Chen chúc mua cá biển từ tinh mơ ở Hà Tĩnh

Thời sựChủ Nhật, 01/05/2016 05:35:00 +07:00

Cảng cá Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh), 5 giờ sáng, khi các đoàn tàu nối đuôi nhau vào bờ với đầy ắp cá tôm, từng đoàn người đã chen nhau mua bán hải sản ngay tại bờ.

Mới khoảng 5 giờ sáng, khi các đoàn tàu nối đuôi nhau vào bờ với đầy ắp cá tôm, từng đoàn người đã chen nhau mua bán hải sản ngay tại bờ Cảng cá Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh),

Khi trời vừa tinh mơ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn cùng đoàn công tác đã tới động viên bà con ngư dân, đồng thời chỉ đạo công tác thu mua hải sản tại cảng cá Cửa Sót (Thạch Kim).

Ông Sơn chia sẻ khó khăn với bà con ngư dân. Ông thông tin tỉnh sẽ chỉ đạo thu mua hải sản được xác nhận đảm bảo an toàn cho ngư dân theo chỉ đạo của Chính phủ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn động viên ngư dân 

Tỉnh đã thành lập các đường dây nóng về thu mua hải sản; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, bám sát cơ sở, trực 24/24h, nắm tình hình, nhận thông tin, kiểm tra, kiểm soát về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; lấy mẫu các lô hàng để kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm.

Phó giám đốc Sở NN&PTNT Lê Đức Nhân cho biết, Sở đã lập đoàn công tác gồm 29 người, chia thành các tổ phối hợp với các ngành, địa phương chỉ đạo công tác thu mua hải sản cho bà con ngư dân; kiểm tra, cấp giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ khai thác hải sản xa bờ cho các lô hàng. Đoàn sẽ trực 24/24h tại các điểm thu mua.
Phiên chợ cảng cá Thạch Kim sáng nay
Phiên chợ cảng cá Thạch Kim sáng nay 

Theo Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Dũng, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp, HTX chế biến, bảo quản thủy hải sản tổ chức mua hải sản sạch cho ngư dân.

Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Phan Văn Nhàn cho hay huyện có 19 cơ sở, 54 kho cấp đông còn có thể chứa trên 2.000 tấn hải sản.

Chủ tịch UBND xã Thạch Kim, Hà Minh Tân, nói thêm: “Từ khi có kết luận của cơ quan chức năng về các vùng biển từ Cẩm Xuyên ra Bắc Hà Tĩnh đều an toàn, ngư dân Thạch Kim đã bắt đầu quay trở lại vì sản phẩm bắt đầu tiêu thụ được.

Video: 5 tấn cá sạch được mua hết trong 1 giờ ở Quảng Bình


Tuy nhiên, số lượng tàu ra khơi chưa nhiều như trước. Bây giờ, tỉnh có chỉ đạo thu mua hải sản cho bà con, chúng tôi phấn khởi lắm. Xã sẽ phối hợp thực hiện tốt các vấn đề liên quan, đặc biệt là chỉ đạo các HTX, các kho cấp đông thu mua sản phẩm để bà con tiếp tục ra khơi, ổn định cuộc sống”.

Biết Trung ương, tỉnh chỉ đạo thu mua hết toàn bộ hải sản đảm bải chất lượng cho ngư dân, chủ tàu HT-90169 Nguyễn Viết Lĩnh phấn khởi: “Chúng tôi rất vui trước sự đồng hành của Nhà nước với ngư dân trong việc tiêu thụ sản phẩm. Đây là động lực để ngư dân tiếp tục ra khơi, bám biển”.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn