Chế Linh: 'Tôi muốn có một bữa quây quần bên các bà vợ và tất cả các con'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/06/2017 08:19:00 +07:00

Nam danh ca luôn biết ơn những người vợ cũ đã nuôi các con của ông khôn lớn, trưởng thành.

Video: Danh ca Chế Linh nói về vợ con

Giống như những lần trước, chuyến về Việt Nam của Chế Linh luôn có bà xã Vương Nga. Giọng ca Con đường xưa em đi chia sẻ, ông không thể thiếu sự đồng hành của người bạn đời trong mọi chuyến đi. Đối với ông, bà xã là người trung thực nhất, luôn giúp ông thấy được những ưu khuyết điểm của bản thân trong giọng hát cũng như cách giao lưu với khán giả trên sân khấu.

Danh ca cũng cho biết, người vợ thứ tư của ông vốn không thích xuất hiện trên truyền thông. Tuy nhiên, bà chiều theo yêu cầu của chồng vì thương và muốn chăm lo cho ông trên mọi chặng đường.

"Khi các con đã trưởng thành, tôi yêu cầu bà xã đi theo mình. Tôi đã lớn tuổi rồi, chẳng biết sẽ vấp ngã lúc nào nên hai vợ chồng luôn kề bên để chăm sóc nhau, kể cả ở hải ngoại lẫn khi về nước", Chế Linh nói.

che-linh-toi-muon-co-mot-bua-quay-quan-ben-cac-ba-vo-va-tat-ca-cac-con

Danh ca Chế Linh.

Trải lòng về mối lương duyên với bà xã, Chế Linh tủm tỉm: "Chưa có tình yêu nào kỳ cục như thế!" rồi kể thêm: "Khi người vợ thứ ba mất đi, tôi không muốn đi bước nữa mà chỉ muốn sống cuộc sống bình lặng. Nhưng rồi một ngày, tôi nhìn thấy người phụ nữ có mái tóc dài, vóc dáng mảnh khảnh giống vợ mình đi trong xóm và có một cảm giác rất lạ. Cô ấy cũng là cảm hứng cho tôi viết nên ca khúc Xin yêu tôi bằng cả tình người và từ bài hát đó, tôi càng nghe càng thấy thấm".

Tình cảm ngày một lớn dần với Vương Nga khiến Chế Linh quyết định nhờ các "đệ tử" đi dò hỏi thông tin về cô. Khi biết được cô chưa có bạn trai, nam ca sĩ mới tiến tới làm quen và tỏ tình. 

Tình yêu của Chế Linh và Vương Nga sau đó gặp phải sự cấm cản của gia đình nhà gái. Sau khi xin cưới 2-3 lần nhưng không được sự chấp thuận từ bố mẹ của Vương Nga, Chế Linh quyết định "bắt cóc" bạn gái và cả hai cùng nhau bỏ đi. 3-4 tháng sau đó, gia đình Vương Nga cho người đi tìm.

Chỉ đến khi chắc chắn con gái đang được hưởng cuộc sống đàng hoàng, bố mẹ Vương Nga mới chấp nhận Chế Linh là con rể. Nam ca sĩ cho biết, sau khi chứng minh được tình cảm chân thành dành cho bà xã, ông được bố mẹ vợ yêu thương hết mực.  

che-linh-toi-muon-co-mot-bua-quay-quan-ben-cac-ba-vo-va-tat-ca-cac-con-1

Ca sĩ Chế Linh và bà xã Vương Nga. 

Từ khi trở thành vợ chồng, Chế Linh luôn được bà xã tin tưởng tuyệt đối. Những năm tháng đầu khi mới sang Mỹ định cư, bà xã Chế Linh ở nhà chăm con, làm nội trợ. Dù chồng thường xuyên đi xa và nổi tiếng là người đàn ông đào hoa, bà cũng không bao giờ gọi điện kiểm tra.

"Chỉ có tôi chủ động gọi điện về thôi. Vợ tôi không quản vì cô ấy biết chắc chắn không làm nổi việc đó", Chế Linh cười nhớ lại. Nam danh ca còn bật mí, ông mới chính là người luôn nhắc nhở bản thân phải giữ gìn cuộc hôn nhân này.

Sau hai lần đổ vỡ và chứng kiến sự ra đi của người vợ thứ ba, Chế Linh cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống bên bà xã Vương Nga và luôn nghĩ mình phải dừng lại, phải kiềm chế trước những cám dỗ xung quanh để giữ gìn hạnh phúc đang có.

"Trong đời mình, tôi đã làm tổn thương rất nhiều phụ nữ rồi. Đến bây giờ, tôi chỉ mong mọi người niệm tình tha thứ cho những việc hồ đồ của mình trước đây", ông nói.

Trong buổi trò chuyện, ca sĩ Chế Linh cũng thẳng thắn trước các câu hỏi về chuyện con gái Lệ Thi từng cay đắng chia sẻ rằng, từ nhỏ cô ít nhận được tình cảm của cha. Chuyện này từng khiến Chế Linh bị cộng đồng mạng chỉ trích là vô trách nhiệm với các con riêng.

Chế Linh bày tỏ, ông không cảm thấy khó chịu về việc con gái đã làm. Ông cho rằng các gameshow chỉ là trò chơi và những phát ngôn của Lệ Thi cũng chỉ là để thu hút sự chú ý của khán giả.

Ông kể, đã có rất nhiều người bao gồm cả người thân, người nhà và người trong giới nghệ thuật tỏ thái độ khó chịu về phát ngôn của Lệ Thi.

Tuy nhiên, mỗi lúc như vậy ông đều đứng ra bảo vệ con gái. "Tôi tuyên bố rằng mọi người đừng khó chịu. Đó cũng chỉ là trò chơi mà thôi và chưa chắc con tôi đã thực sự nghĩ như vậy. Câu chuyện đó có thể chỉ là một vở kịch trên sân khấu mà thôi". 

Dù không tránh được cảm giác tổn thương, chạnh lòng vì những bình luận tiêu cực của người đời về chuyện của Lệ Thi nhưng nam danh ca không muốn lên tiếng giải thích. Không được thường xuyên gần gũi với tất cả các con nên ông biết việc các con cảm thấy thiếu thốn là điều dễ hiểu. 

Chế Linh cho biết, sau chuyện ồn ào đó, ông và con gái Lệ Thi đã gặp nhau. Ông còn thường xuyên theo dõi con gái và dành cho cô những lời góp ý về nghề.

Chế Linh biết ơn những người vợ cũ của mình vì đã thay ông lo cho các con trưởng thành. Ông luôn cảm thấy mình là người may mắn khi không bị "người cũ" trách móc, khó chịu dù ông không thể gần gũi. "Đối với tôi, dù không còn chung sống thì tôi vẫn phải có trách nhiệm với vợ cũ và các con. Tôi đã làm điều đó nhưng chưa thể làm chu toàn 100%".

Nam ca sĩ mong ước một ngày nào đó được hội ngộ với tất cả các con và những người vợ, kể cả bà xã Vương Nga lẫn 2 người vợ đầu.

"Tôi mong các bà mẹ của các con tôi quây quần để cùng ăn uống, trò chuyện. Đã không có duyên phận để sống với nhau thì vẫn có thể là bạn. Vì họ là mẹ của các con tôi nên tôi rất tôn trọng. Tôi từng có vài cuộc gặp gỡ tương tự như thế dù chưa tập trung được đầy đủ tất cả vì một số con sống ở nước ngoài, còn một số lại sống rải rác khắp nơi". Cũng vì các con ở nhiều nơi khác nhau nên Chế Linh thỉnh thoảng phải nhờ những người vợ cũ làm cầu nối, tập trung các con lại để cho ông gặp mỗi lần về nước.

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn