CHDCND Triều Tiên thua đau Hàn Quốc ở những giây cuối cùng

Thể thaoThứ Năm, 02/10/2014 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng ở những giây cuối cùng, hiệp phụ thứ 2 của Rim Changwoo khiến cho những nỗ lực không mệt mỏi của CHDCND Triều Tiên tan thành mây khói.

(VTC News) - Bàn thắng ở những giây cuối cùng, hiệp phụ thứ 2 của Rim Changwoo khiến cho những nỗ lực không mệt mỏi của CHDCND Triều Tiên tan thành mây khói.


Hàn Quốc bước vào trận chung kết tranh HCV ASIAD 17 với người láng giềng CHDCND Triều Tiên bằng một khao khao rất lớn. Họ tính đánh phủ đầu đội bóng phía Bắc bán đảo khi quyết định đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, CHDCND Triều Tiên quá bình tĩnh và phòng ngự vô cùng chặt chẽ.
CHDCND Triều Tiên (trắng) đã chơi vô cùng kỷ luật và chặt chẽ trước Hàn Quốc
Không những vậy, những pha lên bóng của CHDCND Triều Tiên dù ít nhưng thực sự có độ sắc bén và nguy hiểm hơn so với phía đội chủ nhà. Tiếc là không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc vẫn áp đảo Triều Tiên về lối chơi, sự kiểm soát bóng nhưng không đồng nghĩa với việc, họ sở hữu những cơ hội nguy hiểm hơn CHDCND Triều Tiên. Và 45 phút thi đấu của hiệp 2 cũng dừng lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Ở 2 hiệp phụ, Hàn Quốc lấn sân hoàn toàn. Lúc này CHDCND Triều Tiên dù xuống sức nhưng chơi đầy tâp trung và quả cảm. Nhìn tình thế trên sân, ai cũng nghĩ, cả hai đội sẽ phải dùng đến loạt sút 11m để phân thắng bại.
Tình huống dẫn đến bàn thắng của Hàn Quốc
Nhưng không! Ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, thủ thành Ri Myongguk bên phía CHDCND Triều Tiên băng ra không hợp lý, tạo điều kiện cho Lee Yongjae của Hàn Quốc có cơ hội đánh đầu cận thành, buộc đồng đội của Ri Myongguk phải dùng tay cản bóng.

Thay vì cho Hàn Quốc hưởng quả 11m, trọng tài chính Dor Mohammad quyết định để Hàn Quốc hưởng lợi thế từ pha ra chân của Rim Changwoo và bóng đã nằm gọn trong lưới CHDCND Triều Tiên sau cú sút này.

Một bàn thắng khiến sân Munhak nổ tung. Trong khi những người CHDCND Triều Tiên gục xuống vì quá đau. Họ dường như không tin vào những gì vừa diễn ra trước mắt, chỉ trong tích tắc.

Ở vòng bán kết, CHDCND Triều Tiên cũng đã vượt qua Iraq bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 và lần này, chính CHDCND Triều Tiên phải nhận lại cảm giác của người thua cuộc phút chót và nhường tấm HCV môn bóng đá nam cho đội bóng chủ nhà.

XEM CHI TIẾT DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU TẠI ĐÂY

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn