Chạy trốn CSGT, vợ ngồi sau xe vỡ mũi: Trưởng phòng CSGT lên tiếng

Pháp luậtThứ Tư, 23/07/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) – Người đứng đầu Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) – Công an TP.HCM đã lên tiếng sau những “lùm xùm” của hai đội CSGT Hàng Xanh và An Sương.

(VTC News) – Người đứng đầu Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) – Công an TP.HCM đã lên tiếng sau những vụ “lùm xùm” của hai đội CSGT Hàng Xanh và An Sương.

Đâu là sự thật?
Chiều 22/7, Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường sắt – đường bộ (PC 67) Công an TP.HCM cho biết, phòng đã tiếp nhận báo cáo của đội CSGT Hàng Xanh về vụ việc liên quan đến cô gái tố CSGT “bỏ rơi” giữa đêm khuya ở cầu Sài Gòn và vụ “chọi” vật thể lạ làm nứt mũi một phụ nữ, cũng như vụ khóa tay, đánh một học sinh của đội CSGT An Sương.

Hình ảnh chị Nguyễn Thị Kim Trang tố bị CSGT đội Hàng Xanh ném vật cứng nứt xương mũi, chảy máu 
Về vụ “Chạy trốn CSGT, vợ ngồi sau xe vỡ mũi” như Báo điện tử VTC News thông tin, lãnh đạo CSGT Hàng Xanh đã có giải trình với Phòng PC67. 
Cụ Thể, theo báo cáo của lãnh đạo đội CSGT Hàng Xanh, khoảng 1h15 sáng 4/3/2014, tổ công tác gồm 5 đồng chí do chiến sĩ Ngô Văn Quốc làm tổ trưởng đang kiểm tra hành chính theo kế hoạch dưới chân cầu Sài Gòn (thuộc quận 2) thì anh Trần Thanh Phương (SN 1987) chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Trang (SN 1987, tạm trú ở phường Bình Trưng Tây, quận 2) đến trình báo chị Trang bị CSGT ném vật thể lạ vào mặt gây cháy máu.
Khi tiếp chuyện, tổ công tác khẳng định không có đồng chí nào thực hiện hành vi trên và anh Phương không xác định được ai là người ném vật thể lạ. Lúc này, thấy chị Trang chảy máu nhiều nên chiến sĩ Quốc đề nghị anh Phương chở đến bệnh viện cấp cứu và hướng dẫn đến công an phường trình báo.
Trong quá trình làm việc với lãnh đạo đội CSGT Hàng Xanh, anh Phương nói người ném bị thương vợ anh là chiến sĩ CSGT tên Quốc. Tuy nhiên, anh Quốc khẳng định, vào thời điểm trên đang lập biên bản xử phạt một người vi phạm khác tên là Nguyễn Xuân Bách (ngụ quận Gò Vấp).
Đến ngày 16/5, Phòng PC67 đã mời chị Trang lên thông báo kết quả xác minh vụ việc theo đơn tố cáo của bà Trang là “chưa đủ cơ sở để kết luận chị Trang bị thương là do chiến sĩ thuộc đội CSGT Hàng Xanh gây ra”. Chị Trang cũng đã thống nhất, không có ý kiến gì khác với kết quả xác minh của phòng PC67, đồng thời ký vào biên bản xác nhận. 
Về việc tại sao CSGT Hàng Xanh không “chọi” chị Trang bị thương nhưng lại đưa tiền hỗ trợ thuốc men, Thượng tá Trà khẳng định, chưa nhận được khiếu nại về vấn đề này.
Liên quan đến vụ cô gái tố CSGT “bỏ rơi” giữa đêm khuya ở cầu Sài Gòn, thượng tá Trà nói đã nhận được báo cáo từ lãnh đạo đội CSGT Hàng Xanh, tuy nhiên cần phải có thời gian xác minh làm rõ. Nếu sự việc là có thật thì phòng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che một ai.
Kiên quyết xử lý nghiêm
Phòng PC67 cũng nhận được báo cáo sự việc của đội CSGT An Sương về nghi án khóa tay, đánh một học sinh trường THPT. Khoảng 7h15 sáng 21/7, tổ công tác có 3 cán bộ do chiến sĩ Võ Văn Điền làm tổ trưởng chỉ đạo xử lý vi phạm trên tuyến đường Trường Chinh – Quốc lộ 1A.

Khi đến khu vực gần cầu Tham Lương (quận 12) tổ công tác phát hiện em Nguyễn Anh Tài (SN 1987, ngụ huyện Hóc Môn) là học sinh trường THPT ở quận 1 điều khiến xe gắn máy chạy vào làn đường cấm (đường dành cho xe ô tô).

Học sinh Nguyễn Anh Tài bị CSGT đội An Sương khống chế sau khi xử phạt lỗi vi phạm chạy xe vào đường cấm
Lúc này, chiến sĩ Điền ra hiệu lệnh dừng xe nhưng Tài không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Nhận thấy hành vi trên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, chiến sĩ Điền và thiếu úy Đào Anh Tú liền dùng xe đặc chủng đuổi theo và tiếp tục ra hiệu Tài dừng xe nhưng Tài vẫn bỏ chạy. 
Khi hai chiến sĩ CSGT bắt được, Tài vứt xe bỏ chạy thì anh Tú đuổi kịp chụp tay lại. Một số người cho rằng CSGT đánh người vi phạm nên kích động những người khác kéo đến gây cản trở buộc tổ công tác phải gọi điện nhờ công an phường can thiệp. Tài cũng được đưa về đội CSGT An Sương để giải quyết vụ việc.
Trong khi làm việc, Tài thừa nhận không có chuyện hai chiến sĩ CSGT đánh người như một số thông tin người dân cung cấp. Theo thượng tá Trà, việc tổ công tác đội CSGT An Sương khống chế Tài bỏ chạy như trên là không sai quy định và hoàn toàn không có hành vi CSGT đánh người.
Tuy nhiên, khi tiếp xúc trực tiếp với nạn nhân và người dân, phóng viên lại nhận được sự phản ánh trái chiều. Nhiều nhân chứng trong vụ “CSGT khóa tay đánh học sinh” cho hay sẽ cung cấp clip hiện trường vụ việc để làm sáng tỏ vụ việc.

Người dân hiếu kỳ vây kín hiện trường vì cho rằng CSGT đánh em Nguyễn Anh Tài 
Trao đổi với VTC News, thượng tá Trần Thanh Trà nói: “Chúng tôi luôn quán triệt cán bộ phải ra sức kiềm chế khi làm nhiệm vụ, nhất là đối với những người có dấu hiệu uống rượu bia. Quan điểm của lực lượng CSGT trong khi làm nhiệm vụ là “người dân có sự cố CSGT phải bảo vệ, đồng chí nào không thực hiện thì bị kiểm điểm, xử lý nghiêm minh”. 
Thượng tá Trà cũng mong nhận được sự hỗ trợ của người dân trong việc cung cấp những hình ảnh tiêu cực về CSGT để có hưởng xử lý. Ông Trà cho rằng người dân nên nhìn nhận sự việc một cách khách quan để bảo vệ người vi phạm cũng như tránh hiểu lầm làm xấu hình ảnh của lực lượng CSGT.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn