Chế Linh tái ngộ khán giả Hà Nội sau 30 năm xa quê

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 26/09/2011 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Giọng ca vàng dòng nhạc boléro Chế Linh tổ chức liveshow chính thức đầu tiên ở Việt Nam sau hơn 30 năm xa cách quê nhà. Đêm diễn mở màn sẽ diễn ra

(VTC News) - Giọng ca vàng dòng nhạc boléro Chế Linh tổ chức liveshow chính thức đầu tiên ở Việt Nam sau hơn 30 năm xa cách quê nhà. Đêm diễn mở màn sẽ diễn ra hồi 20h ngày 21/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Sau đó, Chế Linh sẽ hội ngộ khán giả Đà Nẵng ngày 29/10 tại Nhà Hát Trưng Vương; khán giả Hải Phòng ngày 5/11 tại Cung Văn hóa Việt Tiệp và khán giả TP.HCM ngày 19/11 tại Nhà Hát Hòa Bình. Khách mời trong chương trình là những danh ca về cùng từ hải ngoại.

Ca sĩ Chế Linh, giọng ca vàng say lòng bao thế hệ nghe nhạc

Chế Linh là người Việt gốc Chăm, tên thật Chà Len, sinh năm 1942 tại paley Hamu Tanran, gần Phan Rang (nay thuộc làng Hữu Đức, xã Phước Hữu (Ninh Phước - Ninh Thuận). Anh vừa là một ca sĩ với nghệ danh Chế Linh vừa là một nhạc sĩ với nghệ danh Tú Nhi, có một giọng hát đặc biệt và sáng tác nhiều bài hát nổi tiếng.

Năm 1959, Chế Linh rời paley vào Sài Gòn mưu sinh bằng rất nhiều nghề rồi gắn bó với nghiệp ca hát và nhanh chóng nổi lên với dòng nhạc boléro mà người Sài Gòn lúc đó quen gọi là nhạc "sến", với rất nhiều đĩa hát được thu. Năm 1972, anh được giải thưởng Kim Khánh - Huy chương vàng đệ nhất hạng nam ca, do nhật báo Trắng Đen tổ chức. Năm 1980, Chế Linh rời Việt Nam qua Malaysia và sau đó là Toronto - Canada định cư và tiếp tục theo đuổi nghiệp ca hát cho đến nay.

Luôn tâm niệm “Ở đâu thì tôi vẫn là Chế Linh, người dân tộc Chăm và quê hương là Việt Nam”, anh khát khao được về nước tri ân cùng những người yêu mến mình. Từng có hàng nghìn buổi biểu diễn, đứng trên hàng trăm sân khấu lớn nhỏ nhưng “Chế Linh, 30 năm tái ngộ” có ý nghĩa rất đặc biệt với anh. Ở tuổi 69, giọng ca của Chế Linh vẫn giữ nguyên sự ngọt ngào thấm thía như được chắt lọc từ cái tình, cái nết của người dân xứ Chăm.

Chế Linh trong trang phục Chăm 

Trong đêm liveshow tới, khán giả sẽ được chìm đắm trong những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Chế Linh như: Thành phố buồn, Hòn vọng phu, Ai cho tôi tình yêu, Xót xa, Áo em chưa mặc một lần, Con đường mang tên em, Lời đắng cho một cuộc tình, Giọt lệ đài trang, Phút cuối, Con đường xưa em đi, Đừng nói xa nhau… Đặc biệt, Chế Linh sẽ có màn song ca với Phương Thảo, Sơn Tuyền, Tuấn Ngọc, Hương Lan và hòa giọng chung cùng Tuấn Ngọc – Thái Châu - Mạnh Đình - Đức Huy  như một món quà dành riêng cho người hâm mộ nơi quê nhà. Ngoài ra, nam danh ca chiều lòng người hâm mộ bằng cách hát theo yêu cầu trực tiếp của khán giả có mặt tại buổi biểu diễn.

Chương trình “Chế Linh – 30 năm tái ngộ” được đầu tư khá lớn. Chủ nhân liveshow sẽ về Việt Nam từ cuối tháng 9 để chuẩn bị cho đêm nhạc. Đây là live show đầu tiên của Chế Linh tại Việt Nam nên các khách mời đều là những giọng ca tên tuổi của hải ngoại. Chế Linh còn cất công đưa ban nhạc và nhóm múa từ hải ngoại trở về. Chương trình có sự kết hợp hài hước và duyên dáng của Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Đức Huy trong vai trò người dẫn chương trình.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn