CHDCND Triều Tiên đội bóng bí ẩn nhất thế giới

Thể thaoThứ Bảy, 16/05/2015 08:48:00 +07:00

Sinh hoạt tương đối khép kín và giữ thái độ “dè dặt” với thế giới bên ngoài nhưng không đến mức quá cực đoan là những gì mà đội tuyển CHDCND Triều Tiên thể hiện

Sinh hoạt tương đối khép kín và giữ thái độ “dè dặt” với thế giới bên ngoài nhưng không đến mức quá cực đoan là những gì mà đội tuyển CHDCND Triều Tiên thể hiện.

Vui sướng vì được có mặt tại Hà Nội

Công sức ngồi đợi Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên Kim Jong-sik ở khách sạn Crown hơn nửa buổi sáng suýt nữa đổ sông đổ bể vì thoạt tiên ông nhã nhặn từ chối phỏng vấn. Thuyết phục mãi, ông mới đồng ý mà còn cho chúng tôi chụp ảnh nữa. 
Ông Kim nhấn mạnh rằng, Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên rất vui sướng khi được VFF ngỏ lời mời sang thi đấu trên sân Mỹ Đình vào 19h ngày mai 17/5. Đây là trận đấu khá quan trọng với chúng tôi. Khỏi phải nói, các cầu thủ của tôi rất mong chờ chuyến du đấu này tại Việt Nam và họ đã có sự chuẩn bị tương đối tốt”.
Bữa ăn của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên luôn có người giám sát. 
Rồi ông Kim khẳng định tiếp: “Trận đấu với tuyển Việt Nam cũng là cuộc tổng duyệt của đội tuyển CHDCND Triều Tiên trước vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Chúng tôi chắc hẳn sẽ học tập được nhiều điều từ trận đấu này, để thu nhận thêm kinh nghiệm cho mình. 
Bạn biết đấy, có mặt tại vòng chung kết World Cup là khát vọng của bất kỳ đội tuyển nào trên thế giới, trong đó có đội tuyển Việt Nam và Triều Tiên. Chúng tôi khát khao có vé đến World Cup và việc chinh phục con đường đến với World Cup là mục tiêu lớn mà đội tuyển Triều Tiên cần phải nỗ lực giành được”.
Có thêm một chi tiết thú vị Phó chủ tịch Kim Jong-sik đeo trên ngực trái huy hiệu cố Chủ tịch Kim Jong-il còn cậu trợ lý ngôn ngữ lại đeo huy hiệu chủ tịch Kim Jong-un. Họ bày tỏ thái độ trân trọng ở mức tuyệt đối và vô cùng tự hào về các nhà lãnh đạo cao cấp nước mình.
Clip Đội tuyển Việt Nam khổ luyện trong mưa chờ đấu CHDCND Triều Tiên
thethao/2015/05/16/i-tuyn-Vit-Nam-kh-luyn-trong-ma-ln-1431737118.mp4&stream=pseudo" src="http://vtc.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Xin đừng đón tiếp chúng tôi quá long trọng!
“Chúng tôi không cần ở khách sạn quá sang trọng, cũng không cần bố trí ở phòng đơn cho mỗi thành viên. Bữa ăn cũng không phải thu xếp chỗ ngồi riêng, loại thức ăn riêng cho chúng tôi. Xin đừng đón tiếp chúng tôi quá long trọng. Cầu thủ Triều Tiên thích ứng được với mọi hoàn cảnh”, nhiều thành viên của đội bóng đã nói như vậy. Dĩ nhiên, “đòi hỏi” này không được đáp ứng. VFF mời đội bạn ở khách sạn 5 sao và phòng ốc toàn loại xịn cả.
Tôi quá đỗi ngạc nhiên vì lần đầu tiên chứng kiến cảnh khá “lạ kỳ” là trước khi vào phòng ăn, tất cả cầu thủ Triều Tiên phải đứng im ngoài sảnh một lúc lâu, để đội trưởng huấn thị một bài rất dài. Tôi không hiểu họ nói gì, chỉ thấy không khí khá căng thẳng. Thỉnh thoảng cậu đội trưởng lại đưa tay chỉ vào tim rồi hô một tiếng khe khẽ, cả đội hô theo. Đội trưởng chỉ tay vào anh nào, anh đấy phát biểu vài câu ngắn gọn rồi lại đứng im thin thít với vẻ cực kỳ đăm chiêu.
Ăn uống xong xuôi, cầu thủ Triều Tiên lại lặng lẽ lên phòng. Họ không nói cười rổn rảng mà khá kiệm lời. Gương mặt các chàng trai khá lành, khắc khổ, làn da hơi xanh xao. Không một cầu thủ nào được mang theo điện thoại sang Việt Nam. Theo lời một thành viên là cán bộ của Phòng Quan hệ quốc tế Liên đoàn Bóng đá Triều Tiên, cầu thủ nước này xa lạ với Facebook, không bao giờ biết đến ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí qua internet là Viber.
Lúc tôi đề nghị được chụp ảnh, tất thảy đều nhìn đầy vẻ nghi hoặc rồi nói câu gì đó. Ngay lập tức, tôi rút phắt điện thoại, chìa ra tấm ảnh mà tôi đã chụp Phó chủ tịch Kim Jong-sik. Vài cầu thủ mới à lên rồi thái độ vồn vã hơn hẳn. Thủ môn Ri Myong-guk ngoài đời khá điển trai. Anh cho tôi chụp ảnh rồi nói bằng tiếng Anh ngắn ngủn: “Tôi xin lỗi, tôi không thể nói gì!”.
Ri Mong-guk từng góp mặt trong 15 trận đấu tại vòng loại World Cup 2010, trong đó không thể không nhắc đến trận cầu mang tính quyết định suất vé vào vòng chung kết với Ả Rập Xê Út và đội Triều Tiên đã có mặt ở World Cup 2010 sau 44 năm chờ đợi (lần đầu là World Cup 1966) còn Ri Myong-guk đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của châu Á năm 2009.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn