Chelsea đại bại khó tin trước thiếu gia nước Pháp

Thể thaoThứ Năm, 03/04/2014 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước từ vòng tứ kết Champions League sau khi để thua với tỉ số 1-3 trên sân của Paris Saint-German.

(VTC News) - Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước từ vòng tứ kết Champions League sau khi để thua với tỉ số 1-3 trên sân của Paris Saint-German.

Với lợi thế sân nhà, PSG là đội nhập cuộc hứng khởi hơn ở trận này và đoàn quân của Laurent Blanc chỉ mất đúng 2 phút để có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ đường chuyền của Blaise Matuidi, tiền đạo Lavezzi đã có pha bắt vô lê cực kỳ đẹp mắt làm bó tay thủ thành Petr Cech, giúp đội bóng của Pháp vượt lên dẫn trước.
Chelsea-psg
Lavezzi mở tỉ số cho PSG 
Bị dẫn bàn, Chelsea vẫn không hề tỏ ra nao núng. Các học trò của Mourinho bình tĩnh xốc lại đội hình và nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bóng với một hàng tiền vệ được bố trí tập trung số đông ở khu vực giữa sân. Cho đến phút thứ 27 của trận đấu, The Blues đã có được bàn thắng quân bình tỉ số trên chấm 11m nhờ công của Eden Hazard.
Trước đó, trung vệ Thiago Silva bên phía đội chủ nhà đã có một pha phạm lỗi với Oscar trong vòng cấm, và Hazard không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với một cú sút phạt đền quyết đoán.
Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những tình huống nguy hiểm liên tục được tạo ra về phía khung thành cả 2 bên. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên của trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.
Chelsea-psg
Hazard là người gỡ hòa cho Chelsea 
Bước sang hiệp 2, Mourinho đã chỉ đạo các học trò thi đấu với một đội hình thấp, đồng thời ưu tiên sự chắc chắn bên phía phần sân nhà. Mặc dù vậy, khi hiệp 2 mới trôi qua được 17 phút, đội bóng của Anh đã bị PSG chọc thủng lưới lần thứ 2 trong trận đấu. Song lần này, người mang về bàn thắng cho CLB chủ sân công viên các hoàng tử lại là trung vệ David Luiz khi anh đánh đầu phản lưới nhà từ đường tạt bóng của Lavezzi bên phía cánh trái.
Có lợi thế về mặt điểm số, PSG tiếp tục dồn lên tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 90 của trận đấu sau pha solo ghi bàn cực kỳ đẳng cấp của Pastore. Pha lập công này của tiền vệ người Argentina cũng đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Chelsea, đồng thời giúp đội bóng thủ đô Paris kết thúc trận đấu với thắng lợi cách biệt 3-1.
Chelsea-psg
Sai lầm của Luiz khiến Chelsea phải nhận 1 thất bại khá nặng nề 
Sau khi Man Utd chỉ giành được một kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước Bayern Munich, Chelsea cũng đã khiến người hâm mộ bóng đá Anh không khỏi phiền lòng với thất bại có cách biệt tới 2 bàn trước PSG. Những kết quả này rất có thể sẽ khiến vòng bán kết Champions League năm nay sạch bóng các CLB đến từ Premier League.
Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid trên sân nhà đã dễ dàng đánh bại Borussia Dortmund với tỉ số 3-0 nhờ các pha lập công của Gareth Bale, Isco và Ronaldo. Với kết quả này, Kền kền trắng coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết.


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn