Chelsea bán đứt Torres cho AC Milan

Thể thaoChủ Nhật, 28/12/2014 10:18:00 +07:00

Vẫn chưa rõ Fernando Torres có thể tái hồi Atletico Madrid hay không, nhưng ít nhất thì anh đã không còn là cầu thủ của Chelsea nữa.

Vẫn chưa rõ Fernando Torres có thể tái hồi Atletico Madrid hay không, nhưng ít nhất thì anh đã không còn là cầu thủ của Chelsea nữa.

Trong 3 năm rưỡi ở Stamford Bridger, Torres từng giành cả Champions League, Europa League và Cúp FA. Thế nhưng, tiền đạo 30 tuổi này chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng từ cái giá 50 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra để đưa anh về từ Liverpool.

Tháng Tám vừa qua, Torres gia nhập Milan theo dạng cho mượn 2 năm, tức là đến hạn cuối của bản hợp đồng với Chelsea. Trong những ngày gần đây, có nhiều thông tin rằng Atletico Madrid đang muốn đưa ngôi sao một thời trở lại Vicente Calderon. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa diễn ra vì một số rắc rối. Còn hôm qua, phía Chelsea đã thông báo rằng việc bán đứt Torres cho Milan đã thành công.
Torres chỉ ghi được 1 bàn sau nửa mùa khoác áo AC Milan
 Torres chỉ ghi được 1 bàn sau nửa mùa khoác áo AC Milan
“Fernando Torres sẽ được bán đứt cho AC Milan Anh tới San Siro với bản hợp đồng cho mượn hai năm hồi tháng Tám. Và đến ngày 05/01 tới, anh sẽ hoàn tất bản hợp đồng chính thức với đội bóng Serie A. Chelsea cảm ơn Fernando vì những đóng góp của anh trong 4 năm qua, và chúc anh mọi điều tốt đẹp trong tương lai”, bản thông báo viết.

Mặc dù đã được bán đứt cho Milan, nhưng tương lai của Torres thì chưa chắc đã gắn bó với San Siro. Atletico cho biết họ không đủ tiền để mua đứt Torres, nhưng dự kiến sẽ mượn anh từ Milan, ngay sau khi anh chấm dứt hợp đồng với Chelsea. Một phương án khác là trao đổi cầu thủ, bởi Milan rất muốn có cầu thủ chạy cánh Alessio Cerci của Atletico.

Một chuyến hồi hương có lẽ là điều mà Torres cần nhất ở thời điểm này, để vãn hồi sự nghiệp. Chân sút từng vô địch thế giới và giành 2 chức vô địch châu Âu này đã ghi 46 bàn sau 172 trận trong màu áo Chelsea, nhưng chỉ 20 trong số đó được ghi tại Premier League (110 trận). Đó rõ ràng là một thành tích kém cỏi so với 65 bàn thắng sau 102 trận anh khoác áo Liverpool hay 91 bàn thắng sau 244 trận khoác áo Atletico

Torres tới Stamford Bridge đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011 với mức giá kỷ lục của bóng đá Anh. Anh khởi đầu cực kỳ tệ hại khi chỉ ghi 1 bàn sau 18 trận và khủng hoảng niềm tin. Mùa sau đó anh ghi 11 bàn bao gồm hat-trick vào lưới QPR và bàn thắng quan trọng trước Barcelona ở bán kết Champions League, nhưng tựu trung vẫn là nỗi thất vọng.

Mùa giải hay nhất của Torres trong màu áo Chelsea là 2012-13, khi anh ghi 22 bàn tháng trên 7 đấu trường, bao gồm bàn quyết định trong trận chung kết Europa League gặp Benfica. Những tưởng đó là cú hích lớn trong sự nghiệp Torres, nhưng rồi anh lại gây thất vọng khi chỉ ghi 11 bàn ở mùa giải sau đó. Jose Mourinho đã phá bỏ hàng tấn công tồi tệ của mình khi đẩy cả Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba khỏi Stamforf Bridge.

Milan cũng không mang đến cho Torres nụ cười. Từ đầu mùa giải đến giờ, anh ghi được duy nhất 1 bàn sau 10 trận đấu. Liệu trở lại Atletico có phải là chiếc phao cứu sinh với sự nghiệp của anh?

Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn