Cháy xưởng gỗ, hàng trăm bộ bàn ghế HS thành tro

Thời sựThứ Ba, 03/08/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) – Sáng ngày 3/8, vụ hỏa hoạn xảy ra khiến hàng trăm bộ bàn ghế học sinh sắp bàn giao cho các trường học và gỗ nguyên liệu của một xưởng gỗ ra tro.

(VTC News) – Đầu giờ sáng ngày 3/8, vụ hỏa hoạn xảy ra tại xưởng gỗ số 128 Tố Hữu (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) khiến hàng trăm bộ bàn ghế học sinh sắp bàn giao cho các trường học và gỗ nguyên liệu bị thiêu rụi.

Theo người dân sống gần xưởng gỗ cho biết, khoảng 6h sáng ngày 3/8, hàng trăm người dân phát hoảng khi thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội tại xưởng gỗ địa chỉ 128 Tố Hữu (phường Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng), do ông Võ Đăng Nhã (SN 1952) làm chủ.

Để chữa cháy, lực lượng cảnh sát PCCC phải đập vỡ tường rào nhà xưởng khống chế ngọn lửa 

Ngay lập tức người dân điện báo cho công an phường Hòa Cường Nam (Q.Hải Châu) và cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng ứng cứu, đồng thời phá vào trong để chữa cháy.
Tuy nhiên, do gặp gỗ và vật liệu dễ cháy, ngọn lửa đã bùng phát quá lớn, khiến người dân không thể tiếp cận, buộc phải chờ ứng cứu của lực lượng PCCC Công an TP Đà Nẵng.

Hiện trường vụ cháy tại xưởng gỗ số 128 Tố Hữu khiến hàng trăm bộ bàn ghế học sinh và gỗ nguyên liệu bị cháy rụi 

Sau hơn 1 giờ dập lửa với 4 xe cứu hỏa và gần 20 cán bộ chiến sĩ làm việc liên tục, đến 7h sáng cùng ngày ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Theo người dân sống xung quanh cho biết, có thể xưởng gỗ đã cháy âm ỉ từ tối hôm qua do chập điện. Tuy nhiên do không có người trực nên nên không phát hiện ra và sáng nay mới bùng phát dữ dội.

Do gặp vật liệu dễ cháy, lực lượng cảnh sát PCCC phải điều động 4 xe và hơn 20 chiến sĩ làm việc liên tục gần 1 giờ đồng hồ mới khống chế được đám cháy 


Tại hiện trường, xưởng gỗ rộng 200m2 cùng hàng trăm bộ bàn ghế học sinh đã hoàn thành sắp bàn giao cho trường và gỗ nguyên liệu đã bị thiêu rụi hoàn toàn, hệ thống nhà xưởng bằng thép bị cháy sập… ước tính thiệt hại trên 100 triệu đồng. Căn nhà 3 tầng bên cạnh bị khói xém đen, nhưng rất may ngọn lửa được khống chế kịp thời, không lan ra các nhà lân cận và không có thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhận vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn