Chi 40 bảng để xem đội “Anh B” đá

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2011 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Các khán giả Anh đã phải chi tới 40 bảng để mua vé xem trận giao hữu Anh - Ghana tại Wembley nhưng họ rất có thể sẽ chỉ được xem “Anh B” thi đấu.

(VTC News) - Các khán giả Anh đã phải chi tới 40 bảng (khoảng 1,3 triệu đồng) để mua vé xem trận giao hữu Anh - Ghana tại Wembley nhưng họ rất có thể sẽ chỉ được xem đội “Anh B” thi đấu, hay nói như tờ Daily Mail thì tấm vé mà các CĐV mua chẳng khác gì một thứ đồ bỏ đi (a dud).

Fabio Capello không giấu ý tưởng sẽ thay toàn bộ đội hình xuất phát của đội tuyển Anh tại Wembley tới đây so với trận thắng xứ Wales ở Cardiff sắp tới. Ông đã gửi 5 trụ cột Wayne Rooney, tân đội trưởng John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard và Michael Dawson trở lại CLB, cùng với cầu thủ đang chấn thương Kyle Walker, trong khi hai đội phó Steven Gerrard và Rio Ferdinand vẫn vắng mặt vì chấn thương.

Đội trưởng mới được tái bổ nhiệm Terry sẽ vắng mặt ở trận gặp Ghana.

Người dẫn dắt đội tuyển Anh trong trận đấu sắp tới có thể sẽ là Gareth Barry, sự lựa chọn thứ 5 cho vị trí thủ quân và không góp mặt trong danh sách 18 cầu thủ đăng ký cho trận đấu với Cardiff (kể cả dự bị) và 11 cầu thủ đá chính sẽ thay đổi so với trận đấu gần nhất. Nếu tất cả những ý tưởng của Capello được thực thi tại Wembley, chiến lược gia người Italia có nguy cơ phải hứng chịu sự giận dữ từ người hâm mộ. “Don Fabio” trước đó đã chịu quá nhiều sức ép sau thất bại ở Nam Phi hè 2010, những rắc rối xung quanh tấm băng đội trưởng và việc Anh phải xếp sau Montenegro trên bảng xếp hạng vòng loại Euro 2012.

Gareth Barry (lề phải) sẽ là đội trưởng của tuyển Anh trong trận đấu với Ghana.
XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
“Tôi có thể sẽ có 11 sự thay đổi bởi tôi muốn tôn trọng các CLB”, Capello giải thích. Tuy nhiên, nếu đưa ra 11 sự thay đổi cho một trận đấu ở Wembley thì không hiểu Capello có tôn trọng người hâm mộ, những người đã phải chi 40 bảng để mua vé trận đấu này. Những cầu thủ dự bị Phil Jagielka, Gary Cahill, Leighton Baines hay Joleon Lescott sẽ được sử dụng ở trận này. Trong khi phát hiện mới Scott Parker không chắc chắn ra sân vì chấn thương vai và HLV 64 tuổi cũng không dám sử dụng anh khi mà cuối tuần này, CLB đang có nguy cơ rớt hạng West Ham sẽ phải thi đấu với Manchester United.

Đối thủ của tuyển Anh, đội tuyển Ghana, trên lý thuyết là cái tên rất được chú ý khi đã lọt vào tứ kết World Cup và sở hữu những cái tên sáng giá Michael Essien, Asamoah Gyan, Sulley Muntari, Kevin-Prince Boateng, André Ayew… và đây mới là lần đầu 2 đội gặp nhau. Tuy nhiên, “những ngôi sao đen” lại vừa phải trải qua trận đấu nhọc nhằn với Congo ở vòng loại CAN (thắng 3-0) và sẽ rất mệt mỏi trong chuyến làm khách ở Wembley.

Capello thừa nhận quên không cảnh báo Rooney đã nhận một thẻ vàng.

Capello cũng thừa nhận đã không cảnh báo Rooney rằng tiền đạo này đã nhận một thẻ vàng từ trước, khiến anh tiếp tục phạm lỗi và bị ăn thẻ ở trận đấu với xứ Wales, kết quả là anh bị treo giò trong trận quan trọng với Thụy Sĩ tháng 6 tới.

Đội hình xuất phát của tuyển Anh vào đêm mai?
Rooney đã ăn thẻ vàng sau hai pha phạm lỗi liên tiếp với Joe Ledley và Andrew Crofts. Sau trận, Rooney đã kinh ngạc thốt lên “Cái gì? Tại sao?” khi được thông báo rằng anh sẽ bị treo giò trận sau.

Capello cũng “quên” không cảnh báo những người đã nhận một thẻ vàng là Ashley Cole và Ashley Young nhưng may cho ông là cả hai đều không bị phạt thêm thẻ.

“Thường thì tôi sẽ cảnh báo các cầu thủ, nhưng lần này thì không”, Capello phân trần. Trong trận đấu ở sân Thiên niên kỷ, ông đã buộc phải rút Rooney ra, thay bằng James Milner ở phút 70 vì lo sợ tiền đạo 25 tuổi sẽ phải nhận thêm một thẻ vàng nữa. Rooney lộ rõ vẻ không hài lòng, một phần vì phong độ của anh dở tệ, một phần là bởi anh bị đẩy sang chạy cánh trái theo sơ đồ 4-3-3 lạ hoắc của Capello.

“Rooney rất hiếu thắng, anh ấy muốn thắng trong mọi cú xoạc bóng. Tôi phải rút anh ấy ra bởi anh ấy đã nhận thẻ vàng từ trước”, Capello giải thích.


Việt Anh

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].

Bình luận
vtcnews.vn