Che mặt kiểu Barca

Thể thaoThứ Sáu, 22/07/2011 05:11:00 +07:00

(VTC News)- Đúng như lời tuyên bố của Pep Guardiola, không phải Cesc Fabregas mà Alexis Sanchez mới là người ông thực sự muốn mang về Nou Camp.


(VTC News)- Đúng như lời tuyên bố của Pep Guardiola, không phải Cesc Fabregas mà Alexis Sanchez mới là người ông thực sự muốn mang về Nou Camp.

1. Người ta vẫn nói: “Đẹp khoe ra, xấu xa che lại”, nghĩa là cái đẹp luôn khuyến khích được phô trương rộng rãi. Thử tưởng tượng, một cuộc thi hoa hậu mà thí sinh tham dự toàn đeo khẩu trang để khoe số đo ba vòng thì chắc sức hấp dẫn từ những đường cong cũng bị giảm sút đáng kể.

Nhưng che mặt cũng có cái lợi của riêng nó.

Ví như tham gia giao thông ở Việt Nam, nếu không kín mít từ đầu đến chân, chắc khối chị em phải khổ sở vì làn da mẫn cảm với nắng và khói bụi. Hay như các nghệ sĩ trước khi lên sân khấu phải hóa trang kỹ càng, che đi những đường nét thật của khuôn mặt, nhằm vào vai một cách hiệu quả hơn.

Vậy có nghĩa là khi mang “mặt nạ”, người ta vừa bảo vệ được dung nhan lại vừa tăng thêm độ huyền bí cho khuôn mặt.

Alexis Sanchez- ngôi sao mới ở Catalan. 

2. Hôm qua, Barca vừa mới “sắm” cho mình một chiếc “mạng” tuyệt đẹp.

Nó không quá đắt so với thời giá hiện tại (27 triệu euro tiền tươi cộng thêm 10 triệu trả sau tùy vào phong độ của “món hàng”). Hơn thế nữa, nó còn được Copa America đóng dấu bảo đảm chất lượng, và nhất là thời hạn bảo hành lại cực dài (5 năm).

Có chiếc “mặt nạ” mới, diện mạo của Blaugrana hiển nhiên là lung linh gấp bội. Chẳng gì, Alexis Sanchez cũng được coi là “Ronaldo mới”. Anh này còn ăn cơm của Udinese ba năm và được World Cup rèn giũa. Tài năng, tuổi trẻ và kinh nghiệm có thừa, ngôi sao 22 tuổi này rõ là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng xứ Catalan, nhất là ở khả năng lên bóng ở biên.

Đầu tư “tấm lá chắn” mới, bộ mặt thật của đội bóng xứ Catalan (Messi) cũng vì thế mà an toàn hơn. Ngôi sao số một của sân Nou Camp sẽ có người chia lửa trong những pha đột phá và tần suất bị các hậu vệ đối phương chặt chém cũng vì thế mà giảm theo.

3. Tuy nhiên chiếc “mặt nạ” mới cũng đem lại không ít mối lo.

Về phía các cầu thủ Barca, sự xuất hiện của Alexis Sanchez khiến cơ hội ra sân của những Pedro, Afellay, và đặc biệt là Bojan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi mà vị trí của Messi là không thể đụng đến, còn của Villa thì không ai (trong số những cái tên trên) cáng đáng được, năm cái tên kể trên sẽ phải chiến đấu vì một vị trí chính thức. Từ đó dẫn tới hai khả năng: một là, có người sẽ bị bán đi (Bojan); và hai là, tài năng của người ở lại sẽ bị mai một.

Về phía cầu thủ chạy cánh 22 tuổi, gánh nặng từ những đồng euro cùng sự thay đổi của môi trường thi đấu sẽ là những thử thách không dễ vượt qua dành cho ngôi sao mới nổi này. Những tiền bối tới từ Serie A như Ibrahimovic, Maxwell đều đã gục ngã trước đại lộ danh vọng, và nếu không đủ bản lĩnh thì Sanchez hoàn toàn có thể giẫm vào vết xe đổ ấy.

Và cuối cùng, áp lực cũng sẽ đè nặng lên đôi vai Pep Guardiola cùng bộ sậu Barca. Bỏ ra tới gần 40 triệu euro chắc chắn không chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị, và vì thế, một suất đá chính gần như sẽ là của Alexis Sanchez (trừ khi có điều bất ngờ xảy ra). Nhưng nếu cầu thủ tới từ Nam Mỹ không đáp ứng được kỳ vọng của các cules thì lỗi đó sẽ chỉ thuộc về đội bóng xứ Catalan khi đã không biết cách dùng người.

Dù sao thì tài năng trẻ này cũng chỉ còn cách La Liga đúng một buổi kiểm tra y tế nữa. Chiếc “mặt nạ mới” có phủ bóng huyền ảo lên Barca được hay không, điều đó phải nhờ thời gian mới có thể trả lời.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn