Chelsea sa thải Mourinho: Giám đốc Chelsea thừa nhận cầu thủ phản Mourinho

Thể thaoThứ Sáu, 18/12/2015 08:41:00 +07:00

Giám đốc kỹ thuật của Chelsea xác nhận trên kênh Chelsea TV, sự căng thẳng với các cầu thủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc Chelsea sa thải Mourinho

Giám đốc kỹ thuật của Chelsea, ông Michalel Emenalo xác nhận trên kênh Chelsea TV, sự căng thẳng với các cầu thủ là nguyên nhân chính dẫn đến việc HLV Jose Mourinho bị sa thải.

Chelsea sa thải Mourinho vào chiều hôm qua (theo giờ Anh) vì “một mối bất hòa có thể cảm nhận thấy với các cầu thủ”, theo giám đốc kỹ thuật của The Blues, ông Michael Emenalo.

Mourinho đã bị sa thải sau một cuộc họp kéo dài chỉ 10 phút với chủ tịch Bruce Buck và giám đốc Eugene Tenenbaum. Cay đắng hơn cho Mourinho là chỉ mới ít phút trước đó, ông còn dự bữa tiệc Giáng sinh hàng năm của nhân viên, có sự tham dự của tất cả các thành viên của Chelsea.
Emanelo
GĐKT Emanelo trả lời phỏng vấn trên Chelsea TV
Sau trận thua trước Leicester hôm thứ Ba vừa qua, Mourinho lên tiếng tố cáo một số cầu thủ đã phản bội ông. Điều đó dẫn đến thất bại thứ 9 của Chelsea trong mùa giải năm nay, khiến Chelsea đứng thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Kết quả tồi tệ này đã khiến cho chủ tịch Roman

Mourinho, người trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ hai, mới được Chelsea ký hợp đồng mới thời hạn 4 năm, trị giá 250.000 bảng/tuần hay 13 triệu bảng/năm vào tháng Tám vừa qua. Với việc sa thải Mourinho, Chelsea sẽ phải đền bù cho ông một số tiền kỷ lục lên tới 40 triệu bảng.

Giám đốc kỹ thuật Emenalo cho biết trên kênh Chelsea TV: “Hợp đồng mới có nghĩa rằng những gì xảy ra hôm nay không phải là quyết định được lên kế hoạch từ trước. Đây là một quyết định để bảo vệ lợi ích của CLB. Đội bóng có tình cảm lớn dành cho Mourinho, người đã cống hiến rất nhiều cho Chelsea. Tuy nhiên thực tế Chelsea đang gặp rắc rối. Kết quả thi đấu gần đây không được tốt”.

Emenalo tiếp tục: “Rõ ràng là có mối bất hòa giữa Mourinho và các cầu thủ. Điều đó buộc chúng tôi phải hành động. Ông chủ Roman Abramovich đã buộc phải thực hiện một quyết định rất khó khăn vì tương lai tốt đẹp của CLB. Chúng tôi chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm và điều đó là không đủ tốt. Bất kỳ fan hâm mộ nào cũng có thể hiểu được CLB này đang gặp khó khăn và một quyết định gì đó cần phải đưa ra”.
Mourinho vẫn làm việc trước khi bị sa thải
Hình ảnh Mourinho vẫn làm việc trước khi bị sa thải
Vị giám đốc kỹ thuật này lên tiếng bào chữa cho các cầu thủ và đặt trách nhiệm vào Mourinho: “Đây là những cầu thủ đã vô địch Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn mùa trước. Họ đã vô địch bằng mồ hôi nước mắt và cả bằng máu. Họ chơi dưới sự hướng dẫn và tôn trọng những gì Mourinho yêu cầu họ làm”.

Vào thứ Sáu này (giờ Anh), Chelsea dự kiến sẽ xác nhận việc HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Đây là lần thứ hai Hiddink làm việc cho Chelsea với tư cách là HLV tạm quyền. Trước đó ông từng tiếp quản vị trí của Luiz Felipe Scolari vào năm 2009 và để lại ấn tượng rất tốt đẹp.

Về tương lai lâu dài, sau khi sa thải Mourinho, Chelsea đã nhắm đến những tên tuổi như Pep Guardiola (Bayern Munich), Diego Simeone (Atletico Madrid) hay Antonio Conte (ĐT Italia).

Nguồn:Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn