"Chén chú chén anh" xong đánh nhau chấn thương não

Pháp luậtThứ Ba, 15/06/2010 07:14:00 +07:00

(VTC News) – Ông Nguyễn Phương bị chấn thương sọ não, hiện rối loạn ngôn ngữ, không nhận thức được và bị liệt nữa người với tỷ lệ thương tật là 75%.

(VTC News) – Tháng 12/2009, trong lúc Luyến và ông Phương đang “chén chú chén anh” với nhau thì xảy ra mâu thuẫn, Luyến dùng cuốc xỉa loại 5 răng bổ thẳng vào đầu gây tỷ lệ thương tật 75% cho ông Phương.

Trước đó, Nguyễn Văn Luyến (SN 1977, ở Lý Trạch - Bố Trạch) cùng ông Nguyễn Phương (SN 1959) cùng ngồi uống rượu tại nhà anh Nguyễn Văn Siên ở thôn 6 - xã Lý Trạch. Giữa Luyến và Phương có quan hệ bà con nhưng trong lúc “ngà men” thì giữa Luyến và Phương đã xảy ra xích mích, cãi vã.

Trong lúc mâu thuẫn, ông Phương dùng 2 thước thợ xây đánh Luyến 4 cái trúng vào đầu, vai và tay, khi Luyến bỏ chạy ông Phương tiếp tục đuổi theo để đánh. Luyến chạy vào nhà ông Siên và cầm chiếc cuốc xỉa loại 5 răng đang dựng gần đó quay ngược lại đuổi đánh ông Phương. Đuổi kịp, Luyến dùng cuốc đánh thẳng vào đầu ông Phương gây thương tích. Sau khi gây án, Luyến đã đến đầu thú tại Công an xã Lý Trạch.

Tại bản kết luận giám định pháp y ngày 24/12/2009 của Pháp y Quảng Bình kết luận: Ông Nguyễn Phương bị chấn thương sọ não, hiện rối loạn ngôn ngữ, không nhận thức được và bị liệt nữa người với tỷ lệ thương tật là 75%.

Vừa qua, TAND huyện Bố Trạch đã xét xử vụ án và Luyến đã bị VKSND cùng cấp truy tố về tội “Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Xét sự thành khẩn khai báo của bị cáo Luyến và việc bồi thường đầy đủ trách nhiệm dân sự cho bị hại, HĐXX đã tuyên phạt 6 tháng tù giam, theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 105 BLHS.

Phong Nha

Bình luận
vtcnews.vn