Chelsea-Tottenham: Giẫm lên nhau mà sống

Thể thaoThứ Bảy, 24/03/2012 09:40:00 +07:00

Khi cuộc hồi sinh của Arsenal vẫn chưa có điểm dừng, cả Chelsea và Tottenham đều hiểu rằng, họ sẽ phải giẫm lên nhau nếu muốn có một vị trí trong tốp 4.

Khi cuộc hồi sinh của Arsenal vẫn chưa có điểm dừng, cả Chelsea và Tottenham đều hiểu rằng, họ sẽ phải giẫm lên nhau nếu muốn có một vị trí trong tốp 4. Ở đó, họ sẽ được tham dự Champions và có thể bỏ túi ít nhất 20 triệu bảng. Như thế là đủ thấy tầm quan trọng của trận derby và cái giá của 3 điểm là lớn đến mức nào.

Hết tuần trăng mật
Tuần trăng mật của Chelsea dưới thời Roberto Di Matteo cuối cùng đã kết thúc ở Etihad. Và nếu các CĐV The Blues vẫn tiếc nuối vì 2 điểm để mất sau khi Gary Cahill đưa họ vượt lên, họ sẽ thấy tổn thất từ trận thua này còn lớn hơn thế. Khoảng cách giữa Chelsea với 2 đối thủ xếp trên lần lượt là 6 và 5 điểm, nhưng điều đáng ngại nhất cho Di Matteo không phải điểm số, mà là lịch thi đấu từ nay đến tháng 5.

Giẫm lên nhau mà sống 
Trước mắt họ sẽ là trận derby phải thắng trước Spurs tối nay. Sau đấy là Benfica ở tứ kết và có thể là Barcelona ở bán kết Champions League. Rồi 8 vòng cuối cùng tại Premier League, trong đó có những trận đấu thực sự khó khăn như với Fulham (sân khách), Arsenal (sân khách) và Liverpool (sân khách). Chưa kể xen kẽ là bán kết FA Cup với Tottenham hoặc Bolton.
Nhìn qua thì sự có mặt của The Blues trên 3 mặt trận là rất ấn tượng nhưng thay vì lạc quan hướng về 2 tháng cuối, nguy cơ trắng tay vẫn lớn hơn cả. Còn nhớ khi Avram Grant thay thế Jose Mourinho vào tháng 9/2007, sau thất bại ở trận ra mắt tại Old Trafford, Grant và Chelsea mặc dù chỉ thua 1/31 trận nhưng vẫn chỉ đứng thứ 2, kém Man United 2 điểm. Ở Champions League và League Cup, HLV người Israel cũng đưa The Blues vào chung kết nhưng đều không thành công.
So với Chelsea năm đấy, Chelsea hiện còn kém hơn nhiều và vì thế, ngay cả khi trận thua ở Etihad hồi giữa tuần không cho thấy họ sẽ trở lại giai đoạn khủng hoảng như thời Andre Villas-Boas, ít người tin được rằng đội bóng của Di Matteo sẽ đi hết 2 tháng còn lại một cách suôn sẻ. Lý do thì có nhiều, một phần là những đối thủ mà họ phải gặp, phần vì chấn thương của John Terry và mới đây là Branislav Ivanovic. Đó là chưa nói đến việc Fernando Torres tỏ thái độ không hài lòng vì bị thay ra và mọi chuyện có thể sẽ tệ hơn thế nếu Di Matteo xếp Didier Drogba đá chính ở trận derby tối nay. 
 

Trên tất cả, nếu Chelsea không có 3 điểm trước Tottenham, rất khó để họ kịp được người láng giềng. Nói vậy vì Stamford Bridge sẽ là thử thách lớn cuối cùng cho Spurs trước khi gặp toàn Swansea, Sunderland, Norwich, Bolton, QPR, Blackburn, Aston Villa và Fulham từ nay đến giữa tháng 5.
Điều gì đang xảy ra với Spurs?
Đành rằng cứ thi đấu tốt, Di Matteo sẽ không phải bận tâm về đối thủ nhưng cũng nên nói thêm rằng, nếu Spurs không sa sút trong gần 2 tháng qua, liệu Arsenal có thể hồi sinh và leo lên vị trí thứ 3? Thế nên, một mặt phải thắng ở trận derby tối nay, một mặt The Blues cũng cần hy vọng đội bóng của Harry Redknapp tiếp tục rơi tự do.
Thật khó tin là mọi chuyện lại thay đổi nhanh đến vậy ở White Hart Lane. Hơn 1 tháng trước, nếu hỏi ai là đội bóng số 1 tại London, câu trả lời mà tất cả nhận được sẽ là Tottenham. Giờ thì vị trí đó đang thuộc về Fulham và người ta tự hỏi rằng, tại sao lại có sự thay đổi này và tại sao Spurs không còn giữ được ngôi vị của mình?
Nhiều người thì cho rằng, sự sa sút của Tottenham trùng với thời điểm Fabio Capello từ chức và Redknapp được đồn sẽ dẫn dắt ĐT Anh sau mùa giải này. Bởi trong khi Arsenal giành 18 điểm tuyệt đối ở 6 vòng đấu vừa qua, Spurs chỉ có được vỏn vẹn 5 điểm và là 4 điểm kể từ ngày Capello ra đi.  Đúng hay sai, thất bại của Tottenham còn xuất phát từ việc họ là đội có thành tích đối đầu kém nhất trong tốp 5, và từ chấn thương của Michael Dawson, khiến Redknapp mất đi một trụ cột ở hàng phòng ngự.
Rốt cuộc thì khi Redknapp thừa nhận Spurs “đang mất phương hướng”, việc đụng phải Chelsea sẽ còn khiến họ phải giậm chân tại chỗ thêm ít nhất là 1 vòng nữa.
DỰ ĐOÁN: 2-1
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
CHELSEA (4-3-3): Cech, Bosingwa, Luiz, Cahill, Cole, Essien, Ramires, Sturridge, Lampard, Mata, Drogba.
TOTTENHAM (4-4-1-1): Friedel, Walker, Kaboul, Nelsen, Assou-Ekotto, Kranjcar, Parker, Modric, Bale, Van der Vaart, Saha.

Theo TT24h

Bình luận
vtcnews.vn