Chen chúc đi mua hàng khuyến mại lạ

Kinh tếChủ Nhật, 09/09/2012 08:12:00 +07:00

Cửa hàng bày trí nhiều băng rôn, áp phích bằng chữ Việt Nam và Trung Quốc ghi những dòng chữ kích thích tò mò như: “Mỗi ngày mỗi người tham gia một lần”...

Sáng 7-9, hàng trăm người, chủ yếu là tiểu thương chợ Vũng Tàu, đã kéo nhau đến cửa hàng Tinh Hoa, 164 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP Vũng Tàu) để mua hàng khuyến mại. Người dân kéo đến đông đúc, lấn chiếm cả vỉa hè nên lực lượng trật tự đô thị đã phải nhiều lần nhắc nhở.


Đây là cửa hàng của một nhóm người đến từ TP.HCM, do bà Lâm Bửu Linh làm chủ, khai trương từ ngày 5-9, có 5-6 nhân viên bán hàng.

Cửa hàng bày trí nhiều băng rôn, áp phích bằng chữ Việt Nam và Trung Quốc ghi những dòng chữ kích thích tò mò như: “Mỗi ngày mỗi người tham gia một lần”, “Trên 25 tuổi tham gia mua hàng khuyến mại”.
 
Những chiếc kệ đựng hàng trưng bày nhiều sản phẩm hàng Việt Nam như: dầu ăn, nước rửa chén...

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tạm thu số hàng tại cửa hàng Tinh Hoa  

 Khi vào cửa hàng Tinh Hoa, khách hàng chỉ cần mua một tấm thẻ 5.000 đồng, không cần mua hàng khi ra về cũng được tặng một bịch xà bông Net, hoặc bịch đường... Thế nhưng, nếu khách mua hàng thì cửa hàng chỉ bán hàng Đài Loan, hoặc Malaysia.
Qua khảo sát giá, chúng tôi ghi nhận giá bán các mặt hàng tại đây đều cao hơn so với giá ngoài thị trường.
Cứ 2 tiếng đồng hồ, cửa hàng này bán và giới thiệu sản phẩm một lần: 8 giờ, 10 giờ, 13 giờ, 15 giờ và 17 giờ. Trong suốt thời gian quảng cáo, bán và giới thiệu sản phẩm, nhân viên bán hàng không cho khách ra ngoài.
Với các chiêu quảng cáo như: Chỉ có duy nhất tại đây, mua 1 tặng 1… cửa hàng Tinh Hoa đã thu hút được nhiều người dân đến xem và mua hàng. Một tiểu thương bán hàng ở chợ Vũng Tàu đã không ngần ngại bỏ ra 220 ngàn đồng để mua 2 cái dao bào (được tặng thêm 2 cái nữa là 4), tính ra sản phẩm có giá 55.000 đồng/cái. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, giá dao bào này ngoài thị trường khoảng 40.000-50.000 đồng/cái.
Ngoài ra, cửa hàng này còn tiếp thị túi đựng thực phẩm, với các công dụng như: khử được mùi hôi, giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn… Cửa hàng trưởng Tinh Hoa, Lâm Bửu Linh cho biết giá của Công ty cho 1 bịch túi ni lông này là 90.000 đồng, nhưng giá bán tại đây chỉ 60.000 đồng, nếu mua trên 2 bịch sẽ giảm còn 40.000 đồng/bịch.
Nhận thấy cửa hàng Tinh Hoa quảng cáo và bán hàng có dấu hiệu bất thường, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy cửa hàng này đã vi phạm các quy định trong kinh doanh như: Bán hàng khuyến mại mà không báo cho cơ quan quản lý nhà nước; Bán các mặt hàng thực phẩm chức năng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Chi cục Quản lý thị trường đã tạm thu giấy phép kinh doanh của cửa hàng Tinh Hoa để tiếp tục xem xét xử lý. Đồng thời, Chi cục cũng tạm thu giữ 52 thùng bột giặt hiệu Net (1 thùng gồm 10 gói), 240 hộp phấn hoa hiệu Y.Ghous của Malaysia; Sữa rửa mặt hiệu Royal (6 thùng/ mỗi thùng 40 chai); 95 dao bào hiệu Longway (Đài Loan); 300 túi nilông bảo quản thực phẩm Đài Loan. Buổi chiều, nhiều khách hàng tiếp tục đến mua hàng, nhưng cửa hàng Tinh Hoa đã treo bảng thông báo tạm nghỉ.

Theo PHAN HÀ (Bà Rịa-Vũng Tàu Online)

Bình luận
vtcnews.vn