Cháy trạm điện chung cư, bé trai kẹt trong thang máy

Thời sựThứ Sáu, 04/09/2015 12:13:00 +07:00

Chay tram dien chung cu: Bé trai mắc kẹt trong thang máy sau khi trạm cấp điện ở chung cư CT5B Tân Triều (Hà Nội) bất ngờ phát cháy.

Trạm cấp điện ở chung cư CT5B Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) bỗng nhiên phát cháy, khói bốc lên tầng 31.

Sự việc xảy ra khoảng 20h ngày 3/9, tại tòa nhà CT5B, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.
Vào thời điểm trên, trạm cấp điện ở tầng 1 chung cư bỗng dưng phát hỏa, bốc khói nghi ngút. Thấy cháy trạm điện chung cư, nhiều người dân đã chạy ra cầu thang bộ xuống đường thoát thân.
Cháy trạm điện ở khu vực tầng 1
Cháy trạm điện chung cư ở khu vực tầng 1 khiến 1 bé trai kẹt trong thang máy

Anh Hoàng Văn Khương (30 tuổi), ở tầng 27 của tòa nhà CT5B cho biết, khi xảy ra cháy, khói bốc lên tận tầng 31 của tòa nhà. Một bé trai 11 tuổi đang di chuyển từ tầng 10 của nhà CT5B xuống dưới đất thì bị kẹt ở tầng 5. May mắn, một người đàn ông đã kịp thời hô hoán người dân xung quanh đến cứu bé trai ra ngoài.
Anh Nguyễn Kim Thao, ở tầng 5 của tòa nhà CT5B, người trực tiếp cứu bé trai cho biết, khoảng hơn 20h, anh thấy khói nghi ngút ở tầng 5. Thấy vậy, anh Thao đã đưa vợ, con ra cầu thang bộ đi xuống dưới tòa nhà. Trong lúc đưa vợ ra cầu thang, anh Thao nghe tiếng trẻ em kêu lớn: “Cứu con với” phát ra ở tầng 5.
“Lúc ấy tôi bảo vợ, con đi bộ xuống dưới tòa nhà trước. Sau đó, tôi chạy lại kiểm tra thì phát hiện một bé trai kẹt trong thang máy, tôi dùng tay kéo hở thang máy ra để cho bé thở. Đồng thời, gọi thêm 2 người thanh niên ở cùng tòa nhà ra kéo cửa thang rộng ra được khoảng 30cm. Ngay sau đó chúng tôi kéo bé trai ra ngoài”, anh Thao kể lại.
Sau khoảng hơn 1 tiếng xảy ra cháy, tòa nhà CT5A được cấp điện trở lại để người dân có thể về nhà.
Sau khoảng hơn 1 tiếng xảy ra cháy, tòa nhà CT5A được cấp điện trở lại để người dân có thể về nhà. 

Anh Thao cho biết thêm, khi anh kéo được cửa thang máy ra, thấy khói dày đặc ở phía trong thang máy, bé trai có biểu hiện choáng váng, sắp ngất.
Chị Vũ Mỹ Linh, mẹ của bé trai kẹt trong thang máy cho biết, vào thời điểm trên, gia đình nhà chị có khách đến ăn cơm. Chị Linh có nhờ con là Phạm Vũ Tiến Đức (11 tuổi) xuống quán tạp hóa dưới tòa nhà mua ít đồ. Khi Đức đi thang máy xuống tới tầng 5 của tòa nhà thì bị kẹt ở đó.
“Khi Đức được người dân đưa về nhà, tinh thần của cháu khá hoảng sợ. Ở bên mông của Đức có vết thâm tím. Hiện tại cháu vẫn đang ở bên nhà bà ngoại gần khu vực chung cư”, chị Linh nói.
Chị Linh cho biết thêm, khi hỏi chuyện Đức có kể lại, thời điểm cháy trạm điện chung cư, có mình Đức ở trong thang máy. Lúc gặp sự cố, Đức đã đập cửa kêu cứu nhiều lần.
Ghi nhận của phóng viên, lúc 21h30 ngày 3/9, toàn bộ các căn hộ trên 2 toà nhà thuộc chung cư CT5 A- CT5B,Tân Triều mất điện hoàn toàn. Thang máy tại toà CT5 B ngừng hoạt động. Khoảng hơn 1 tiếng sau, toà CT5 A được cấp điện, thang máy của tòa nhà hoạt động trở lại.
Đoạn dây cáp bị cháy ở tầng hầm của tòa nhà được mang ra ngoài
Đoạn dây cáp bị cháy ở tầng hầm của tòa nhà được mang ra ngoài 

Sáng ngày 4/9, dây cáp điện bị cháy được đưa ra ngoài vỉa hè khu chung cư. Thợ điện đã có mặt khắc phục sự cố. 
Đến 9h ngày 4/9, điện vẫn chưa được cấp trở lại. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các quan chức năng điều tra làm rõ. Được biết tòa nhà CT5A và B có 31 tầng. Cả hai tòa nhà có gần 1.000 hộ dân sinh sống.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn