Chelsea sẽ 'điên' cùng Antonio Conte?

Thể thaoThứ Hai, 18/07/2016 06:30:00 +07:00

Với Antonio Conte, trị được dàn sao Chelsea là nước cờ đầu tiên để thiết lập đế chế mới ở Stamford Bridge.

Một "gã điên" đúng chất

"Conte ư? Đó là một con quái vật với hai bà vợ đấy". Andrea Pirlo từng mô tả như thế khi nhắc đến Antonio Conte.

Chẳng khoa trương chút nào. Quá nửa thập kỷ thi đấu và dẫn dắt Juventus, Conte nổi lên như một bản ngã mạnh bạo và với cá tính điên cuồng. Theo các cầu thủ Juventus, mọi khu vực có mặt Conte luôn tiềm ẩn một sức nóng khủng khiếp.

Con1

 Cá tính Conte đã vực dậy Juventus. Ảnh: Internet

Khó mà quên những lời thị uy của Antonio Conte trong ngày ra mắt Juventus. Đứng trước dàn cầu thủ đội nhà, chiến lược gia người Italia nói như tát nước: "Này các anh, hãy nhìn đi. Chúng ta là Juventus, chúng ta đã xếp thứ 7 suốt hai mùa bóng. Đó là sự sỉ nhục to lớn mà tôi không thể chấp nhận".

Một cơn điên đủ khiến Juve thức tỉnh. Ngay sau đó, đội bóng áo sọc trắng - đen điên cùng Conte với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp. Giờ đây, không ai ở Turin có thể quên ơn Conte. Juve bước lên từ địa ngục nhờ cá tính mạnh bạo của ông thầy trẻ tuổi này.

Con2

 Conte nhiệt huyết cùng đội tuyển Italia

Cá tính Conte tiếp tục trở thành điểm nhấn, lần này cựu thuyền trưởng Juve dẫn dắt đội tuyển Italia. Hình ảnh Conte hò hét, thậm chí đá bay quả bóng bên ngoài đường pitch đã lột tả mọi điều. Bên trong bộ comple hào nhoáng, Conte vẫn sống thật với cảm xúc của mình, kể cả khi nhảy lên nóc khu kĩ thuật để ăn mừng lúc Graziano Pelle ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà trước Tây Ban Nha.

Lần này, chẳng mấy ai bất ngờ nữa. Vì đơn giản, Conte là thế.

Tham vọng của Conte

Trở lại Chelsea với mùa giải thất vọng 2015 - 2016, Cesc Fabregas cho rằng, Jose Mourinho thất bại bởi niềm tin thái quá vào các học trò.

Ông thầy người Bồ Đào Nha đã cho cầu thủ nghỉ ngơi "thả phanh" sau cú đúp vô địch, trao cơ hội cho các trụ cột (John Terry, Branislav Ivanovic, Nemanja Matic) bất chấp phong độ yếu kém. Không lâu sau đó, Mourinho bị phản bội và phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.

Con3

 Thất bại của Jose Mourinho là điều Conte phải nhớ rõ

Antonio Conte hiểu rõ hơn ai hết khi "dằn mặt" các cầu thủ bằng những thông điệp rõ ràng.

"Tôi luôn tôn trọng mọi người, và yêu cầu điều tương tự với bất cứ ai làm việc với tôi. Nếu tôi không có điều đó, tin tôi đi, bạn sẽ gặp rắc rối lớn đấy.Tôi thích được nói chuyện với các cầu thủ, giúp họ hiểu hơn về triết lý, phương pháp hay tư tưởng của mình. Hy vọng chúng ta sẽ có mối quan hệ tuyệt vời".

Với cá tính mạnh mẽ cùng những bài học đúc rút sau thất bại của Mourinho, Conte sẽ siết chặt kỷ luật tại Chelsea để biến cả đội thành khối thống nhất. Khi tất cả nhìn về một hướng, Chelsea hứa hẹn sẽ rất đáng gờm, điển hình như chiến tích vô địch Champions League năm 2012.

conte1

 Conte hi vọng biến Chelsea thành một khối thống nhất

Chưa biết, cá tính Conte sẽ vực dậy Chelsea hay tạo ra hiệu ứng ngược. Ít nhất, đội bóng áo xanh đã làm việc chăm chỉ với tinh thần tích cực hơn sau quá nhiều bất ổn. Mùa giải này, bản sắc của Chelsea - Conte sẽ rất đáng chờ đợi.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn