Chelsea gục ngã, top 4 nóng hầm hập

Thể thaoChủ Nhật, 31/03/2013 12:32:00 +07:00

(VTC News)- Southampton xứng đáng với biệt danh kẻ hạ sát những ông lớn sau khi liên tiếp đánh bại Man City, Liverpool và Chelsea.

(VTC News)- Southampton xứng đáng với biệt danh kẻ hạ sát những ông lớn sau khi liên tiếp đánh bại Man City, Liverpool và Chelsea.

Chelsea thực sự khốn khổ vì virus FIFA khi tình trạng sức khỏe của các trụ cột suy giảm nghiêm trọng sau những chuyến bay dài cùng ĐTQG. Đã thế, lịch thi đấu còn khiến The Blues khốn khổ. Serie "leo núi" 4 trận/8 ngày ( gặp Southampton, Sunderland ở giải Ngoại hạng, MU ở FA Cup và ở Europa League  là Rubin Kazan) thực sự là bài toán hóc hiểm dành cho Benitez.

 Petr Cech bó tay

Và Chelesa đã mắc phải "khúc xương" đầu tiên trên hành trình gian nan ấy. Hành quân đến St Mary bằng đội hình mạnh nhất song hàng tiền vệ Chelsea nhanh chóng bị lu mờ bởi lối chơi chặt chẽ và hợp lý của Southampton. Mất đi nguồn tiếp lửa, hàng công Chelsea trở nên vô hại trong khi tuyến dưới phải gồng mình lên chống đỡ các pha bóng tấn công bài bản của đội chủ nhà.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ của Jay Rodriguez, Rickie Lambert, Steven Davis thì đến phút 23, đội chủ nhà cũng có được điều họ cần là bàn mở tỉ số.

Tiền đạo Jay Rodriguez là người cụ thể hóa lợi thế về mặt thế trận bằng cú cứa lòng bằng chân phải hiểm hóc.

Ở vào tình thế khó khăn ấy, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 33, từ pha đá phạt góc của Marko Marin, trung vệ John Terry bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Artur Boruc.

Tưởng rằng bàn thắng này sẽ là động lực tinh thần giúp Chelsea thi đấu sáng nước hơn. Song chỉ hai phút sau, tiền đạo Rickie Lambert đã dập tan nát mọi hi vọng của đội bóng thành London bằng pha đá phạt tuyệt đẹp ở cự ly chừng 25 mét.

Sau giờ nghỉ, thế trận nghiêng dần về phía Chelsea khi Benitez hối thúc các cầu thủ áo xanh dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn san bằng tỉ số. Tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo được đều không rõ ràng. Chính vì thế, mọi nỗ lực miệt mài của Chelsea đều chẳng thể chuyển hóa thành thay đổi trên bảng tỉ số.

Thua trận, Chelsea bị Tottenham chiếm lấy vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Họ cũng bị Arsenal rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm. Cuộc đua giành 2 suất cuối cùng dự Champions League đột nhiên trở nên vô cùng hấp dẫn.



Ngọc Linh


Bình luận
vtcnews.vn