Chết sau khi gặp nhà ngoại cảm: Các chuyên gia nói gì

Thời sựThứ Năm, 28/04/2011 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Hiện sự việc về cái chết bất thường của chị Lâm vẫn đang nằm trong vòng “bí ẩn”, cần được sự điều tra làm rõ của cơ quan Công an.

(VTC News) - Liên quan đến cái chết bí ẩn của chị Cấn Thị Lâm (Phúc Thọ, Hà Nội) trên đường đi đến nhà ngoại cảm “cậu Hồng” ở Hà Nam, hiện vẫn còn những thông tin chưa thống nhất. Để làm rõ sự việc, PV VTC News đã sự trao đổi với đại diện của Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người.

“Cậu Hồng” có khả năng thực sự?

Chiều 26/4, trao đổi với PV VTC News, Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Quyên (Trưởng phòng Quản lý tổng hợp, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người) cho biết, trung tâm theo dõi rất sát vụ việc này từ nhiều nguồn thông tin khác nhau để tìm hiểu rõ nội tình cái chết của chị Lâm và liệu có hay không sự liên quan đến loại “nước thánh” của "cậu Hồng" theo thông tin gia đình nạn nhân cung cấp.

Ngay khi đề cập đến vấn đề này, Tiến sĩ Quyên cho rằng: “Nhà ngoại cảm “cậu Hồng” có nhiều khả năng thực sự. Điều này đã được minh chứng qua nhiều lần tìm hiểu của trung tâm trước đó. Đối với cái chết bất thường trên, tôi thấy có nhiều thông tin báo chí trước đó nêu chưa chính xác”.

Tiến sĩ Quyên khẳng định, ngay từ khi biết sự việc, chị đã xuống nhà “cậu Hồng” và thấy rằng trong quá trình làm việc, “cậu Hồng” không dùng đến “nước thánh” như dư luận phản ánh. Thông tin này cũng được nhiều người dân sống ở xung quanh khu vực nhà ngoại cảm xác nhận với PV VTC News trước đó.

Tìm hiểu của PV tại xã Châu Sơn về nhà ngoại cảm "cậu Hồng".

Bản thân ông Lương Văn Thức, cán bộ Công an xã Châu Sơn (nơi quản lý địa bàn tạm trú của “cậu Hồng”) cũng nói rằng, qua quá trình kiểm tra, xem xét hoạt động tâm linh ở nhà “cậu Hồng”, lực lượng Công an xã không thấy “cậu Hồng” dùng nước thánh để đưa cho bất cứ người nào đến đến cầu nguyện tại đây.

Cùng với đó, PV VTC News đã có buổi làm việc với Tiến sĩ – Thiếu tướng Nguyễn Chu Phác,(Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người). Ông Phác cũng cho biết, sau khi biết sự việc, trung tâm đã cử 3 cán bộ đi về gia đình của các bên để điều tra, tìm hiểu, nắm rõ thông tin. “Đến 26/4, cán bộ của trung tâm vẫn đang tiếp tục tiếp xúc với những người có liên quan”, ông Phác nói.

Tiến sĩ Phác nhấn mạnh: “Việc bán “nước thánh” ở nhà "cậu Hồng" là hoàn toàn không có. Vụ việc này cần phải có sự nghiên cứu cụ thể mới nắm rõ được, chứ không nên nghe theo một chiều".

Những mâu thuẫn khó hiểu

Liên quan đến việc tìm mộ liệt sĩ của gia đình nhà chị Cấn Thị Lâm, theo nguồn tin của PV VTC News, trước đó gia đình chị Lâm đã tìm thấy phần mộ liệt sĩ của người bác mình. Tuy nhiên ngôi mộ này đã được xây cất đẹp đẽ trong khuôn viên nghĩa trang Trường Sơn. Kể từ đó phía gia đình chị Lâm phát sinh những mâu thuẫn không đáng có. Nửa muốn đưa mộ về quê, nửa lại muốn để mộ ở lại.

“Trước ngày xảy ra sự việc này, chính mắt tôi đã thấy gia đình họ hằm hè gây sự với nhau”, một người dân sống ở gần nhà chị Lâm chia sẻ. Trong cuộc trao đổi với phóng viên trước đó, ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng công an xã Phụng Thượng (Phúc Thọ, Hà Nội) nơi gia đình chị Lâm cư trú có xác nhận thông tin, khi chị Lâm chết, gia đình lên khai báo rằng chị Lâm bị cảm (!?)

“Tuy nhiên khi quan sát thi thể chúng tôi thấy có biểu hiện nghi vấn nên đã báo cáo với cấp trên về trường hợp này để mời pháp y vào cuộc”, ông Sơn nói.

Hiện sự việc về cái chết bất thường của chị Lâm vẫn đang nằm trong vòng “bí ẩn”. Tuy nhiên, sự việc có bất thường thực sự như những gì mà dư luận thông tin hay không vẫn đang cần được sự điều tra làm rõ của cơ quan Công an. VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả về vấn đề này.

Quang Tùng – Phan Mạnh




Bình luận
vtcnews.vn