Chelsea sa thải Mourinho: 4 tháng khủng khiếp nhất cuộc đời Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 17/12/2015 11:00:00 +07:00

Chelsea sa thải Mourinho: Sau cuộc họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ của BLĐ Chelsea, đội bóng áo xanh đã quyết định nói lời chia tay Mourinho lần thứ hai

(VTC News) - Sau cuộc họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ của BLĐ Chelsea, đội bóng áo xanh đã quyết định nói lời chia tay Mourinho lần thứ hai.

Ngay sau trận thua Leicester City khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, ông chủ Abramovich, Chủ tịch Bruce Buck và các GĐĐH Michael Emenalo, Marina Granovskaia và Eugene Tenebaum đã có buổi họp kéo dài 9 tiếng vào ngày 15/12 về tương lai Mourinho.
Mourinho đã bị sa thải lần thứ hai bởi Chelsea
Mourinho đã bị sa thải lần thứ hai bởi Chelsea
Dù Chủ tịch Abramovich vẫn muốn dành sự kiên nhẫn cho Mourinho, nhưng có vẻ như khi ông thầy người Bồ tuyên bố, chính những cầu thủ Chelsea muốn ông bị sa thải, mọi sự chịu đựng đã đi đến giới hạn.

Không thể đẩy đi toàn bộ đội hình để tạo một cỗ máy mới cho Người đặc biệt, Chelsea sa thải Mourinho. Quyết định đã chính thức được đưa ra vào đầu giờ chiều nay (giờ GMT).

Đó là điều không thể ngờ được vào thời điểm cách đây 4 tháng, khi Mourinho và Chelsea bắt đầu mùa giải mới với tư cách nhà ĐKVĐ. Vậy ông thầy 52 tuổi đã sai lầm ở những đâu trong khoảng thời gian từ tháng 8 tới bây giờ.

Ngày 8/8

Ngay trận mở màn mùa giải mới, Mourinho đã gây ra cú sốc với tranh cãi nảy lửa với bác sĩ Eva Carneiro khi vị bác sĩ xinh đẹp này vào sân chăm sóc Hazard ở những phút cuối mà chưa được Người đặc biệt cho phép.

Sự việc bị đẩy lên mức căng thẳng khi Mourinho cấm luôn nữ bác sĩ Eva đến ngồi ở băng ghế huấn luyện của Chelsea trong các trận đấu. Hệ quả là Eva Carneiro bị "treo việc" vô thời hạn, trước khi khởi kiện Người đặc biệt ra tòa.
Mourinho gặp rắc rối ngay đầu mùa với nữ bác sĩ Eva
Mourinho gặp rắc rối ngay đầu mùa với nữ bác sĩ Eva 

Ngày 16/8

Mùa trước Chelsea suýt thắng Man City ngay trên sân khách và họ chỉ để tuột 3 điểm ở những phút cuối khi người cũ Lampard ghi bàn. Tuy nhiên mọi chuyện ở mùa giải năm nay khác hẳn. The Blues nhanh chóng sụp đổ và thua chóng vánh Man City 3 bàn không gỡ.

Thất bại không thể tin nổi này khiến Chelsea có trận thứ 2 liên tiếp không thắng. Quan trọng hơn, niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ đã bị giáng 1 đòn mạnh mẽ.

Ngày 29/8

Vừa khởi sắc bằng chiến thắng 3-2 trước West Brom, Chelsea lại lún sâu vào thất bại khi thua Crystal Palace 1-2 ngay trên sân nhà. Đó là trận đấu kỷ niệm lần thứ 100 chơi ở Stamford Bridge của Mourinho, và dịp đặc biệt này của Người đặc biệt đã trở thành một kỷ niệm vô cùng buồn.

Ngày 19/9

Chelsea có chiến thắng quan trọng trước Arsenal nhưng Diego Costa bị cấm thi đấu 3 trận vì hành vi xấu xí với Koscielny. Mất chân sút chủ lực, Chelsea tiếp tục không thắng trong 2 trận liên tiếp sau đó.
Diego Costa bị treo giò 3 trận đã ảnh hưởng không nhỏ tới Chelsea
Diego Costa bị treo giò 3 trận đã ảnh hưởng không nhỏ tới Chelsea 

Ngày 3/10

Mourinho có những phát biểu thiếu kiềm chế về trọng tài. Mục tiêu của ông rất rõ ràng, dùng tâm lý chiến để giảm bớt sức ép lên cầu thủ khi The Blues để thua Southampton 1-3.

Người đặc biệt sau đó phải nhận án phạt kỷ lục lên tới 50.000 bảng vì những phát ngôn của ông. Tuy nhiên ngay trận sau đó, đội bóng áo xanh lại chiến thắng.

Ngày 24/10

Mourinho bị đuổi lên khán đài vì tranh cãi quyết liệt với trọng tài vì chiếc thẻ đỏ của Nemanja Matic cuối hiệp 1. Ông bỏ họp báo sau trận và lên xe về thẳng London.
Mourinho bị đuổi lên khán đài trong trận thua West Ham
Mourinho bị đuổi lên khán đài trong trận thua West Ham 

Ngày 31/10

Thêm 1 thất bại nữa của Chelsea, lần này là trước tân HLV trưởng Jurgen Klopp của Liverpool. Chính thất bại này đã như gợi ý cho các CĐV Chelsea rằng, chỉ có thay tướng, đội bóng của họ mới đổi vận.

Ngày 7/11

Mourinho bị cấm chỉ đạo sau những phản ứng trong trận thua với West Ham trước đó. Thiếu người chèo lái, con thuyền Chelsea dễ dàng đầu hàng Stoke City. Đây là trận thua thứ hai của The Blues trước đối thủ, trước đó là họ bị loại ở Capital One Cup.

Ngày 29/11

Sau mâu thuẫn với Terry, Ivanovic, Hazard và Matic, tới lượt Diego Costa bị Mourinho "hỏi thăm". Tiền đạo người Tây Ban Nha khởi động trên sân rất lâu nhưng bị ông thầy bỏ qua, không cho vào sân.

Diego Costa thậm chí đã vứt chiếc áo bib sau khi biết mình không được Mourinho tung vào sân.
Người cuối cùng Mourinho va chạm ở mùa này là Diego Costa
Người cuối cùng Mourinho va chạm ở mùa này là Diego Costa 

Ngày 5/12

Chelsea thua đội mới lên hạng Bournemouth, điều không thể tin nổi bởi họ không hề biết đến mùi chiến thắng từ cách đó gần 3 tháng.

Thất bại này khiến Mourinho hiểu rằng họ không thể kiểm soát phòng thay đồ Chelsea.

Ngày 14/12

Giọt nước làm tràn ly khiến mọi sự kiên nhẫn trở thành vô nghĩa với Mourinho. Chelsea thua trận thứ 9/16 trận từ đầu mùa. Họ kém đội thứ 4 MU đến 14 điểm và quan trọng hơn, chính Mourinho thừa nhận, ông không thể làm gì để các học trò có động lực thi đấu.

Đúng 3 ngày sau trận thua này, Mourinho bị sa thải lần thứ hai tại Chelsea.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn