Chị em Lưu Thiên Hương im lặng khép lại ồn ào

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 31/03/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau những tranh cãi ồn ào với Mỹ Lệ, chị em Lưu Thiên Hương và Lưu Hương Giang chọn cách im lặng để khép lại chuyện không đáng có.

(VTC News) – Sau những tranh cãi ồn ào với Mỹ Lệ, chị em Lưu Thiên Hương và Lưu Hương Giang chọn cách im lặng để khép lại chuyện không đáng có.





Những ngày qua, việc ồn ào tranh cãi về chuyên môn giữa các thí sinh và giám khảo Cặp đôi Hoàn hảo 2013 đã làm nóng các báo, mạng. Một trong những ồn ào đó là màn tranh cãi bất phân thắng bại giữa Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương về cách phối nhạc Jazz hay không phải Jazz khi cả 2 đều là những người nổi tiếng có chuyên môn.

Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ  
Trong khi nhạc sĩ Quốc Bảo là Giám đốc âm nhạc của chương trình lên tiếng khẳng định Mỹ Lệ đúng thì sự việc tiếp tục bị đẩy đi xa khi cô em gái của Lưu Thiên Hương – Lưu Hương Giang lên tiếng bênh vực chị và kể câu chuyện “vạch mặt” sự sân si của Mỹ Lệ trên trang cá nhân.

Cô viết có phần “xách mé” về chuyên môn của Mỹ Lệ: “Thật ra mà nói những người học nhạc trong trường bao nhiêu năm còn không phải ai cũng nghe được Jazz chứ đừng nói là ca sĩ không hiểu về dòng nhạc này mà hát nó!” và còn nhắc lại chuyện cũ: “Chuyện này làm mình gợi nhớ lại ngày trước mình găp chị trong một show diễn ở Quảng Bình.

Chắc chị chẳng nhớ đâu nhưng mình chẳng bao giờ quên, mình gặp chị ở cánh gà chào và hỏi chị về chuyện sinh em bé rồi à?Chị nói đại loại là: "Chị mà không ở nhà sinh em bé thì nghĩ gì mà bọn em nổi được!" Thế mới buồn... Các chị ai cũng thế thì chán!"

Lưu Hương Giang lên tiếng bênh vực chị  

Mỹ Lệ đã chính thức lên tiếng trên VTC News ngay sau đó, khẳng định mình hoàn toàn đúng về chuyên môn và đáp trả Lưu Thiên Hương: “Tôi thấy hết sức nực cười khi Lưu Thiên Hương nói: Lẽ ra chị Mỹ Lệ nên nói nhỏ với tôi để xem thực hư thế nào và để tôi giảng giải cho chị hiểu, vì tôi biết đôi khi ca sĩ cũng chỉ biết hát và không để ý sự pha trộn.

Tôi không biết cô ấy nhân danh cái gì để đòi giảng giải cho tôi, trong khi những kiến thức của tôi hoàn toàn vững chắc?”

Ca sĩ Mỹ Lệ cũng phủ định việc sân si với “đàn em” trong câu chuyện của Lưu Hương Giang: “Tôi khẳng định rằng tôi không thể nói ra một câu thiếu suy nghĩ, ‘thiếu iốt’ như vậy được, tôi đã chừng này tuổi rồi, tại sao tôi lại có thể phát ngôn như vậy được. Chỉ nghe qua câu chuyện đã thấy sự bênh vực nhau của hai chị em hết sức trẻ con, nên tôi không chấp, không nói qua nói lại làm gì”.

Chị em Lưu Thiên Hương - Lưu Hương Giang  

Phóng viên VTC News liên lạc với 2 chị em Lưu Thiên Hương. Lưu Hương Giang cho biết không muốn nói gì trong thời điểm này nữa, còn Lưu Hương Giang cho biết BTC Cặp đôi Hoàn hảo đã yêu cầu các giám khảo và thí sinh không tranh luận trên báo nữa.

Lưu Hương Giang chia sẻ thêm, chị cũng không muốn tranh cãi ồn ào làm gì, đây là chuyện không đáng có và do Mỹ Lệ lên tiếng chê bai về chuyên môn giám khảo trên trang cá nhân nên chị mới phải lên tiếng làm rõ vấn đề.

Khi được hỏi làm giám khảo chương trình, qua vụ tranh cãi với Mỹ Lệ thì chị có còn đủ công tâm không, Lưu Hương Giang cho biết chị không nói trước điều gì mà khán giả hãy chờ xem khi chương trình diễn ra.

Cũng vấp phải ý kiến trái chiều với thí sinh trong chương trình Cặp đôi Hoàn hảo tuần qua là giám khảo khách mời Thanh Bùi. Khi cặp Phan Đinh Tùng – Cát Phượng thể hiện ca khúc Phút cuối với phong cách Jazz, giám khảo Lê Minh Sơn hết lời khen ngợi  thì Thanh Bùi cho rằng “không phải là nhạc Jazz mà hơi quá nhạc kịch, cách xử lý cái bài này chưa hợp với chủ đề Jazz” và chấm 7 điểm.

Thanh Bùi (7 điểm) cũng vấp phải ý kiến có vấn đề chuyên môn 

Ngay sau đó, bày tỏ cùng phóng viên VTC News, Phan Đinh Tùng cho biết: “Thanh Bùi nhận xét chúng tôi hát Jazz ra nhạc kịch, mà anh ấy mô phỏng nhạc Jazz phải thế này (mô tả giai điệu bằng miệng) nhưng sau đó giải lao, cả ban nhạc đều cười và kêu: trời ơi, nhạc sĩ – ca sĩ như vậy mà không biết đó là nhạc RnB chứ không phải của Jazz! Thực sự, những người nào biết về Jazz thì họ đều cười về chuyên môn của giám khảo, vậy mà còn bắt bẻ”.

Liên lạc với Thanh Bùi, anh cho biết anh không có ý kiến gì vì đó là cảm nhận của riêng anh. Thanh Bùi tự tin vào khả năng chuyên môn của mình và anh từng làm giám khảo nhiều chương trình khá lớn trong và ngoài nước nên hiểu được tâm lí của thí sinh.

Nếu có thể tiếp tục được làm giám khảo khách mời của Cặp đôi Hoàn hảo thì Thanh Bùi vẫn sẽ tiếp tục đảm nhận, không ngại gặp phải những phản ứng trái chiều. Sắp tới, Thanh Bùi tiếp tục ngồi ghế giám khảo chương trình The voice kids cũng do nhà sản xuất Cặp đôi Hoàn hảo thực hiện.

Như vậy, trước đêm thi chủ đề ca khúc nhạc Acoustic và nhạc phim diễn ra tối nay 31/3, cuộc tranh cãi về chuyên môn giữa các thí sinh và BGK Cặp đôi Hoàn hảo đã được khép lại dù kết quả là bất phân thắng bại.

Có lẽ, Cặp đôi Hoàn hảo mùa thứ 2 nhạt nhòa sẽ được hâm nóng ngay sau màn đấu khẩu gay gắt giữa các thí sinh và giám khảo trong tuần qua.

Hoàng Anh(viết và tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn