Cháy rừng rực 1 ngày đêm, 20 ha thông bị thiêu rụi

Thời sựThứ Tư, 16/06/2010 05:29:00 +07:00

(VTC News) - Tại khu vực rừng bị cháy, có nhiều diện tích thông đang trong thời kỳ lấy nhựa. Và do vậy đám cháy đã đẩy nhiều hộ dân vào nguy cơ trắng tay.

(VTC News) - Tại khu vực rừng bị cháy, có nhiều diện tích thông đang trong thời kỳ lấy nhựa. Và do vậy đám cháy đã đẩy nhiều hộ dân vào nguy cơ trắng tay.

Trong mấy ngày qua trên địa bàn các huyện Hương Sơn Vũ Quang đã xảy ra cháy lớn. Cho đến rạng sáng hôm nay (16/6) ngọn lửa mới được dập tắt.


Theo thông tin từ lực lượng kiểm lâm thì đám cháy bùng phát từ sáng ngày 15/6 tại khu vực đồi thông xã Ấn Phú (huyện Vũ Quang) sau đó lan sang các xã Sơn Long, Sơn Trà (huyện Hương Sơn). Dù các lực lượng kiểm lâm, công an, quân đội và nhân dân địa phương đã triển khai chữa cháy kịp thời nhưng do nắng nóng lên đến trên 40 độ cộng thêm gió Lào thổi mạnh, địa hình cách trở lại xa nguồn nước nên đã làm cho ngọn lửa lan tràn. 

Theo ước tính ban đầu, đám cháy lan rộng trên 20 ha trong đó chủ yếu là rừng thông. Tại khu vực rừng bị cháy, có nhiều diện tích thông đang trong thời kỳ lấy nhựa. Và do vậy đám cháy đã đẩy nhiều hộ dân vào nguy cơ trắng tay.

Theo nguồn tin từ kiểm lâm huyện Hương Sơn thì từ đầu năm đến nay trên địa bàn đã xảy ra 6 vụ cháy rừng, nguyên nhân chủ yếu là do mâu thuẫn dẫn tới phá hoại lẫn nhau bằng cách đốt rừng. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một vụ việc nào được điều tra, khởi tố. 

                                     
Clip đám cháy bùng phát dữ dội thiêu rụi 20 ha rừng

Trần Long
Bình luận
vtcnews.vn