Chen lấn 'nghẹt thở' mua hàng điện máy khuyến mãi

Kinh tếThứ Tư, 19/12/2012 05:10:00 +07:00

(VTC News) - Chọn đúng thời điểm cuối năm để khai trương, một siêu thị ở Hà Nội gặp phải cảnh quá tải vì khách hàng chen lấn, tranh nhau mua hàng ưu đãi.


(VTC News) - Chọn đúng thời điểm cuối năm để khai trương, tung ra nhiều chương trình khuyến mại lớn khiến ngày bán hàng đầu tiên của một siêu thị ở Hà Nội gặp phải cảnh quá tải vì khách hàng chen lấn, tranh nhau mua hàng ưu đãi.

Dù thời tiết ở Hà Nội trở lạnh song ngay từ sáng sớm hôm nay, 19/12, đã rất đông khách hàng có mặt trước một siêu thị sắp khai trương ở đường Phạm Hùng (Mỹ Đình, Hà Nội) để chờ mua các mặt hàng điện máy, điện tử được giới thiệu là khuyến mại khủng.


Từ rạng sáng, bãi giữ xe của siêu thị đã kẹt cứng, các lối vào siêu thị đều đông nghẹt người, hàng ngàn người chỉ chờ cánh cửa mở ra sau nghi lễ khai trương là ùa vào.

Việc chỉ cần có hóa đơn mua hàng bất kỳ từ 990.000 đồng, 1.000 khách hàng đầu tiên sẽ được tặng thêm một lò vi sóng trị giá 1.600.000 triệu đồng cũng như nhiều mặt hàng khác đã khiến cho rất nhiều người quan tâm, dù chỉ đi ngang qua. Chưa kể hàng loạt sản phẩm được bán với mức giảm giá sâu.

Theo thông báo từ siêu thị, chương trình khuyến mại “khủng” này được kéo dài đến hết 27/12, nhưng ngay trong ngày đầu tiên tình trạng chen lấn, xô đấy đã xảy ra khiến lực lượng bảo vệ phải làm việc hết công suất.

 
Phải rất vất vả, anh Trương Văn Thành (Bắc Ninh) mới chen ra khỏi đám đông để mang chiếc tivi vừa mua ra cửa siêu thị. Anh Thành cho biết: “4h sáng tôi đã bắt xe vào nội thành từ sáng sớm để đi xếp hàng mua chiếc TV LED 32’’ Sharp LE240M này. Chẳng mấy khi mua được giá sốc thế này. Tôi mua TV LED 32’’ mà chỉ có  gần 5 triệu lại còn được cái lò vi sóng 1,6 triệu. Vất vả 1 chút nhưng cũng bõ công”.

Thậm chí, có những người đi đườngngang qua, thấy nhiều người tập trung xếp hàng, cũng lao vào xếp hàng.

“Đoạn chân cầu Mai Dịch tôi hay đi qua chưa bao giờ tắc đường vào giờ này. Thấy đông người nên tôi cũng vào xem có săn được suất mua hàng giá rẻ nào không. Tuy nhiên cảnh tưởng quá hỗn loạn nên tôi đành “bỏ cuộc” nhưng cũng phải mất đến hơn 30 phút tôi mới “thoát” được ra đến cửa siêu thị ”, chị Phạm Ngọc Linh (Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.

Hai quầy thanh toán cùng hàng chục máy tính làm việc hết công suất nhưng cuối cùng nhân viên thu ngân của Media Mart vẫn “buộc” lựa chọn phương án viết tay để làm phiếu thanh toán cho khách do quá tải.

Là hệ thống siêu thị lớn, thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại lớn, đại diện Media Mart cho biết đã lường trước được sức nóng của đợt giảm giá và tặng quà lần này và siêu thị đã phải huy động thêm hơn 500 nhân viên từ các trung tâm ở Long Biên, Hai Bà Trưng, Trường Chinh, Thanh Xuân về hỗ trợ gìn giữ an ninh và bán hàng đồng thời kết hợp với đôi CSTT nhằm vãn hồi trật tự nhưng cũng không ngăn được dòng người ào vào siêu thị.

 
Cuối cùng phía Media Mart đã phải dùng giải pháp tận dụng ngay khoảng sân rộng gần 1.000m2 phía ngoài để phát quà tặng và bán hàng cho khách. Tuy nhiên lượng người kéo đến vẫn rất đông, thành hàng lớp dài.

Liên tục mở rộng siêu thị, khuyến mại “khủng” trong khi nhiều doanh nghiệp không trụ vững ở thời điểm khó khăn này, chia sẻ về điều này, ông Lê Quang Vũ – Tổng giám đốc Media Mart cho biết: “Việc mở rộng quy mô, tung ra các chương trình kích cầu sẽ giải quyết bài toán về tăng trưởng doanh thu, đồng thời giúp thu hút thêm một lượng lớn khách hàng từ các khu vực mà chúng tôi đang hướng tới và khi kinh tế chuyển mình, thị trường đổi chiều chúng tôi không mất thời gian thích ứng”.

Được biết trong tuần lễ khai trương siêu thị thứ 6 này của Media Mart có tới 2.000 mặt hàng khuyến mãi cùng hàng ngàn phần quà giá trị.

Một số hình ảnh quá tải diễn ra tại Media Mart MĐình:

Chưa đến giờ mở cửa nhưng dòng người chờ đợi và hỏi tư vấn về chương trình khuyến mại đang diễn ra đã gây kẹt cứng phía ngoài siêu thị

Chen lấn, xô đẩy, hỗn loạn… là không khí trước lối vào cửa Media Mart ngay thời điểm siêu thị này mở cửa bán hàng. Lực lượng an ninh đã phải dùng đến loa để kêu gọi trật tự 

Kết thúc lễ khai trương, lân trống làm nhiệm vụ dẫn được nhưng nhanh chóng kẹt giữa dòng người và mắc lại phía sau. 

Phía bên trong từng dòng người mua sắm tại tất cả các quầy hàng 

Phía bên ngoài, khách tiếp tục xô đẩy để chen vào trong buộc bảo vệ siêu thị phải ngăn phía ngoài cửa siêu thị để khách vào thành từng đợt tránh “tắc đường” trong siêu thị. 
 
Siêu thị Media Mart Mỹ Đình nhanh chóng bố trí gian hàng ngay ngoài sân để phục vụ nhu cầu của khách 

Một nữ khách hàng vui vẻ vì mua được hàng sớm, với các khuyến mại kèm theo. 

Với chương trình khuyến mại mừng khai trương của Media Mart trong ngày 19/12, nhiều khách dự đoán tình trạng chen lấn nghẹt thờ này sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới. 
 
P.V
Bình luận
vtcnews.vn