Chelsea chính thức có "Drogba mới"

Thể thaoChủ Nhật, 07/08/2011 11:13:00 +07:00

(VTC News)-Tờ Daily Mail vừa đưa tin, CLB Anderlecht đã chính thức xác nhận bán tiền đạo Romelu Lukaku cho Chelsea.

(VTC News)-Tờ Daily Mail vừa đưa tin, CLB Anderlecht đã chính thức xác nhận bán tiền đạo Romelu Lukaku cho Chelsea.

Mới 18 tuổi, nhưng Romelu Lukaku đã có mặt trong đội hình chính của Anderlecht. Qua 98 trận, chân sút người Bỉ đã mang về cho đội bóng 41 bàn thắng cùng 14 đường chuyền thành bàn cho đồng đội, những con số quá ấn tượng đối với một cầu thủ sinh năm 1993.

Lukaku đang trên đường tới Chelsea.

Điều đặc biệt của Lukaku còn nằm ở chỗ là, anh có phong cách thi đấu khá giống giống với tiền đạo người Bờ Biển Ngà Didier Drogba: tốc độ, sức càn lướt và có thể xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ bằng một cú sút trái phá. Thế nên, không quá nhiều ngạc nhiên khi Lukaku đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi được bàn thắng tại Giải VĐQG Bỉ.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Jose Mourinho đã rất khoái “Drogba mới”.Tuy nhiên cầu thủ này đã thẳng từ chối lời mời về thi đấu cho Real của “Người đặc biệt”, một phần bởi Anderlecht chưa muốn bán, phần khác bởi có quá nhiều đội bóng theo đuổi chân sút người Bỉ.

Đến mùa Hè năm nay, trước sự đeo bám quyết liệt của Chelsea, Anderlecht buộc phải “nhả” Romelu Lukaku. Theo tiết lộ của báo giới Anh, mức phí chuyển nhượng của “Drogba mới” là 18 triệu bảng (29.5 triệu USD).

“Chúng tôi chính thức xác nhận vụ chuyển nhượng của Romelu Lukaku đến Chelsea. Vấn đề còn lại bây giờ là các thủ tục kiểm tra y tế của cậu ấy ở đội bóng mới. Cầu chúc cho Romelu Lukaku có những thành công trong tương lai”, Website của Anderlecht phát đi thông báo.

Một người đến, một người đi, theo thông tin mới nhất báo chí Anh, Chelsea vừa chính thức đồng ý cho tiền vệ Yury Zhirkov quay trở lại giải VĐQG Nga để khoác áo CLB Anzhi Makhachkala.

Hoàng Sơn

Bình luận
vtcnews.vn