Chi 16 triệu bảng, MU đón tân binh đầu tiên

Thể thaoThứ Tư, 08/06/2011 07:45:00 +07:00

(VTC News)- Không phải Ashley Young mà tài năng trẻ Phil Jones mới là tân binh đầu tiên cập bến Old Trafford.

(VTC News)- Không phải Ashley Young mà tài năng trẻ Phil Jones mới là tân binh đầu tiên cập bến Old Trafford.

Mấy ngày qua, báo giới Anh dồn tất cả sự chú ý vào Ashley Young và mặc nhiên xem đó là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Manchester United. Song thật bất ngờ, Quỷ đỏ đã khởi động lại vòng quay chiến thắng mới bằng một cái tên lạ hoắc. Phil Jones vừa chính thức hoàn tất cuộc kiểm tra y tế bắt buộc để trở thành tân binh đầu tiên của Sir Alex Ferguson trong mùa giải 2011-2012. Để nắm quyền sở hữu trung vệ của Blackburn, các nhà ĐKVĐ nước Anh phải chi ra tới 16 triệu bảng- một con số thật sự khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Phil Jones (trái) sở hữu tố chất của một trung vệ giàu tiềm năng.

Sẽ còn ngạc nhiên hơn nếu biết rằng Phil Jones mới chỉ ra mắt ở Premier League từ tháng 3 năm ngoái. Nhưng tài chẳng đợi tuổi, chẳng mấy chốc anh đã chứng tỏ được tố chất của một trung vệ hàng đầu và nhanh chóng được triệu tập vào đội U21 Anh. Phong độ chói sáng ấy còn giúp Jones lọt vào mắt xanh của cả MU lẫn Liverpool.

Đánh ra đúng thực lực của Jones, Liverpool nhanh chóng xúc tiến kế hoạch chiêu mộ trung vệ này. The Kop là đội đầu tiên đặt lên bàn đàm phán số tiền 16 triệu bảng hòng mua đứt quyền sở hữu  anh từ Edwood Park. Động thái ấy, khiến Manchester United chuyển từ lời đề nghị 13 triệu bảng các thêm một vài cái tên tiềm năng sang khoản tiền tương ứng. Lần này, Quỷ đỏ đã thắng dù là kẻ tới sau. Đây được xem là đòn trả đũa mà Sir Alex dành cho Kevin Daglish khi Liverpool "hớt tay trên" thương vụ Jordan Henderson từ Sunderland.

Với riêng bản thân Phil Jones, đây chắc chắn là bước tiến dài trên con đường sự nghiệp của anh. Song sẽ chẳng dễ để tài năng trẻ này tìm được chỗ đứng tại Old Trafford. Hiện Rio Ferdinand và đội trưởng Nemanja Vidic vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ở MU, bên cạnh Chris Smalling cùng Jonny Evan- hai cái tên đã ít nhiều để lại dấu ấn. Vì thế, nhiều khả năng, Jones sẽ sớm được MU gửi đi đào tạo ở các câu lạc bộ khác dưới hình thức cho mượn hoặc thế chỗ Evan cho vị trí trung vệ thứ 4
 
Màn trình diễn đáng nhớ của Jones trong trận đấu mà Manchester United chính thức lên ngôi vô địch Premier League

Nhạc Dương

* LTS: Bạn đánh giá sao về bản hợp đồng này của Manchester United. Liệu đây có phải là giải pháp khôn ngoan của Sir Alex Ferguson nhất là trong hoàn cảnh hàng thủ của Quỷ đỏ đã chơi rất hay trong mùa bóng vừa rồi ? Hãy gửi ý kiến đánh giá của bạn cho VTC News thông qua box thảo luận cuối bài. Trân trọng

Bình luận
vtcnews.vn