Chelsea ngược dòng ngoạn mục, ngạo nghễ bỏ xa MU

Thể thaoThứ Bảy, 20/10/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Đã có thời điểm, Chelsea bị dẫn trước nhưng chỉ cần là chính mình, thầy trò Di Matteo đã giành chiến thắng hoàn hảo trong trận derby thành London.

(VTC News)- Đã có thời điểm, Chelsea bị dẫn trước nhưng chỉ cần là chính mình, thầy trò Di Matteo đã giành chiến thắng hoàn hảo trong trận derby thành London.

* Ấn F5 để cập nhật liên tục hình ảnh và clip trận đấu


Villas-Boas đã chấp nhận bỏ đi hàng chục triệu bảng tiền bồi thường từ phía Chelsea để thỏa đam mê huấn luyện của mình. Dưới sự chỉ đạo của ông, Tottenham càng đá càng thăng hoa. Đó chính là cơ sở để cổ động viên chờ đợi cuộc báo thù tại White Hart Lane.

Ngoài ra, đây là trận đấu đầu tiên John Terry bắt đầu thi hành án phạt cấm thi đấu 4 trận do hành vi phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand. Điều đó khiến Di Matteo buộc phải có những điều chỉnh chiến thuật tương đối bất ngờ, ông cất Lampard ngồi dự bị và bố trí Oscar đá chính ngay từ đầu. Ở hàng phòng ngự, Ivanovic chơi bên cánh phải còn Luiz xếp cặp cùng Cahill đá trung vệ.


Sự cẩn trọng trong cách bố trí sơ đồ thi đấu 4-5-1 mà Chelsea áp dụng cho thấy quyết tâm đánh chiếm tuyến giữa của The Blues, đặc biệt là trong hoàn cảnh Bale cùng Dembele phải ngồi ngoài do nhiều lí do khác nhau.

Trở lại với trận đấu, không khí từ cuộc đụng độ giữa hai người hàng xóm đã thực sự được hâm nóng ngay từ những phút đầu tiên. William Gallas có cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng ở một tư thế khá khó, hậu vệ này đã dứt điểm đi chệch cột dọc.

 

Chelsea lập tức có lời đáp trả bằng cú sút xa khá hiểm của Oscar cùng pha băng xuống nhập nội của Torres. Song sau 15 phút thi đấu đầu tiên, chưa có tình huống nào thực sự khiến Petr Cech hay Brad Friedel toát mồ hôi cản phá.

Đúng mà lúc các cổ động viên bắt đầu cảm thấy thất vọng về sự thực dụng quá mức của đôi bên thì đội khách bất ngờ ghi bàn thắng mở tỉ số. Không ai theo kèm Gary Cahill trong tình huống đá phạt góc, và chỉ cần chút sơ sẩy ấy thôi, hậu vệ rất có duyên ghi bàn này đã tung cú vô lê nửa đẩy quyết đoán, găm bóng thẳng vào góc lưới Tottenham.



Nhận bàn thua, đội chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ. Petr Cech phải cần sự giúp đỡ đắc lực của đồng đội mới cứu thua được cho khung thành sau cú 'đại bác' từ khoảng cách gần 25m của Gallas; tiếp đến là pha hỏng ăn đáng tiếc của Sigurdsson.

Rõ ràng, thiếu vắng bộ đôi Bale-Dembele khiến Tottenham mất hẳn khả năng gây đột biến ở các pha leo biên tấn công quen thuộc. Hàng tiền vệ chơi rối rắm, trong khi bộ tứ vệ liên tiếp bỏ lọt tiền đạo Chelsea, và nếu tinh tế hơn Mata đã có thể lập công nhân đôi cách biệt.



Đã thế, sức ép lên đôi vai thầy trò Villas-Boas còn được cộng hưởng bởi sự thiếu may mắn. Bóng tìm đến xà ngang khung thành Petr Cech chứ chẳng chịu lăn qua vạch vôi.

Dẫu sao, cuộc sống vẫn chẳng đến nỗi quá bất công cho những người biết nỗ lực hết sức mình.

0.Chelsea chưa để thua bàn nào trong hiệp 2 ở mùa bóng năm nay
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã san bằng cách biệt. Người lập công là Gallas, trung vệ này nhẹ nhàng đệm bóng sau đường chuyền đầy cố gắng của Vertonghen.

Hưng phấn với bàn gỡ hòa, đội chủ nhà ào ạt tràn quân sang bên kia chiến tuyến. Phối hợp nhịp nhàng, tấn công có lớp lang, Tottenham gần như lột xác và đẩy Chelsea vào thế chống đỡ cực kì vất vả.



Để rồi cơn ác mộng cứ thế rơi xuống đầu Chelsea. Defoe sút nối cực nhanh, nâng tỉ số lên thành 2-1.



Defoe nhạy cảm bao nhiêu thì Mata cũng gây ấn tượng bấy nhiêu. Không giống như hiệp 1, tiền vệ người Tây Ban Nha đã khôn khéo xuyên thủng tấm lá chắn màu trắng để giúp Chelsea đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.



Nguy hiểm là thế nhưng chẳng hiểu sao Mata vẫn bị bỏ lỏng. Và với một ngôi sao tầm cỡ đó đúng là những khoảng không thiên đường. Phút 69, Mata thoải mái di chuyển như trong buổi đá tập, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Tottenham trước khi khéo léo hạ gục Friedel từ góc hẹp.



Gió đổi chiều quá nhanh.

Chelsea khéo léo lái trận đấu về thế giằng co, còn Villas-Boas, ông tung Adebayor vào sân với hi vọng chiều cao của tiền đạo Togo sẽ phát huy tác dụng.

Nhưng tất cả đã chấm hết khi Walker mắc sai lầm ngớ ngẩn để Mata thảnh thơi căng ngang cho tiền đạo vừa vào sân Sturridge đệm bóng vào khung thành bỏ trống.


Chelsea xứng đáng giành trọn 3 điểm ở trận đấu mà thể hiện sự vượt trội về mọi mặt: chuyên môn, tinh thần, bản lĩnh và quan trọng nhất, sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao.

Có thể ai đó sẽ chê Di Matteo thực dụng song phải thừa nhận ông đã gắn kết Chelsea thành một khối vững chắc. Đấy là điều Villas-Boas không/chưa làm được ở Stamford Bridge ngày trước và cả Tottenham bây giờ.

Như vậy, Chelsea đã có 22 điểm, tiếp tục đứng đầu Premier League sau 8 vòng đấu.

Đội hình xuất phát

Tottenham: Friedel, Walker, Gallas, Walker, Vertonghen, Huddlestone, Sandro, Lennon, Sigurdsson, Dempsey, Defoe

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole, Ramires, Obi Mikel, Oscar, Hazard, Mata, Torres

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn