Chi 250 triệu USD để có bản quyền Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Ba, 30/10/2012 02:26:00 +07:00

(VTC News)- Vượt qua các đối thủ cạnh tranh, hãng NBC Universal đã giành được bản quyền truyền hình giải NHA tại Mỹ trong 3 mùa tới với

(VTC News) - Vượt qua các đối thủ cạnh tranh Fox và ESPN, hãng NBC Universal đã giành được bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Mỹ trong 3 mùa tới với số tiền kỷ lục.

Thông tin trên được công bố vào tối Chủ nhật vừa qua, và theo báo chí Mỹ, NBC Universal đã phải bỏ ra 250 triệu USD để được độc quyền khai thác Premier League trong 3 mùa giải tới, gần gấp 3 lần so với con số 23 triệu USD/mùa mà hiện tại kênh Fox đang trả.

Theo đó, bắt đầu từ tháng Tám năm tới, toàn bộ 380 trận đấu của Premier League mỗi mùa sẽ được phát trên các kênh của hệ thống NBC cũng như 2 kênh tiếng Tây Ban Nha là Telemundo và mun2. Người hâm mộ tại Mỹ cũng có thể dễ dàng theo dõi các trận đấu qua mạng internet hay các thiết bị di động.

Premier League vẫn là 1 trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. 

Phát biểu trên tờ Sportsillustrated, chủ tịch của NBC Mark Lazarus cho biết hãng này đã tiếp xúc từ rất sớm với British Telecom, đơn vị nắm giữ một phần bản quyền truyền hình giải Premier League và cuối cùng đã đánh bại các đối thủ Fox và ESPN.

Hiện tại, kênh Fox có khoảng 136000 người xem thường xuyên các trận đấu Premier League trên hệ thống của mình, giảm so với con số 142000 của mùa giải trước. Kênh này cũng đang nắm giữ bản quyền các trận đấu tại UEFA Champions League, Europa League, cúp FA trên toàn nước Mỹ, trong khi đài NBC có bản quyền giải MLS và World Cup 2018 và 2022.

Được biết, hệ thống truyền hình NBC đang được cung cấp tới hơn 95% số gia đình tại Mỹ, nhiều hơn so với của Fox. Theo kế hoạch, họ sẽ phát sóng trực tiếp 6 trận đấu của Premier League mỗi tuần, các trận còn lại được phát online.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn