĩnh Phúc sẽ có trong tháng 5.

Kiểm toán Nhà nước đã chính thức vào cuộc thanh tra toàn diện việc chi hơn gần 65 tỷ đồng mua quà biếu tặng quan khách, người dân trong tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.

Sáng 6/5, ông Bùi Minh Hồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận thông tin trên.

Ông Hồng cho biết Kiểm toán Nhà nước vào cuộc sau khi Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính yêu cầu các huyện, thành rà soát lại tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng.

Kiem toan Nha nuoc vao cuoc vu chi gan 65 ty mua am chen o Vinh Phuc hinh anh 1

 Tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên đến gần 65 tỷ đồng. (Ảnh: P.V)

“Chúng tôi cũng vừa có buổi làm việc với Kiểm toán Nhà nước. Có thể kết luận tổng thể của Kiểm toán Nhà nước về việc đấu thầu gói thầu quà tặng sẽ có trong tháng 5”, ông Hồng nói.

Theo ông Hồng, trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tỉnh bắt đầu thanh tra việc đấu thầu từ đầu tháng 4.

Trên cơ sở báo cáo của các huyện, thành, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh phải tổng hợp, báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trước 30/4. Nhưng đến nay UBND  tỉnh vẫn chưa nhận được báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu tư.

Trước đó, tại lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997 – 1/1/2017) diễn ra vào ngày 28/2/2016, tỉnh tặng mỗi hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại tỉnh và các đại biểu đến tham dự một bộ ấm chén.

Tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên đến gần 65 tỷ đồng. Nguồn vốn sử dụng từ ngân sách nhà nước và vốn xã hội hóa.

Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng đã trúng các gói thầu quà tặng này.

Ngày 27/3, thừa lệnh Chủ tịch tỉnh, ông Bùi Minh Hồng, Chánh văn phòng tỉnh, ký công văn 2003 ra soát lại việc tổ chức đấu thầu các gói thầu trên.

Theo đó, các huyện, thành phải báo cáo kết quả rà soát việc đấu thầu quà tặng về Sở Kế hoạch Đầu tư chậm nhất là 5/4. Do thời gian quá gấp gáp, các huyện, thành chưa rà soát kịp nên UBND tỉnh gia hạn thanh tra, rà soát đến cuối tháng 4.

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở ngành, địa phương hoàn thành việc thanh tra, báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trong tháng 4.

Video: Thanh tra vụ Vĩnh Phúc chi 65 tỷ đồng mua ấm chén làm quà kỷ niệm

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn