Chế Linh lần đầu kể về những bóng hồng trong sáng tác của mình

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/05/2017 11:38:00 +07:00

Chế Linh lần đầu kể về những bóng hồng trong sáng tác của chính danh ca.

Vào 20h ngày 23,24/6/2017, lần đầu tiên sẽ có đêm nhạc vinh danh những nhạc phẩm của Tú Nhi, bút danh khi viết nhạc của danh ca Chế Linh, với sự thể hiện của chính Chế Linh và các nghệ sĩ luôn gắn bó với sự nghiệp của ông như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Sơn Tuyền và những gương mặt Bolero đang được yêu mến tại Hà Nội hiện nay như Lê Trinh, Hà Vân. Đây là hai giọng ca mới mà Chế Linh đặc biệt chọn lựa để thể hiện các nhạc phẩm do mình sáng tác.

Hinh anh

 

Chế Linh chia sẻ: “Mỗi lần trở lại Hà Nội, tôi đều phấn khích bởi ở nơi đây tôi được thương yêu, khán giả luôn đến với tôi không còn một chỗ trống. Lần này, tôi được làm một việc mà cuộc đời tôi rất mơ ước, đó chính là được hát những sáng tác của chính mình, Chế Linh vinh danh nhạc phẩm của Tú Nhi, thì còn gì hạnh phúc hơn nữa.

Tôi đã nhận lời ngay khi chương trình đề nghị vinh danh sáng tác của tôi với vai trò tác giả, khán giả có thể thấy trọn vẹn sự nghiệp âm nhạc của tôi trong một liveshow này. Như vậy, tôi không có gì còn phải hối tiếc với sự nghiệp âm nhạc của mình”.

Thực tế, từ trước tới nay, không phải người hâm mộ nào cũng biết, khi ở vai trò sang tác, Chế Linh sử dụng bút danh là Tú Nhi. Các sáng của Tú Nhi lừng lẫy không kém gì tên tuổi của danh ca Chế Linh, và đã đem lại thành công cho rất nhiều nghệ sĩ khác.

Những sáng tác nổi danh như: Mai nếu mình xa nhau, Nếu chúng mình cách trở, Đêm buồn tỉnh lẻ, Đoạn buồn đêm mưa, Xin làm người xa lạ... là những sáng tác mà fan của bolero không thể không biết.

Hinh anh

 

Chế Linh chia sẻ, trong 2 đêm liveshow này, lần đầu tiên ông sẽ kể “tất tần tật” những bí mật phía sau từng ca khúc mà ông thể hiện.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, người phụ nữ mà Chế Linh coi là “tâm giao” sẽ lại sát cánh cùng ông kể chuyện âm nhạc, cuộc đời của ông trong đêm vinh danh sáng tác của Chế Linh. Hơn 20 ca khúc tiêu biểu trong kho sáng tác đồ sộ của Chế Linh sẽ được “kể” cho công chúng nghe một cách trọn vẹn, sâu sắc nhất.  

Chế Linh nói, khán giả chắc chắn sẽ bất ngờ khi lần này cũng là lần đầu tiên Chế Linh trên sân khấu sẽ ít toả sáng bằng Tú Nhi, nhường chỗ cho Tú Nhi đến với khán giả gần nhất qua những câu chuyện sáng tác của mình.

Hinh anh  3

 

Chế Linh từng chia sẻ ý nghĩa của cái tên Tú Nhi: Tú Nhi nghĩa là một đứa bé nhỏ. Tú mang ý nghĩa là tuấn tú, nhi tức là nhi đồng. “Tôi chỉ nghĩ đơn giản tôi là một ca sĩ thì thôi, khi viết nhạc tôi nên lấy một cái tên khác. Bởi nếu tôi lấy tên Tú Nhi chuyên viết bài cho Chế Linh hát và ngược lại, Chế Linh chỉ hay hát bài của Tú Nhi thì nó sẽ lạ và… hay hơn” - Chế Linh giải thích.

Đa số sáng tác của Tú Nhi đều có bóng dáng của một đối tượng nào đó. Mỗi bài hát đều có cái thực ở trong đó. Chính những bóng hồng đã cho ông cảm hứng để viết bài. Có những bài hát từ rung động của chính ông, có bài hát từ cảm xúc trước câu chuyện của người quen. Ông viết khá nhiều, chỉ riêng những bài thu thanh cũng tới 60-70 bài.

Những câu chuyện ít người biết sẽ được Chế Linh và Tú Nhi kể cho công chúng nghe trong đêm vinh danh tác phẩm của nhạc sĩ Tú Nhi. Ngoài ra, để chiều lòng người hâm mộ như những yêu cầu mà họ gửi cho ông hàng ngày qua thư, Chế Linh sẽ hát một số ca khúc của các tác giả thân thiết.

Video: Con gái Chế Linh công khai xin lỗi cha vì "tố" ông bỏ rơi suốt 37 năm 

Vũ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn