Chelsea dẫn đầu tuyệt đối, Man Utd vô địch sút xa

Thể thaoThứ Tư, 31/12/2014 02:22:00 +07:00

Chelsea thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình trong mọi con số tổng kết sau lượt đi Premier League mùa này

(VTC News) - Premier League đã đi được một nửa chặng đường với ưu thế lớn cho Chelsea và Man City ở trong nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, cuộc đua đường dài của xứ sương mù vẫn còn rất nhiều điểm hấp dẫn khác.

Vua phá lưới
Thật dễ hiểu tại sao Chelsea và Man City lại đang dẫn đầu tuyệt đối Premier League cho đến thời điểm này. Lý do là bởi hàng công cực khủng mà họ đang sở hữu.
Chelsea đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối 
Cả hai đội bóng mặc áo xanh đều đã có 41 bàn thắng sau nửa chặng đường đầu tiên, dẫn đầu 20 đội bóng giải Ngoại hạng. Xếp sau họ lần lượt là Arsenal (34 bàn) và Man Utd (33 bàn).
Không chỉ vô địch ở khả năng săn bàn, Chelsea và Man City còn đang sở hữu 2 chân sút khủng khiếp. Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 14 pha lập công. Diego Costa xếp thứ hai với 1 bàn ít hơn. Chính nhờ phong độ hủy diệt này mà hai đội đang bay cao ở Premier League.
Chelsea cũng đang là đội để thủng lưới ít nhất, với chỉ 14 lần vào lưới nhặt bóng. Southampton, Man City và Man Utd xếp ở các vị trí tiếp theo, với số bàn thua tương ứng lần lượt là 15, 17, và 19.
Ở tốp dưới, Aston Villa đang là đội ghi bàn ít nhất khi mới chỉ có 11 bàn thắng sau 19 vòng. Ngược lại, QPR là CLB để thủng lưới nhiều nhất khi đã để thua tới 34 bàn.
Video Chelsea 3-0 Tottenham
Man Utd vô địch sút xa
Chưa thể trở lại ngôi vị cao tại Premier League nhưng Man Utd vẫn có quyền tự hào bởi họ đang dẫn đầu giải Ngoại hạng ở khả năng ghi bàn ngoài vòng cấm. Cùng với West Ham và Everton, Quỷ đỏ đã 7 lần làm tung lưới đối thủ ở ngoài vòng 16m50.
Ngược lại, Chelsea lại thực sự "vô đối" ở trong khu vực cấm địa. Trong 41 bàn thắng từ đầu mùa, có tới 39 bàn được The Blues thực hiện ở khu vực này. Họ bỏ xa 2 đội xếp sau là Man City (35 lần) và Arsenal (33 lần).
Chelsea vua ngược dòng
Không chỉ công cường, thủ vững, Chelsea còn thể hiện sức mạnh đáng sợ ở khả năng lội ngược dòng. Đội quân của Mourinho từng bị các đối thủ dẫn trước nhiều lần nhưng họ luôn giành lại được lợi thế. Theo thống kê của Opta, The Blues đã giành lại tới 10 điểm sau khi lâm vào thế bất lợi, cao nhất Premier League.
Trái lại, thành tích ngược dòng của Man Utd khá kém cỏi. Đội bóng của Van Gaal chỉ giành được 3 điểm sau khi bị thủng lưới trước, thành tích chỉ hơn Everton và West Brom.
Ở chiều ngược lại, Swansea đang là CLB để mất điểm nhiều nhất sau khi có bàn mở tỷ số. Họ để mất tổng cộng 16 điểm từ đầu mùa. Arsenal cũng chịu chung số phận khi mất tới 11 điểm từ những lần vươn lên dẫn trước.
Aguero dẫn đầu danh sách vua phá lưới 
Vô địch năm dương lịch 2014
Đó vẫn cứ là Man City và Chelsea. Nếu xét riêng trong năm 2014, hai đội bóng áo xanh vẫn dẫn đầu Premier League với tổng cộng 88 điểm, nhưng The Citizens xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn.
Liverpool, Arsenal và Man Utd xếp ở các vị trí tiếp theo. Đây cũng là 5 đội được đánh giá mạnh nhất giải Ngoại hạng thời điểm hiện tại.
Bảng xếp hạng Premier League trong năm dương lịch 2014 
Sức mạnh khủng khiếp của Chelsea còn thể hiện ở khả năng sát thủ của các tiền đạo. Họ đang dẫn đầu ở khả năng sút chính xác, với tỷ lệ 50,4% trúng khung thành, cùng với đó là 114 lần đưa bóng trúng đích - cao nhất Premier League.
Man City ngậm ngùi đứng thứ hai với 107 lần sút trúng khung thành. Tuy nhiên họ lại vô địch ở khoản thiếu may mắn khi 11 lần đưa bóng tìm tới xà ngang và cột dọc. Trong khi với Chelsea, con số này chỉ là 6.
Vua kiến tạo
Ở mặt này, đúng là không đội bóng nào có thể so bì được với Chelsea. The Blues đang có trong tay Cesc Fabregas, kiến trúc sư trưởng cho lối chơi hiện tại của họ. F4 dẫn đầu danh sách chuyền bóng tại Premier League, với việc thực hiện tổng cộng 1563 đường chuyền, trong đó có 1367 đường chuyền trúng đích. Anh là điểm sáng nhất trong hàng tiền vệ Chelsea, bởi so với đối thủ trực tiếp Man City, The Blues đang ít hơn ở tổng số đường chuyền (10315 so với 11265).
Nếu như cựu cầu thủ Barca là "master" ở khả năng chuyền bóng thì Hazard lại là "king" của kỹ thuật rê dắt. Ngôi sao người Bỉ thực hiện tổng cộng 151 lần rê dắt và thành công 89 lần. Anh bỏ xa đối thủ xếp sau là Rahem Sterling và Alexí Sanchez (61 lần).
Hơi buồn một chút cho Fabregas khi anh đánh mất danh hiệu "running man" vào tay N'Zonzi. Cầu thủ của Stoke đã chạy tổng cộng 214,8 km, nhỉnh hơn so với con số 213,2 của F4. Mặc dù vậy, tiền vệ của Chelsea đã được người đồng đội Matic hỗ trợ kịp thời khi ngôi sao người Serbia chạy 210,2 km, xếp ở vị trí thứ ba.
Video Liverpool 1-2 Chelsea
Phòng ngự và thẻ phạt
Sunderland đang là đội phải lĩnh thẻ phạt nhiều nhất, với tổng cộng 49 thẻ vàng. Arsenal, đáng ngạc nhiên xếp ngay vị trí thứ hai với số thẻ là 43.

Tuy nhiên, Crystal Palace mới là CLB chơi xấu nhiều nhất khi thực hiện tổng cộng 258 lỗi. Chelsea, rất bất ngờ khi chỉ phạm 195 lỗi, và nằm trong top 3 CLB fair play nhất lượt đi (sau Everton và Liverpool).

Cuối cùng là vị trí thủ môn, Rob Green đang là thủ môn bận rộn nhất kể từ đầu mùa. Đang bắt cho QPR, đội bóng nằm trong tốp cầm đèn đỏ nên cựu tuyển thủ ĐT Anh đã phải thực hiện tất cả là 69 pha cản phá. Tuy nhiên, anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 31 lần, cao nhất trong nhóm người gác đền.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn