Chelsea bất ngờ hỏi mua David Luiz

Thể thaoThứ Tư, 31/08/2016 14:39:00 +07:00

2 năm sau ngày dứt áo rời Stamford Bridge, David Luiz đang đứng trước cơ hội "về nhà" khi Chelsea đã đưa ra lời đề nghị chính thức về trường hợp của trung vệ này.

Theo tờ Goal, Chelsea đã chồng lên bàn đàm phán 32 triệu bảng cùng hàng loạt phụ phí chuyển nhượng khác (phụ thuộc và thành tích của Chelsea và số trận thi đấu của David Luiz) để có được trung vệ người Brazil.

Hiện tại, đại diện bên phía đội bóng thành London đang tích cực đàm phán với Kia Joorabchian và Giuliano Bertolucci cho một thỏa thuận cá nhân với trường hợp của David Luiz. Nếu nhận được sự đồng thuận, Chelsea sẽ thương lượng nốt với Paris Saint - Germain để đưa Luiz trở lại Stamford Bridge.

d1

 David Luiz từng chơi cho Chelsea trong 3 mùa giải. Ảnh: Internet

Đây là động thái tương đối bất ngờ từ phía Chelsea, bởi David Luiz chưa hề được liệt vào danh sách theo đuổi của nửa xanh thành London trong suốt mùa hè. Chelsea đã đàm phán với Koulibaly (Napoli), song chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía đại diện Italia.

Lợi thế cho David Luiz khi cầu thủ này từng có quãng thời gian thi đấu tương đối thành công cho Chelsea. Trong 4 năm thi đấu, David Luiz đã cùng đội bóng chủ quản có được chức vô địch Champions League danh giá cùng danh hiệu Europa League. Mùa hè năm 2014, David Luiz chuyển sang Paris Saint - Germain với khoản tiền 50 triệu bảng - mức giá cao nhất thế giới cho một trung vệ.

d2

 PSG đã biến Luiz trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới

Trong màu áo đội bóng thủ đô nước Pháp, David Luiz có được 2 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp và có một vị trí chính thức bên cạnh trung vệ đồng hương Thiago Silva. Tuy nhiên, Luiz vấp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ phía Marquinhos - một trung vệ trẻ tiềm năng khác.

Nếu trở lại Stamford Bridge, David Luiz sẽ phải cạnh tranh vị trí với Gary Cahill cùng John Terry - những đồng đội thân thiết từ chức vô địch Champions League. Đồng thời, David Luiz có thể là bản hợp đồng đắt giá nhất cho một hậu vệ mà Chelsea có được trong 10 năm gần đây.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn