Chí Công đòi VFF đưa bằng chứng "chửi trọng tài"

Thể thaoThứ Ba, 23/08/2016 22:02:00 +07:00

Cho rằng mình bị ban tổ chức giải xử ép khi bị phạt 15 triệu đồng và treo giò 5 trận, trung vệ đội trưởng Trần Trí Công của CLB Cần Thơ quyết làm sáng tỏ mọi việc.

Trưa 23/8, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật treo giò 5 trận đối với trung vệ Trần Chí Công của CLB XSKT Cần Thơ vì cầu thủ này có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa trọng tài chính Ngô Duy Lân ở vòng 22 V.League vừa diễn ra gặp Than Quảng Ninh.

cong

Chí Công nhận án treo giò 5 trận và phạt 15 triệu đồng vì hành vi lăng mạ trọng tài

Trong trận đấu ở vòng 22, Chí Công nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân ở phút 90. Tuy nhiên, khi trọng tài Duy Lân truất quyền thi đấu, hậu vệ này đã có những phản ứng thái quá, xúc phạm và đe dọa đối với vị trọng tài chính. Ngay sau trận đấu đó, tổ trọng tài đã ghi chi tiết về sự việc này để nộp về giám sát trọng tài trước khi chuyển về BTC giải và Ban Kỷ luật VFF.

Trưa 23/8, Ban Kỷ luật đã nhóm họp và đưa ra mức án kỷ luật treo giò 5 trận, phạt số tiền 15 triệu đồng đối với Chí Công. Hiện nay, V-League 2016 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc vì thế chiếu theo án phạt của Chí Công, anh sẽ vắng mặt trong các trận đấu còn lại V-League 2016 và thậm chí còn làm khán giả ở trận khai mạc V-League 2017.

cong2

Trí Công đăng tải trên trang facebook cá nhân

Ngay sau khi nhận án phạt nặng, trung vệ Trần Trí Công đã công khai trên trang cá nhân về việc anh sẽ làm cho ra nhẽ vụ việc mà anh cho là bị oan ức này.

"Tôi thề với mấy ông BTC có trời có đất biết và Cầu thủ Quảng Ninh với Cần Thơ biết! Mấy ông BTC nghe người mấy ông nói không đúng mà kỷ luật tôi như vậy, tôi là cầu thủ tôi không phục! Mình làm gì cũng còn người hâm mộ và khán giả biết, mấy ông không che giấu được lỗi của mấy ông đâu!

Tôi hứa với mấy ông tôi không làm ra chuyện này ra cho trong sạch, tôi nghỉ đá bóng luôn! Tôi làm ra mấy ông không có bằng chứng, mấy ông sai hãy bồi thường danh dự và thiệt hại cho cầu thủ và CLB chúng tôi!".

Việc Chí Công phản ứng không phải không có cơ sở. Trước đó, cầu thủ CLB Sài Gòn từng tố bị trọng tài lặng mạ nhưng kết quả là: "không có bằng chứng, chứng minh trọng tài chửi cầu thủ", trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi từng chia sẻ.

cong1

Cựu trung vệ ĐTVN quyết làm sáng tỏ mọi việc

Vụ việc của Trí Công gần như tương tự. Theo cựu trung vệ ĐTQG, anh khẳng định mình không lăng mạ hay chửi trọng tài, nên rất cần Ban kỷ luật đưa ra chứng cứ, chứng minh cho án phạt.

"Sau khi trận đấu kết thúc, lúc các anh em tới bắt tay trọng tài thì tôi đi ra kêu anh em đừng bắt tay, ép vậy mà bắt làm gì. Tôi chỉ có nói vậy nhưng họ gán cho tôi cái tội lăng mạ, hăm dọa trọng tài. Nếu có hãy đem bằng chứng ra".

Chí Công nói thẳng về vấn đề ứng xử với trọng tài sau nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng rằng: “Tôi thừa hiểu bóng đá Việt Nam, hiểu trọng tài nên không dại gì nói ra để dính bẫy họ. Bây giờ, chuyện của tôi Ban kỷ luật xử như thế nào, chẳng lẽ họ "nói gió" rồi tôi chịu trách nhiệm hết. Tôi cần bằng chứng rõ ràng, chứng minh những lời tố cáo của tổ trọng tài là đúng sự thật. Tôi làm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm”, Chí Công kết luận về vấn đề xử phạt mà Ban kỷ luật VFF đưa ra.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn