Chelsea vô địch Champions League: Giành giật vận may

Thể thaoThứ Hai, 21/05/2012 08:01:00 +07:00

Nhà tân vô địch Champions League xứng đáng nhận được sự ưu ái của vận may.


Nhà báo nổi tiếng John Leicester của hãng tin AP cho rằng Chelsea là đội bóng may mắn nhất thế giới, nhưng Leicester cũng như chúng ta đều phải thừa nhận nhà tân vô địch Champions League xứng đáng nhận được sự ưu ái của vận may.

Chelsea là đội mạnh tại châu Âu, xét về lực lượng và tiềm lực tài chính của CLB này. Tuy nhiên, thành công của The Blues tại Champions League 2011/12 là chuỗi hành trình của rất nhiều lần thoát hiểm như có phép lạ. Từ vòng đấu bảng cho đến giai đoạn loại trực tiếp, Chelsea trầy trật vượt qua Valencia, Napoli, Benfica, Barcelona và Bayern Munich. Ở bất kỳ cuộc so tài nào, Chelsea cũng tỏ ra lép vế không ít thì nhiều (trừ trận gặp Valencia). Có những khi tưởng như không còn hy vọng, màu xanh... lại bất ngờ được tung bay theo gió.

 

Từ những pha phạt đền hỏng ăn của Lionel Messi hay Arjen Robben, cú sút luân lưu 11m của Bastian Schweinsteiger trúng khung thành, hoặc bàn thắng quyết định chiến thắng trước Napoli hay Benfica đến từ các cầu thủ chuyên về phòng ngự (Ivanovic và Meireles), rồi nhát dao kết liễu đội bóng số 1 thế giới Barcelona do “siêu dự bị” Fernando Torres thực hiện. Trên tất cả, là sự tỏa sáng bất ngờ của “voi già” Didier Drogba ở bán kết và chung kết Champions League. Quá nhiều sự kiện khó tin cứ liên tiếp phù trợ cho Chelsea vượt qua những thời khắc sinh tử.

Khi không ai nghĩ đội bóng của Roberto Di Matteo sẽ “sống sót” thì thần chết vẫn không thể gõ cửa nhà The Blues. Ngay từ thắng lợi 4-1 của Chelsea trước Napoli, Roberto Di Matteo đã tự nhủ rằng không có gì là không thể, dù chính HLV trẻ người Italia này cũng không mấy tin tưởng The Blues có thể đi đến cuối cuộc hành trình đầy gian nan nhưng đáng tự hào tại Champions League 2012.

 

Chelsea không phải đội bóng mạnh nhất Champions League, nhưng đã đánh bại rất nhiều đối thủ trên cơ một cách xứng đáng. Nỗ lực, khát vọng,  ý chí và những tính toán chuyên môn hết sức hợp lý của Chelsea được hỗ trợ của may mắn là chất xúc tác cho một trong những nhà vô địch Champions League bất ngờ nhất trong lịch sử.

Chelsea phải ghi công Di Matteo. Sáu trận đấu của The Blues dưới thời Di Matteo tại Champions League là sáu cuộc chiến sinh tồn khốc liệt mà Chelsea phải giành giật sự sống từng giây, từng phút cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. The Blues cống hiến tất cả những gì mình có, thắng lợi vĩ đại ở Champions League là thành quả của một tập thể kiên cường trong đó đóng góp của mỗi thành viên dù ít hay nhiều đều quan trọng và đáng trân trọng.

 

Lịch sử ghi tên Drogba, Cech, Torres, Ivanovic, Meireles, Ramires, Terry hay cả những “người hùng bất đắc dĩ” như Ryan Bertrand. Chelsea thiếu người đến nỗi Di Matteo phải sử dụng cầu thủ trẻ chưa bao giờ ra sân ở Champions League đá chính trong trận chung kết. Các fan của The Blues tất nhiên không thể đòi hỏi nhiều ở Bertrand, nhưng cầu thủ “vô danh” này đã làm tốt hơn mong đợi.

Đó cũng là hình ảnh tiêu biểu của Chelsea ở Champions League. May mắn thì có, nhưng không chỉ có may mắn mà thôi. Nếu thần may mắn phải chọn một đối tác để ban phát vận may, chắc chắn Chelsea là kẻ xứng đáng nhất.



Nguyên Chương (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn