Chelsea chốt vị trí HLV trưởng mới cuối tuần này

Bóng đá AnhThứ Bảy, 12/03/2016 07:20:00 +07:00

Sau khi lập ra bản danh sách 9 ngôi sao bị thanh lý, Chủ tịch Abramovich tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa công cuộc tái thiết Chelsea

(VTC News) - Sau khi lập ra bản danh sách 9 ngôi sao bị thanh lý, Chủ tịch Abramovich tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa công cuộc tái thiết Chelsea.
Daily Mail, Express, Telegraph và Guardian đồng loạt đưa tin rằng HLV trưởng hiện tại của ĐT Italia, Antonio Conte sẽ có buổi gặp mặt với Chủ tịch Chelsea vào cuối tuần này. Nội dung không gì khác ngoài kế hoạch tái thiết The Blues và thành phần BHL nếu Conte được bổ nhiệm.
Antonio Conte đã rất gần Chelsea
Antonio Conte đã rất gần Chelsea 

Dù Antonio Conte không phải là cái tên hàng đầu trong danh sách lựa chọn của Chelsea nhưng cho đến thời điểm này, với việc The Blues nhiều khả năng không được dự Champions League mùa sau, cựu thuyền trưởng của Juventus lại trở thành người phù hợp nhất.
Trước đây, Chelsea dưới thời Abramovich cũng có 1 HLV người Italia, đó là Claudio Ranieri - người đang dẫn dắt Leicester City chơi thăng hoa. Tuy nhiên, chính nhà tài phiệt dầu mỏ đã sa thải "Gã thợ hàn" để mời về Mourinho.
Câu chuyện lần này ngược lại. Chelsea không còn là điểm đến số 1 của các HLV tài năng. Vì vậy, Abramovich đã nhún nhường cho Antonio Conte toàn quyền lựa chọn nhân sự mới. Theo giới thạo tin, chiến lược gia này sẽ mang 2 trợ lý Angelo Alessio và Massimo Carrera, HLV thể lực Paolo Bertelli, phụ tá Mauro Sandreani, cùng người em trai Gianluca Conte đến London.
Yêu cầu của Abramovich với Antonio Conte cũng vì thế mà không quá cao. Vị chủ tịch lần này chỉ muốn nhà cầm quân người Italia tạo điều kiện ra sân cho các tài năng trẻ, điều rất hiếm khi xảy ra dưới thời Mourinho.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn