Cháy tòa nhà nghìn tỷ ở Đà Nẵng: Xử lý thế nào?

Thời sựThứ Năm, 18/09/2014 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Trung tâm hành chính Đà Nẵng cháy ngay sau khi khánh thành khiến dư luận đặt câu hỏi về công tác phòng cháy chữa cháy ở tòa nhà nghìn tỷ này.

(VTC News) - Trung tâm hành chính Đà Nẵng cháy ngay sau khi khánh thành khiến dư luận đặt câu hỏi về công tác phòng cháy chữa cháy ở toà nhà nghìn tỷ này. 

Chiều 14/9 vừa qua, một vụ cháy đã xảy ra tại tầng hầm B2 của tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng vừa mới khánh thành. Dù chỉ là một sự cố nhỏ, thiệt hại khôngđáng kể nhưng đang đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm đối với việc vậnhành an toàn công trình này.

Ngày 16/9, Trung tá Lê Phước Cam, Phó phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết, ngay khi công trình Tòa nhà hành chính TP Đà Nẵng được đưa vào sử dụng, Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã xây dựng phương án chữa cháy xử lý cháy nổ lớn và tìm kiếm cứu nạn tại Tòa nhà này nhằm đảo bảo an toàn cháy nổ đối với công trình.


Chữa cháy, Tòa nhà, Trung tâm Hành chính, Đà Nẵng, cháy, phương án
Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã xây dựng phương án chữa cháy xử lý cháy nổ lớn và tìm kiếm cứu nạn tại Tòa nhà Trung tâm hành chính TP

“Tất cả các yếu tố về mặt địa lý, công năng, kỹ thuật và đặc điểm đặc thù của công trình liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã được xem xét và tính toán cụ thể.

Đặc biệt là công trình có chiều cao lớn, kín nên nếu xảy ra cháy, khói sẽ quẩn bên trong có thể gây ngạt đối với người mắc kẹt trong tòa nhà nên phương án ứng phó có cả phương án cứu hộ, cứu nạn đối với người bên trong tòa nhà. Thậm chí là phương án ứng phó với tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra khi cháy.


Các tình huống có thể xảy ra đối với tòa nhà liên quan đến cháy đã được Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng tính đến khi xây dựng phương án. Nhất là việc theo dõi, đo đếm hệ thống thiết bị chữa cháy được trang bị trong tòa nhà để lực lượng cảnh sát PCCC có phương án điều động thiết bị và phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ”, Trung tá Lê Phước Cam khẳng định.


Chữa cháy, Tòa nhà, Trung tâm Hành chính, Đà Nẵng, cháy, phương án
Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng có chiều cao hơn 166m nên toàn bộ hệ thống và phương tiện chữa cháy tại công trình được Cục Cảnh sát PCCC thẩm định, phê duyệt

Được biết, Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng có chiều cao hơn 166m nên toàn bộ hệ thống và phương tiện chữa cháy tại công trình được Cục Cảnh sát PCCC thẩm định, phê duyệt theo quy định của ngành trong đầu tư xây dựng. Và với vai trò là cơ quan địa phương, Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy đối với tòa nhà.


Trong thời gian tới, các cơ quan ban ngành vào làm việc trong tòa nhà cũng sẽ xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy riêng của đơn vị mình trình Sở Cảnh sát PCCC phê duyệt.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn