Chi 60 triệu đồng học cách giữ chồng

Kinh tếChủ Nhật, 22/07/2012 01:05:00 +07:00

(VTC News) – Một số phụ nữ đã chi ra số tiền không nhỏ để học những kiến thức nhằm có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

(VTC News) – Một số phụ nữ ở Trung Quốc đã chi ra số tiền không nhỏ để học những kiến thức nhằm có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Giá khóa học VIP khá đắt lên đến 20.000 nhân dân tệ (tức hơn 60 triệu đồng).

Trường Huizhi có trụ sở chính ở thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên – Trung Quốc) được thành lập hồi tháng 5 vừa qua với 8 giáo viên đảm nhận việc đào tạo cho 20 khách hàng. Trường được mở ra với mục đích truyền cho các bạn nữ kinh nghiệm làm sao để được cuộc nhân hạnh phúc.

Mức giá học phí thông thường khoảng 12.800 nhân dân tệ (tức hơn 40 triệu đồng), còn khóa học VIP có giá 20.000 nhân dân tệ (tức hơn 60 triệu đồng).

(Ảnh minh họa )

Khá đông phụ nữ đã đăng ký tham gia dù học phí khá cao. Cô Yang Jie – 28 tuổi tham gia khóa học sau khi cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cô đã chi gần 7.000 nhân dân tệ (tức gần 20 triệu đồng) cho khóa học để đảm bảo một cuộc nhân hạnh phúc.

Cô Yang nói, lớp học thực sự hữu ích. Cô đã nhận ra lý do tại sao cuộc hôn nhân trước lại tan vỡ và chính bản thân cô đã được học rất nhiều về kỹ năng giao tiếp. Điều đó sẽ là hành trang để cô có được cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn.

Trước đó, một trường khác được thành lập tháng 5/2010 do cô Shaotong điều hành đã đưa lại hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng, trong đó có nhiều phụ nữ muốn tìm kiếm một người chồng giàu có.

Cô Shao nói: “Các bạn nữ thường mong muốn được tiếp xúc với những người đàn ông giàu có. Nhưng họ không biết cách làm sao để biết được những người giàu đó”.

Các khóa học được viện Deyu đưa ra bao gồm cả các bài học liên quan đến pháp luật hôn nhân, những lời khuyên và kỹ năng giao tiếp.

Fu Xiaolu, 22 tuổi, gần đây đã hoàn thành bài học đầu tiên của cô tại trường và đánh giá những lý thuyết đó không phù hợp.

Cô nói: “Tôi không đồng ý với các giáo viên. Ví dụ, các giáo viên dạy học viên nhắm mắt làm ngơ trước những vấn đề của người bạn trai giàu có, để đáp ứng các thói quen cũng như cố gắng thay đổi hình ảnh chính mình để làm hài lòng họ”.

Nhà xã hội học Li Qiang (Đại học Thanh Hoa – Bắc Kinh) cho biết, các kiểu lớp học như vậy sẽ vẫn mở ra và hoạt động tốt, miễn là có nhu cầu. “Nếu các trường như thế hoạt động theo quy định của pháp luật, chúng ta không có quyền can thiệp”, ông nhấn mạnh.

Theo ông Li Qiang, người phụ nữ có thể nhận được lời khuyên hữu ích từ các khóa học, chẳng hạn như làm thế nào để đảm bảo tài chính, nâng cao năng lực quản lý gia đình. Những người khác nhau có cách nhìn khác nhau. Mọi người đều có quyền tìm kiếm hạnh phúc và chúng ta không nên phủ nhận một cách mù quáng.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn