Chelsea- Birmingham: Cơ hội cuối cho Villas-Boas

Thể thaoThứ Bảy, 18/02/2012 11:00:00 +07:00

Nhiều người tò mò tự hỏi sự kiên nhẫn của tỷ phú người Nga đặt vào Villas-Boas đến bao giờ sẽ hết? Rất có thể ngay sau trận đấu tiếp Birmingham hôm nay.

Lịch sử của giai đoạn ngắn ngủi Roman Abramovich có mặt tại Chelsea đã từng chứng kiến Felipe Scolari nhận quyết định sa thải khi The Blues đứng trước nguy cơ không được dự Champions League.

Sau thất bại 0-2 trên sân Everton cuối tuần trước, Chelsea đã bị đánh văng khỏi top 4, và thật ngạc nhiên là tỷ phú người Nga vẫn im lặng trong khi Villas-Boas vẫn tại vị, thậm chí còn thể hiện sự tự tin về độ vững chắc chiếc ghế mình đang ngồi tại Stamford Bridge.


Nhưng tất cả những gì đang xảy ra cho thấy, Villas-Boas đang tự đẩy mình ra khỏi Stamford Bridge: kết quả tệ hại trên sân, bị chính các cầu thủ phản ứng. Hai yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sự chắc chắn của chiếc ghế đã mất, còn mỗi quan hệ với “sếp lớn”? Villas-Boas luôn miệng khẳng định Abramovich vẫn đứng sau lưng ông. 

Nhưng tần suất có mặt liên tục tại khu tập luyện Cobham của ông chủ người Nga hai tuần trở lại đây rõ ràng là tín hiệu của sự thiếu kiên nhẫn. Cơ hội chen chân vào top 4 chưa phải đã hết với Chelsea. Họ cũng vẫn còn nguyên hy vọng tại Champions League. Tuy nhiên, Abramovich chắc chắn sẽ không còn  im lặng nếu nhận thấy nguy cơ đánh mất cả hai mục tiêu trên. Nói cụ thể hơn, Villas-Boas cần phải mang một khuôn mặt khác cho The Blues trong cuộc tiếp đón Birmingham nếu không muốn trở thành nhân vật chính của quyết định sa thải đình đám nhất trong những tháng đầu năm.
Lửa cháy chân cầu  
Nhưng như đã đề cập, Villas-Boas đang đối diện với quá nhiều vấn đề cần giải quyết, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sự ngây thơ của AVB trong cách điều chỉnh thế trận đã khiến Chelsea luôn trở thành kẻ bại trận trong các trận cầu lớn. Phong độ đi xuống của hàng loạt các trụ cột, những sai lầm của hàng thủ đã biến The Blues thành đội bóng tầm thường.

Thất bại gây ra xung đột nội bộ. Việc chỉ chăm chăm đổ lỗi cho các cầu thủ đã khiến chỉ số uy tín của Villas-Boas trong mắt học trò xuống đến mức đáng báo động. Sau trận thua Everton, chiến lược gia người Bồ đã bị một số cầu thủ phản ứng vì bắt họ ra sân tập ngay sáng hôm sau thay vì được nghỉ.


Thực tế với đội hình trong tay cho dù không có Ashley Cole và Ramires (chấn thương), Chelsea vẫn đứng trên Birmingham một bậc về chất lượng. Nhưng trong thời điểm Stamford Bridge đang rơi vào tình trạng trên bảo dưới không nghe như vừa qua, khó có thể nói trước được gì. Chỉ một điều có thể nhìn thấy được, là Villas-Boas sẽ phải dọn dẹp đồ đạc cá nhân nếu như bị Birmingham làm nhục ngay tại Tây London.
Dự đoán: 1-1
Đội hình dự kiến
Chelsea (4-3-3): Cech, Bosingwa, Luiz, Cahill, Bertrand, Meireles, Lampard, Essien, Sturridge, Torres, Mata.
Birmingham (4-5-1): Myhill, Carr, Caldwell, Davies, Murphy, Fahey, Mutch, Spector, Elliot, Burke, King.
Bình luận
vtcnews.vn