Chelsea tưng bừng khí thế, hạ Stoke, chiếm ngôi đầu

Thể thaoChủ Nhật, 06/04/2014 06:59:00 +07:00

(VTC News) - Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang quyết tâm tìm lại sức mạnh của mình sau những kết quả không tốt gần đây.

(VTC News) - Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang quyết tâm tìm lại sức mạnh của mình sau những kết quả không tốt gần đây. 

Bước vào trận đấu với Stoke City tại Stamford Bridge, Chelsea dường như muốn lấy lại hình ảnh lầm lì, đáng sợ của chính họ ở giai đoạn một của mùa giải này. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đánh phủ đầu đội khách ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. 
chelsea stoke
 Đội hình ra sân của hai đội
Bất ngờ nhất trong trận đấu này là việc Jose Mourinho cho Fernando Torres, tiền đạo đang bị đồn đoán sẽ chia tay Chelsea, ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, dấu ấn mà Torres để lại chỉ là sự năng nổ, di chuyển liên tục trên sân mà không có chút tác động đáng kể nào lên hàng thủ Stoke.
Điểm nhấn duy nhất mà Torres có được chỉ là ở tình huống anh chớp thời cơ sau sai lầm trả bóng về cầu môn của hậu vệ Stoke. Nhưng rốt cuộc, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn “tịt ngòi” do quá chần chừ, để thủ môn Begovic kịp lao ra ôm gọn bóng.
fernando torres chelsea
 Torres vẫn 'tịt ngòi'
Thậm chí, trong hiệp một, người hâm mộ còn có cảm tưởng như hậu vệ Ivanovic đang đá... trung phong chứ không phải Torres khi tên anh liên tục được xướng lên trong những tình huống The Blues hãm thành đội khách. 
ivanovic chelsea
 Ivanovic... đóng thế thay Torres
May mắn cho Chelsea là hàng tiền vệ của họ vượt trội hơn hẳn đối thủ, vẫn đủ sức duy trì được sức ép liên tục lên Stoke. Và trong một tình huống tấn công cực kì ăn ý giữa Matic và Salah, Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số 1-0 do công của tiền vệ trẻ người Ai Cập. 
Hiệp một kết thúc, máy quay ghi lại được hình ảnh HLV Mourinho lạnh lùng bước vào phòng thay đồ sau hiệp đấu mà ông không có nhiều chỉ đạo trên sân. 
jose mourinho
 Mourinho lạnh lùng trước màn trình diễn của các học trò
Trận đấu sau 15 phút nghỉ giải lao diễn ra khá tẻ nhạt vì Chelsea chủ động chơi chậm lại, giữ chắc chắn phần sân nhà. Trong khi Stoke vẫn cố gắng tấn công nhưng lại thiếu mất nhân tố có thể gây nên đột biến ở mặt này, một phần cũng là do họ vẫn chơi với sơ đồ 4-5-1 thiên về phòng thủ như từ đầu trận.
Sự tẻ nhạt của trận đấu được phá vỡ vào phút thứ 61, sau một pha đi bóng đầy nỗ lực, Salah bị hậu vệ Stoke đốn ngã thô bạo trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm penalty. Tỉ số dễ dàng được nâng lên 2-0 cho Chelsea dù Lampard phải cần đến hai cú sút mới có thể hạ được thủ thành Begovic. 
frank lampard
 Lampard hú vía, suýt hỏng ăn quả penalty
Kể từ sau bàn thắng của Lampard, trận đấu được đẩy lên nhịp độ cao hơn và đội giành ưu thế vẫn là Chelsea. Điều gì đến cùng phải đến, sau nhiều pha hãm thành liên tục, Chelsea có bàn ấn định tỉ số 3-0 do công của Willian sau một pha cứa lóng từ ngoài vòng cấm đẹp mắt. 
willian chelsea
 Willian cứ lòng hoàn hảo ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Chelsea
Chiến thắng trước Stoke City, dù vẫn còn một chút gợn về sự vô dụng ở vị trí trung phong nhưng nó cũng đủ là liều thuốc xoa dịu tâm lý cho Chelsea sau trận thua PSG ở Champions League. Quan trọng hơn, với ba điểm có được, Chelsea đã tạm thời leo lên đỉnh BXH Premier League và tiếp tục nuôi hi vọng giành chiếc cup vô địch vào cuối mùa.
Highlight trận đấu Chelsea - Stoke

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn