Chelsea - Stoke: Thiên đường gọi tên...

Thể thaoChủ Nhật, 25/04/2010 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ còn 3 trận đấu, 2 tuần và 270 phút nữa, Chelsea sẽ đi đến thiên đường, nhưng sẽ là địa ngục nếu như họ xảy chân trước Stoke đêm nay.

(VTC News) - Đã hơn 3 năm, những người London sống trong sự tủi hận, sự nhu mì trước người Manchester. Cũng đã 3 năm, CLB hùng mạnh nhất của thủ đô không thể một lần bước qua Quỷ Đỏ trong chặng đường đua Premier League. Chiếc Cúp FA năm 2009 không thể che nỗi cay đắng nhìn MU nâng cao chiếc cúp bạc giải NH Anh lần thứ 3 liên tiếp. Dường như nỗi đau đó phải được chấm dứt sau hai tuần nữa, nếu không, có thể nó sẽ còn kéo dài.

Người ta đã tưởng rằng cuộc đua năm nay ngã ngũ khi Manchester không thể vượt qua Blackburn Rovers, khi đó khoảng cách đã là 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại cũng ủng hộ đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng mọi sự trở lại với sự căng thẳng lên tột đỉnh khi bất ngờ Chelsea sụp đổ trong trận derby London trước Tottenham và MU cũng kịp giành 3 điểm trong một trận derby khác ở thành phố Manchester.

Thầy trò Ance còn nhiều việc phải làm trong 3 vòng cuối.
Trước trận chiến quyết định này, Chelsea đã đón nhận một tin không hề vui vẻ gì khi đối thủ chính của họ, CLB thành Manchester đã giành chiến thắng quan trọng trước một đội bóng khá xương đến từ London là Tottenham với tỉ số 3-1. Như vậy, nếu không giành thắng lợi trước Stoke, The Blues sẽ đành chấp nhận vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau vòng 36.

Như vị HLV người Italia đã nói trước trận đấu rằng Chelsea đang phải chịu một áp lực quá lớn khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc (tính cả lượt đấu này). Nhưng muốn là một nhà vô địch ở một giải đấu khốc liệt hàng đầu thế giới như ở Premier League, Ance cũng hiểu rằng áp lực đó là bình thường và họ cần vượt qua nó.

Thông tin xung quanh
Chelsea: Essien, Mikel quay trở lại; Terry bị treo giò, Carvalho, Asley Cole và Bosingwa chấn thương.
Stoke: Showcross, Fuller và Etherington quay trở lại.
Hãy xem cách mà đối thủ không đội trời chung của họ đã làm trong suốt 3 mùa giải qua. Họ lạnh lùng và bỏ qua mọi lời dèm pha của báo chí, bỏ qua sự phản đối của những cổ động viên trung thành với các ông chủ người Mỹ. Họ lầm lì bước đến ngôi vương 3 lần liên tiếp và 2 lần lọt vào Chung kết Champions League, 1 lần lên ngôi sau qua khiến chính Chelsea ôm hận vì một pha trượt chân của Terry trên chấm 11m.

Chelsea phải tự hỏi mình tại sao một đội hình giàu sức chiến đấu, chất lượng như họ lại phải xếp sau đội hình không có quá nhiều ngôi sao quá nổi như MU (trừ Rooney hay Ferdinand, Vidic). Không phải Chelsea yếu mà là họ thiếu sức chiến đấu và sự ổn định vào những giờ phút quyết định, đặc biệt là vào cuối mùa, như chính cái cách mà họ tức tưởi nhìn MU nâng cúp sau đêm Luzhniki 2008.
Chelsea không được phép coi thường đội khách Stoke.
Đêm nay, trước một Stoke City yếu và hết động lực thi đấu (đã đủ điểm trụ hạng và hầu như không còn cơ hội cạnh tranh vé dự cúp Châu Âu mùa tới), Chelsea và Ance sẽ cần chứng minh điều nghi ngờ của giới mộ điệu về sự ổn định và khả năng vượt qua sức ép của họ.  Những Lampard, Deco, Drogba,... cần cho MU thấy rằng họ có thừa quyết tâm và khả năng lật đổ sự thống trị 3 năm qua của Quỷ Đỏ.

Có vẻ như thiên thời địa lợi đang đứng về phía Chelsea khi thực lực hai bên là quá chênh lệch, sân nhà và sự thiếu quyết tâm của đội khách sẽ là điểm tựa để The Blues có một chiến thắng dễ dàng. Họ cũng đón chào sự trở lại của tiền vệ đầy sức chiến đấu Essien sau 5 tháng ngồi ngoài. Tuy nhiên, đừng tưởng mọi sự có thể dễ dàng như người London đang mơ mộng khi đội khách của HLV Tony Pulis luôn được coi là một kẻ phá bĩnh khó chịu ở mùa giải năm nay.

Chính Ance cũng phải dè chừng những "người thợ làm gốm" khi ông đánh giá cao khả năng của HLV Pulis và sự bất ngờ trong cách chiến đấu của đội khách. Họ có tiền đạo Ricardo Fuller đang rất vào phom với khả năng tì đè và hoạt động một mình trong vòng cấm khá tốt. Ngoài ra cũng cần kể đến sự trở lại của "máy chém" Showcross sau pha va chạm kinh điển với Ramsey của Arsenal. Một động lực tinh thần nữa mà đội khách lấy làm điểm tựa đó là họ muốn trả thù đội chủ nhà vì trận thua 0-2 ở cúp FA mùa giải năm nay.

Và tránh những sai lầm trong giây phút quyết định như Terry đã từng phạm phải 
Stoke chẳng còn gì để mất và họ có thể bùng nổ như những chiến binh ngây thơ nhất khi ra trận, chỉ biết tấn công để chiến thắng mà không suy nghĩ thiệt hơn. Trong khi đó, Chelsea vừa đá để có một chiến thắng, vừa phải giữ mình để chuẩn bị cho trận chiến sống còn với Liverpool ở vòng kế tiếp. Mà ai cũng biết, bây giờ Liverpool cũng đang đau đớn và cay cú thế nào khi dần dần các mục tiêu cứ xa dần họ (mới thua 1-0 trước Aletico Madrid lượt đi bán kết Europa League), nên Chelsea cần phải dè chừng tối đa.

Thiên đường chỉ còn cách Chelsea 3 trận đấu và 2 tuần lễ nữa. Nhưng đôi khi thiên đường lại ở quá xa khi tưởng chừng nó đã ở rất gần. Bài học của những mùa giải trước còn in đậm trong tâm tưởng những fan hâm mộ của The Blues và của những cầu thủ của thành London. Khi cờ đã ở trong tay, liệu họ có biết phất, hay lại để cho những người lính áo đỏ (MU) cướp lấy và về đích?

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech, A Cole, Ivanovic, Alex, Ferreira, Deco, Ballack, Lampard, Malouda, Anelka, Drogba.Stoke: Sorensen, Huth, Faye, Shawcross, Higginbotham, Delap, Whelan, Whitehead, Etherington, Fuller, Kitson.

Dự đoán: Chelsea 2- 0 Stoke

Lịch thi đấu, kết quả vòng 36
Thứ Bảy, ngày 24/4
MU 3-1 Tottenham
(Giggs 58' pen, Nani 81', Giggs 86' pen - King 70')
Bolton 2-2 Portsmouth
(Klasnic 26', Davies 28' - Dindane 54' & 68')
Hull 0-1 Sunderland
(Bent 7')
West Ham 3-2 Wigan
(Ilan 31', Kovac 45'+5, Parker 77' - Spector 4' phản lưới, Rodallega 52')
Wolverhampton 1-1 Blackburn
(Ebanks-Blake 81' - Nelsen 28')
Arsenal 0-0 Man City

Chủ Nhật, 25/4
18:00 Aston Villa - Birmingham
21:00 Everton - Fulham
21:00 Burnley - Liverpool
22:00 Chelsea - Stoke City


Hoàng Giáp

Bình luận
vtcnews.vn