Chỉ cần nằm 1 chỗ nhàn tênh vẫn có thể chơi cùng con những trò này

Đời sốngThứ Hai, 21/08/2017 13:11:00 +07:00

Chỉ với vài vật dụng quen thuộc trong nhà, bạn đã có thể cùng con chơi vô số trò vui mà vẫn nhàn tênh.

Trò chơi truy tìm báu vật trong chăn

Gần như mọi đứa trẻ đều mê mẩn những câu chuyện về chuyến phiêu lưu truy tìm báu vật. Vì thế nên sẽ rất tuyệt nếu bạn biến câu chuyện tưởng tượng đó thành một trò chơi thú vị ngay trên chiếc giường của bé. Hãy chuẩn bị một số món đồ mà bé thích như socola, bánh quy, búp bê… giấu chúng thật kỹ trong các lớp chăn, gối và để bé truy tìm những báu vật này. Mẹ hãy giấu báu vật khéo léo và thật kỹ càng nhé. Với trò chơi này, mẹ chỉ cần nằm trên giường thôi cũng có thể trông con rồi.

Trò chơi viết chữ, vẽ hình bằng muối

Chuẩn bị:

- 1 chiếc hộp hoặc chảo sạch

- Muối hạt trắng

Cách chơi:

Bạn đổ muối trắng vào trong chiếc hộp nông hoặc một chiếc chảo. Sau đó cùng con chơi trò viết chữ, vẽ hình trên lớp muối đó. Bạn có thể viết một chữ cái, một con số hay bất cứ thứ gì lên rồi đố con xem đó là gì. Trò chơi này không chỉ đơn giản, thú vị mà còn là một cách đơn giản để mẹ giúp con học tập nữa nhé.

Trường đua kỳ thú

Chuẩn bị:

- Lõi cuộn giấy vệ sinh

- Băng giấy trắng

- Vài quả bóng nhựa nhỏ (có thể chui qua lõi cuộn giấy vệ sinh)

- Ống hút

Cách chơi:

Bạn dùng băng giấy trắng dán lên sàn nhà thành một đường đua dài, giữa các băng giấy nối bằng các lõi cuộn giấy vệ sinh tạo thành các đường hầm.

Kẻ vạch xuất phát và vạch đích. Đặt bánh ở vạch xuất phát rồi hướng dẫn bé dùng ống hút thổi sao cho quả bóng lăn theo dải băng trắng, chui qua đường hầm để về đích. Ai về đích trước tiên là người chiến thắng. Chắc chắn trẻ sẽ vô cùng hứng thú với cuộc đua cùng bố mẹ.

Trò chơi trốn tìm

Đây là trò chơi vô cùng quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán đối với trẻ. Những ngày nghỉ ở nhà, thay vì để bé ngồi xem tivi hay điện thoại, bố mẹ hãy cùng con chơi trò trốn tìm đầy thú vị này để vun đắp tình cảm gia đình. Bạn và con sẽ thay phiên nhau là người đi trốn và để người còn lại đi tìm. Tuy nhiên, khi chơi trò này bạn cần giới hạn trước cho con những chỗ nguy hiểm trong nhà không được phép trốn, để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc nhé.

Capture

 

Đua xe trên lưng bố

Thêm một trò chơi đơn giản nhưng cũng không kém phần thú vị mà bạn có thể cùng bé chơi ngay trên giường. Hãy tạo một trường đua đầy thứ thách ngay trên lưng bố để các bé cùng chơi với mẹ. Lấy một chiếc áo sơ mi hoặc áo phông đã cũ mà bố không còn dùng đến nữa (tốt nhất là áo sáng màu), rồi dùng bút vẽ lên đó một đường đua với những chướng ngại vật. Chuẩn bị thêm những chiếc ô tô nhỏ để bé bắt đầu cuộc đua. Mỗi khi xe đi đến chướng ngại vật, bé sẽ phải trả lời một câu đố của bố mẹ để xe có thể đi qua. Với trò chơi này bố mẹ có thể chơi cùng bé bất cứ lúc nào, lại còn giúp kích thích tinh thần học hỏi và ý chí vượt qua thử thách của bé nữa đấy.

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn