Chelsea giữ vững ngôi đầu

Bóng đá AnhThứ Bảy, 28/08/2010 11:21:00 +07:00

(VTC News)- Không tưng bừng như những trận đấu trước, nhưng 3 điểm từ Stoke đã giúp Chelsea đòi lại ngôi đầu bảng từ Arsenal.

(VTC News) - Các cầu thủ Chelsea ra quân với đội hình không có sự khác biệt nhiều so với các trận đấu trước. Trên hàng công, bộ ba có phong độ cao Malouda-Drogba-Anelka tiếp tục sát cánh cùng nhau, trong khi đó Ferrera có mặt ở cánh phải hàng phòng ngự thay cho hậu vệ người Serbia Ivanovic. Về phía đội quân của Tony Pulis, điểm đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Kenwyne Jones, tân binh mới tới từ Sunderland.

Trong những phút đầu tiên, với sự cơ động của  Matthew Etherington bên cánh trái và sức càn lướt của Kenwyne Jones, Stoke đã có một thế trận khá tốt trước Chelsea, tuy nhiên sự vững chắc của hàng phòng ngự đội chủ nhà đã không cho đội khách có cơ hội tạo ra những tình huống uy hiếp thực sự với khung thành Petr Cech.

Lampard sau khi đá hỏng penalty

Phút thứ 10, The Blues có cơ hội mở tỷ số. Malouda thoát xuống sau đường chuyền của Lampard và bị thủ quân của Stoke Ryan Shawcross truy cản trái phép. Penalty cho Chelsea, nhưng rất tiếc Frank Lampard lại không đánh lừa được Thomas Sorensen trên chấm phạt 11m.

Malouda mở tỷ số trận đấu

Thế trận trong hiệp 1 dần dần thuộc về Chelsea, tuy nhiên lối đá rắn và dứt khoát của các hậu vệ Stoke đã ngăn chặn khá nhiều sức công phá của Drogba và đồng đội. Mặc dù vậy, đội khách cũng chỉ cầm cự được đến phút 32, Malouda tiếp tục để lại dấu ấn bằng một cú sút chân phải hiểm hóc đánh bại Sorensen. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea.

Drogba ấn định tỷ số cho Chelsea

Hiệp 2 không có nhiều pha bóng đáng chú ý, thế trận vẫn nghiêng rõ rệt về phía đội chủ nhà. Phút 77, Sorensen phạm lỗi với Anelka trong vòng cấm, quả penalty thứ 2 cho Chelsea, lần này Drogba đã không mắc một sai lầm nào, khoảng cách được gia tăng cho thày trò Ancelotti.

Phút 85,  sân Stamford Bridge tràn ngập những tiếng vỗ tay khi tân binh Ramires có màn ra mắt CLB mới, ngay lập tức tiền vệ người Brazil để lại ấn tượng khi có đường chuyền cho Daniel Sturridge thoát xuống đe dọa khung thành Sorensen, đó cũng là dấu ấn cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp và vẫn chưa thủng lưới bàn nào, Chelsea tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng. Trong khi đó, sau 3 thất bại, thày trò Tony Pulis đang có sự khởi đầu không thể tệ hơn.

Đội hình:
Chelsea: Cech, Ferrera, Alex, Terry, A.Cole, Essien (85’), Mikel, Lampard(Kalou 72’), Malouda, Anelka (Sturridge 81’), Drogba.

Stoke: Sorensen, Huth, A.Faye, Shawcross, Collins,Wilkinson (Whelan 51’),Delap (Pugh 86’), Whitehead, Etherington, Walters, K.Jones (Fuller 56’)

Tỷ số: 2-0 (Malouda 32’, Drogba 77’)

Hoàng Giang
Bình luận
vtcnews.vn