Chết trước 50 tuổi vì thói quen không ngờ buổi tối

Sức khỏeThứ Bảy, 07/01/2017 07:53:00 +07:00

Lặp đi lặp lại quá nhiều lần những việc làm không đúng buổi tối sẽ gây hại nghiêm trọng.

Bị nóng gan còn uống sữa vào ban đêm

Những người bị nóng gan nếu uống sữa vào ban đêm cũng giống như hành động “đổ dầu vào lửa” vậy. Gan bạn sẽ càng nóng ran lên, không còn đủ “sức” để đảm nhận chức năng thải độc.

thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-phunutodayvn-1533

Không uống sữa vào ban đêm nếu bị nóng gan. 

Sau khi gan bị nóng, sẽ xuất hiện cảm giác khát nước, háo nước liên tục. Bạn sẽ thức dậy uống nước nhiều lần và trở thành nạn nhân của bệnh mất ngủ. Khi bị nóng gan cũng sẽ sinh ra các chứng dị ứng, một số triệu chứng khác như khó tiêu và các vấn đề bất cập đối với sức khỏe phát sinh sau đó.

Lười vận động

Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư và béo phì. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn.

Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Uống thuốc bổ sung canxi và vitamin

thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-phunutodayvn-1-1533

 Không uống bổ sung canxi và vitamin trước khi ngủ.

Rất nhiều người uống thuốc bổ sung canxi và vitamin trước khi đi ngủ nhưng như vậy sẽ khiến dạ dày phải làm việc một cách không cần thiết, dẫn đến dạ dày không được nghỉ ngơi.

Chuyên gia khuyên bạn nên uống thuốc bổ sung canxi và vitamin theo thời gian với 3 bữa ăn.

Về nguyên tắc, trừ khi bác sĩ dặn phải uống thuốc trị bệnh vào buổi tối ra, tốt nhất đừng nên uống thuốc hay ăn những thực phẩm bổ dưỡng sau 9 giờ tối.

Hơn thế, khi đi ngủ, các bộ phận trên cơ thể con người cũng rơi vào trạng thái ngủ, chức năng của các cơ quan bắt đầu “nghỉ ngơi” như vậy sẽ không có lợi cho việc hấp thu dinh dưỡng.

Video: Muốn sống khỏe, phải tránh xa những thực phẩm này vào buổi tối

(Nguồn: khoevadep.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn